Chủ nhật 22/12/2024 15:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Thừa Thiên - Huế: Đầu tư hơn 462 tỷ đồng làm tuyến đường dài 3,3km

10:57 | 19/12/2024

(Xây dựng) - HĐND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa thống nhất điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đường trục chính kết nối Khu du lịch quốc gia Lăng Cô - Cảnh Dương với Quốc lộ 1 (huyện Phú Lộc), tổng mức đầu tư hơn 462 tỷ đồng.

Thừa Thiên - Huế: Đầu tư hơn 462 tỷ đồng làm tuyến đường dài 3,3km
Khu vực đô thị Chân Mây – Lăng Cô (huyện Phú Lộc).

Chủ trương điều chỉnh đầu tư, tên dự án được đổi thành "Đường trục chính Khu đô thị Chân Mây đoạn Quốc lộ 1 đến cầu Thừa Lưu". Tổng mức đầu tư dự án được điều chỉnh tăng từ 358.537.000.000 đồng thành 462.870.000.000 đồng (tăng 104.333.000.000 đồng). Dự án thực hiện trong thời gian 4 năm kể từ ngày khởi công.

Nguyên nhân dự án được điều chỉnh chủ trương đầu tư là do tổng mức đầu tư được phê duyệt từ năm 2020 và đến nay đã có những biến động giá nguyên vật liệu, nhiên liệu, nhân công, máy thi công và các chính sách khác liên quan về giá.

Dự án đường trục chính kết nối Khu du lịch quốc gia Lăng Cô - Cảnh Dương với Quốc lộ 1 được HĐND tỉnh Thừa Thiên - Huế phê duyệt chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 180/NQ-HĐND ngày 23/12/2020. Dự án thực hiện tại các xã Lộc Thủy, Lộc Tiến và Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc).

Tuyến đường có chiều dài toàn tuyến khoảng 3,3km, mặt cắt ngang đường theo quy hoạch chi tiết khu đô thị Chân Mây (tỉ lệ 1/2000) giai đoạn hoàn thiện đã được phê duyệt 60m. Mặt cắt ngang tuyến đường đầu tư phân kỳ giai đoạn này như sau: Nền = 60m, trong đó hè đường rộng 2x4,5m (chưa xây dựng kết cấu lát mặt hè phố, chỉ đắp đất K95 và trồng cỏ), làn xe gom rộng 12m, dải phân cách bên rộng 6m, làn xe chính rộng 15m, lề đất làn xe chính rộng 2m, chưa đầu tư hoàn thiện làn BRT (xe buýt nhanh) rộng 8m theo quy hoạch, chỉ đắp đất tận dụng và bố trí trồng cây xanh bóng mát, mương thoát nước mặt tạo thành dải phân cách giữa có bề rộng 16m.

Kết cấu mặt đường cấp cao A1 bằng bê tông nhựa rải nóng. Đối với làn chính có mô đun đàn hồi yêu cầu Eyc ≥155Mpa, đối với làn xe gom mô đun đàn hồi yêu cầu Eyc ≥ 120MPa. Tải trọng trục thiết kế mặt đường: Làn xe chính trục 12T, làn xe gom trục 10T.

Hệ thống hạ tầng kỹ thuật sẽ lắp đặt kết cấu bó vỉa, rãnh vỉa, đá xe lăn hai bên hè phố và dải phân cách giữa; trồng cây xanh bóng mát và trang trí; hệ thống thoát nước mưa, hệ thống điện chiếu sáng và hệ thống cấp nước tưới cây, phòng cháy chữa cháy.

Dự án còn có hạng mục xây dựng mở rộng cầu Thừa Lưu theo mặt cắt quy hoạch với chiều dài cầu gồm 3 nhịp 24m (chưa đầu tư cầu làn BRT)...

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load