Thứ sáu 20/09/2024 13:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế /

Gặp gỡ Hàn Quốc 2022:

Thắt chặt quan hệ hợp tác giữa Bình Dương và Hàn Quốc

19:36 | 11/11/2022

(Xây dựng) - Sáng 11/11, tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm tỉnh, UBND tỉnh Bình Dương phối hợp với Bộ Ngoại giao đồng tổ chức sự kiện “Gặp gỡ Hàn Quốc – Meet Korea 2022”. Sự kiện được tổ chức tại tỉnh Bình Dương nhằm thiết thực hướng đến kỷ niệm 30 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

that chat quan he hop tac giua binh duong va han quoc
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tặng Bằng khen vinh danh một số doanh nghiệp và doanh nhân Hàn Quốc đã tích cực đóng góp cho mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Bình Dương với các đối tác Hàn Quốc.

Hợp tác cùng phát triển

Sự kiện “Gặp gỡ Hàn Quốc – Meet Korea 2022” được tổ chức tại Bình Dương là dịp để tỉnh và các đối tác Hàn Quốc cùng đánh giá kết quả hợp tác trong thời gian qua, đề ra phương hướng hợp tác trong thời gian tới. Qua đó, đẩy mạnh các hoạt động ngoại giao kinh tế, thu hút nguồn vốn đầu tư cũng như thực hiện thúc đẩy việc quảng bá rộng rãi hình ảnh các bên và tăng cường mối quan hệ giữa tỉnh Bình Dương với các địa phương, đối tác Hàn Quốc, góp phần vào việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Phát biểu tại sự kiện, ông Phạm Quang Hiệu - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao đánh giá cao UBND tỉnh Bình Dương đã chủ động triển khai sáng kiến, phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức sự kiện này nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc. Ông Phạm Quang Hiệu mong muốn các nhà đầu tư tiếp tục quan tâm, sát cánh và chia sẻ hoạt động sản xuất, kinh doanh và có những chính sách bảo vệ môi trường, quan tâm chất lượng lao động. Bên cạnh đó, Bình Dương cũng là địa phương lý tưởng để các nhà đầu tư nước ngoài có thể yên tâm tìm hiểu, hợp tác vì cơ sở hạ tầng được đầu tư phát triển hiện đại và đồng bộ, môi trường đầu tư thông thoáng, hấp dẫn. Cùng đó là tư duy đổi mới, sáng tạo, quyết tâm cao của đội ngũ lãnh đạo tỉnh, Bình Dương chắc chắn sẽ là điểm đến hấp dẫn, thu hút các nhà đầu tư Hàn Quốc.

“Tôi tin tưởng rằng sau sự kiện hôm nay, sẽ có nhiều ý tưởng, chương trình và dự án hợp tác mới, thiết thực và khả thi giữa Bình Dương và các đối tác Hàn Quốc được trao đổi, ký kết và đi vào triển khai trong thời gian tới”, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao nhấn mạnh.

that chat quan he hop tac giua binh duong va han quoc
Toàn cảnh buổi gặp gỡ Hàn Quốc – Meet Korea 2022 tại Bình Dương.

Theo ông Phạm Quang Hiệu, tính đến hết tháng 9/2022, Hàn Quốc tiếp tục giữ vị trí là nhà đầu tư lớn nhất vào Việt Nam với hơn 9.400 dự án còn hiệu lực, tổng vốn đăng ký hơn 80,5 tỷ USD; là đối tác ODA, du lịch, lao động lớn thứ hai và đối tác thương mại lớn thứ ba với kim ngạch thương mại song phương đạt gần 80 tỷ USD. Doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục là thành phần quan trọng của nền kinh tế Việt Nam, đóng góp khoảng 30% tổng giá trị xuất khẩu của Việt Nam.

Ông Hiệu tin rằng hai bên sẽ phấn đấu sớm hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2023 và hướng tới mục tiêu đạt 150 tỷ USD vào năm 2030.

Hiện thực hóa sau gặp gỡ

Cùng với việc phát triển kinh tế, Bình Dương luôn tích cực mở rộng quan hệ hợp tác song phương và đa phương với các địa phương nước ngoài và các tổ chức quốc tế. Tính đến nay, tỉnh Bình Dương đã thiết lập mối quan hệ hợp tác song phương với 11 địa phương nước ngoài, trong đó đã thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị với 02 địa phương của Hàn Quốc. Đó là thành phố Daejeon (năm 2005) và quận Gangnam, Seoul – Hàn Quốc (đầu năm 2022). Ngoài ra, ở cấp sở ngành địa phương trực thuộc, Công an tỉnh Bình Dương và Cảnh sát thành phố Daejeon, UBND thị xã Bến Cát và chính quyền quận Yeongdo – thành phố Busan, Hàn Quốc cũng đã ký Bản Ghi nhớ thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai bên. Qua đó, góp phần vào việc tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Bình Dương với các đối tác Hàn Quốc.

that chat quan he hop tac giua binh duong va han quoc
Lễ ký kết giữa Bệnh viện Quốc tế Becamex và Bệnh viện Bumin – Hàn Quốc về hợp tác phát triển lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Ông Kang Myeong Il - Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh, mong muốn hai bên sẽ cùng nhau suy nghĩ cách phát triển trong thời gian sắp tới. “Gặp gỡ Hàn Quốc” không chỉ dừng lại ở đây, mà hiện thực hóa bằng hành động thiết thực về sau nhằm tiếp nối, mở ra sự hợp tác mới.

Ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết: Trong quá trình 25 năm hình thành và phát triển của tỉnh Bình Dương có sự đóng góp không nhỏ của các nhà đầu tư Hàn Quốc.

“Chúng tôi rất trân trọng sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Hàn Quốc đối với sự phát triển kinh tế - xã hội cũng như các hoạt động trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại tỉnh Bình Dương. Chúng tôi rất vui mừng với từng bước phát triển của cộng đồng Hàn Quốc trên địa bàn tỉnh, với Tòa nhà KOCHAM tượng trưng cho sự hợp tác, gắn bó chặt chẽ giữa chính quyền Bình Dương và cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc. Cùng đó là “Học bổng KOCHAM nâng bước ước mơ” giúp học sinh vượt khó học tốt, hay những căn nhà Chữ thập đỏ được trao tặng đến nhiều địa phương trong tỉnh.

Sự kiện Gặp gỡ Hàn Quốc 2022 lần này nhằm siết chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Bình Dương và các đối tác Hàn Quốc nói riêng và giữa 2 quốc gia nói chung. Đối với tỉnh Bình Dương, đây là những bước tiếp theo để cùng các đối tác Hàn Quốc tiếp tục phát triển các chương trình hợp tác kinh tế, đầu tư, khoa học công nghệ, giao lưu văn hóa, thể thao và phát triển thành phố thông minh trong thời gian tới”, ông Minh chia sẻ.

that chat quan he hop tac giua binh duong va han quoc
KOCHAM trao học bổng cho học sinh nghèo Bình Dương vượt khó năm 2022.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cũng cam kết: “Các cấp chính quyền tỉnh Bình Dương luôn tạo mọi điều kiện để cộng đồng doanh nghiệp nói chung và cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng tiến hành các hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại... trong điều kiện thuận lợi nhất. Chúng tôi mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ, sự hợp tác của cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà”.

Nhân sự kiện “Gặp gỡ Hàn Quốc – Meet Korea 2022”, tỉnh Bình Dương cũng đã trao bằng khen vinh danh một số doanh nghiệp và doanh nhân Hàn Quốc đã tích cực đóng góp cho mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Bình Dương với các đối tác Hàn Quốc, cũng như các hoạt động trách nhiệm xã hội trên địa bàn tỉnh. Dịp này, chương trình “Học bổng KOCHAM nâng bước ước mơ lần VIII” cũng đã trao tặng 152 suất học bổng, tổng trị giá hơn 380 triệu đồng cho học sinh nghèo học giỏi và 10 căn nhà Chữ thập đỏ Kocham trị giá 1 tỷ đồng cho Hội chữ Thập đỏ tỉnh Bình Dương.

Đặc biệt, trong khuôn khổ sự kiện “Gặp gỡ Hàn Quốc 2022”, Bệnh viện Quốc tế Becamex và Bệnh viện Bumin – Hàn Quốc đã chính thức ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác giữa hai đơn vị trong công tác phát triển lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Cao Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Kinh tế Bình Dương đạt nhiều tích cực trước thềm công bố Quy hoạch

    (Xây dựng) – Theo kế hoạch, tỉnh Bình Dương sẽ chính thức tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và truyền thông quảng bá Top 1 ICF vào ngày 26/9. Trước chuỗi sự kiện quan trọng này, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong 9 tháng năm 2024 đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Trong số 36 chỉ tiêu chủ yếu, đến nay đã có 15 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm.

    16:05 | 19/09/2024
  • Đẩy nhanh tiến độ xây dựng các trung tâm hỗ trợ phát triển công nghiệp

    (Xây dựng) - Để thúc đẩy sản xuất công nghiệp những tháng cuối năm, Bộ Công Thương xác định đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ sở vật chất để hình thành các trung tâm hỗ trợ phát triển công nghiệp miền Bắc và miền Nam, đóng vai trò hỗ trợ đổi mới sáng tạo, cải thiện năng lực sản xuất cho doanh nghiệp trong các ngành công nghiệp hỗ trợ ưu tiên phát triển.

    15:40 | 19/09/2024
  • Thanh Hóa: Vicem Bỉm Sơn bị nhà thầu phản ánh vi phạm trong gói thầu 500 tỷ đồng

    (Xây dựng) - Ngày 12/9, Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn (Vicem Bỉm Sơn) công bố kết quả lựa chọn nhà thầu tại gói thầu gần 500 tỷ đồng do đơn vị này mời thầu. Ngay lập tức, đại diện Liên danh nhà thầu SINOMA - T&TCONS - PETROCONS gửi đơn tới báo chí, phản ánh Vicem Bỉm Sơn vi phạm Luật Đấu thầu, tạo điều kiện cho doanh nghiệp khác trúng thầu, gây thiệt hại kinh tế.

    15:35 | 19/09/2024
  • Tập huấn nâng cao năng lực về kiểm kê, MRV giảm phát thải khí nhà kính

    (Xây dựng) - Tại Đà Nẵng, Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương) vừa tổ chức “Hội nghị tập huấn Quy định đo đạc, báo cáo, thẩm định (MRV) giảm nhẹ phát thải khí nhà kính (KNK) ngành Công Thương”.

    15:08 | 19/09/2024
  • Sử dụng năng lượng tiết kiệm sẽ giảm nhẹ tác động của biến đổi khí hậu

    (Xây dựng) - Nhằm đánh giá kết quả thực hiện Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đến năm 2024, định hướng và đẩy mạnh các hoạt động thuộc Chương trình năm 2025 và những năm tiếp theo, sáng 19/9, tại Đà Nẵng, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024.

    15:02 | 19/09/2024
  • Thái Bình: Tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác xúc tiến đầu tư

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Thái Bình vừa họp nghe báo cáo kết quả thu hút đầu tư 8 tháng năm 2024 và xây dựng môi trường đầu tư kinh doanh. Tính chung từ tháng 12/2023 đến nay, toàn tỉnh thu hút được 446 triệu USD, đứng thứ 6 khu vực Đồng bằng sông Hồng, đứng thứ 13 cả nước.

    14:56 | 19/09/2024
  • Công ty TNHH Sông Thao lên tiếng về thông tin bị “thâu tóm” dự án khoáng nóng Thanh Thủy

    (Xây dựng) - Công ty TNHH Sông Thao vừa phát đi thông cáo báo chí, phủ định việc chuyển nhượng Dự án đầu tư Khu du lịch nghỉ dưỡng khoáng nóng Thanh Thủy.

    11:04 | 19/09/2024
  • Lào Cai xây dựng kế hoạch phát triển khu, cụm công nghiệp đến năm 2030

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Kế hoạch số 390/KH-UBND về việc phát triển khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

    10:44 | 19/09/2024
  • Bắc Ninh: Khẩn trương tháo gỡ điểm nghẽn trong giải ngân vốn đầu tư công

    (Xây dựng) – Tại Phiên họp thường kỳ tháng 9/2024 vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn đã nhấn mạnh: Việc giải quyết tình trạng giải ngân vốn đầu tư công còn chậm, cần tháo gỡ khẩn trương những điểm nghẽn. Đây là chìa khoá để Bắc Ninh “cất cánh”.

    10:36 | 19/09/2024
  • Vimexpo 2024: Cơ hội giao thương - mở rộng kết nối

    (Xây dựng) - Triển lãm Quốc tế lần thứ 5 về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Việt Nam (CNHT và CBCT) - Vimexpo 2024 là sự kiện chuyên ngành do Bộ Công Thương chỉ đạo. Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Công nghiệp (IDC) chủ trì và Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm C.I.S Vietnam tổ chức. Với chủ đề “Kết nối cùng phát triển”, Triển lãm là môi trường giúp các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam từng bước nâng cao vị thế trong chuỗi sản xuất toàn cầu.

    22:58 | 18/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load