Thứ sáu 20/09/2024 21:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Thừa Thiên - Huế: “Chuyến xe nghĩa tình” đến với người nghèo ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19

21:26 | 18/04/2020

(Xây dựng) - Chương trình “Chuyến xe nghĩa tình” do Hội Doanh nhân trẻ Thừa Thiên - Huế thực hiện nhằm giúp đỡ những hộ nghèo ở các xã miền núi, vùng sâu, vùng xa... chưa tiếp cận được chương trình “ATM gạo”, “siêu thị 0 đồng” ở thành phố.

thua thien hue chuyen xe nghia tinh den voi nguoi ngheo anh huong dich benh covid 19
Ông Trần Đức Minh – Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Thừa Thiên - Huế đã trao những suất quà đến tận tay các hộ nghèo ở huyện miền núi Nam Đông.

Ngày 18/4, chương trình “Chuyến xe nghĩa tình” đầu tiên do Hội Doanh nhân trẻ Thừa Thiên - Huế thực hiện đã đến với người dân nghèo ở các xã Thượng Long, Thượng Nhật và Hương Hữu, huyện miền núi Nam Đông. Chương trình đã trao tận tay 279 suất quà, mỗi suất quà gồm: Gạo, mỳ tôm, dầu ăn, nước mắm, khẩu trang… tổng trị giá các suất quà hơn 22 triệu đồng.

Trong đợt này, chương trình dự kiến sẽ trao khoảng 1.000 suất quà cho những hộ nghèo ở các huyện trên địa bàn tỉnh nhằm hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.

thua thien hue chuyen xe nghia tinh den voi nguoi ngheo anh huong dich benh covid 19
Những món quà đầy ý nghĩa đến với những hộ nghèo ảnh hưởng dịch Covid-19.

Ông Trần Đức Minh – Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Thừa Thiên - Huế cho biết: Hiện, trên địa bàn tỉnh có 12.901 hộ nghèo với 36.725 nhân khẩu và 13.944 hộ cận nghèo, với 48.803 nhân khẩu. Trong khi các hộ nghèo ở thành phố Huế đã được hỗ trợ từ các mạnh thường quân bằng các chương trình nhận gạo tại “máy ATM gạo” để vượt qua khó khăn. Những với hộ nghèo ở các huyện miền núi, vùng sâu đi lại khó khăn nên vẫn chưa nhận được hỗ trợ từ các mạnh thường quân.

Nhằm để kịp thời giúp người dân nghèo ở miền núi, vùng sâu, vùng xa vượt qua khó khăn, Hội Doanh nhân trẻ Thừa Thiên - Huế đã phát động chương trình “Chuyến xe nghĩa tình”. Chương trình rất mong nhận được sự ủng hộ và chung tay của quý doanh nhân, doanh nghiệp; quý mạnh thường quân và nhà hảo tâm nhằm giúp các hộ nghèo có thể vượt qua những khó khăn hiện tại và sớm ổn định sau dịch bệnh Covid-19.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load