Thứ ba 14/05/2024 09:52 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Vĩnh Yên: Chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19

15:22 | 13/03/2022

(Xây dựng) - Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) luôn chủ động các nguồn lực, với những quyết sách linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tiễn để chỉ đạo, thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

thanh pho vinh yen chu dong linh hoat sang tao trong phong chong dich benh covid 19
Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên Nguyễn Ngọc Bình kiểm tra Trạm y tế lưu động.

Vĩnh Yên là đơn vị đầu tiên của tỉnh thực hiện giải pháp cách ly F1, điều trị F0 tại nhà với những trường hợp F0 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ. Đây là giải pháp linh hoạt trong công tác phòng, chống dịch, góp phần giảm áp lực cho y tế tuyến trên trong công tác chăm sóc, điều trị F0 tại các cơ sở tập trung, giảm nguồn chi cho ngân sách Nhà nước...

Để đảm bảo các F0 được quản lý và hỗ trợ điều trị tại nhà, thành phố đã thành lập 09 Trạm y tế lưu động; các xã, phường thành lập 111 tổ chăm sóc người nhiễm Covid-19 cộng đồng. Đặc biệt, thành phố đã chỉ đạo thành lập điểm 1 đội hỗ trợ phòng, chống dịch ở phường Hội Hợp, đến nay đã nhân rộng thành 9 đội. Đây là lực lượng phản ứng nhanh tại các địa phương, sẵn sàng nhận và hoàn thành các nhiệm vụ phòng, chống dịch ở địa phương.

thanh pho vinh yen chu dong linh hoat sang tao trong phong chong dich benh covid 19
Lãnh đạo thành phố thăm, tặng quà các đối tượng chính sách là F0.

Thành ủy tăng cường, gắn trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương; phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy phụ trách, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch ở cơ sở; chỉ đạo UBND các xã, phường phân tầng, phân cấp quản lý F0 đến từng thôn, tổ dân phố. Thành phố đã bổ sung nguồn nhân lực là đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan Thành ủy, UBND thành phố; phối hợp với các đơn vị, cơ quan, bệnh viện, quân đội đứng chân trên địa bàn, huy động các tình nguyện viên, giáo viên hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại các xã, phường.

Trong công tác điều trị F0 tại nhà, ngoài việc chủ động chuẩn bị kit test trong phòng, chống dịch, thành phố chỉ đạo chuẩn bị đầy đủ các túi hồ sơ F0. F0 không phải đi khai báo mà có lực lượng đến tận nhà xác minh, thăm khám và hoàn thiện thủ tục để điều trị tại nhà. Thành phố đã sớm triển khai ứng dụng các mạng xã hội trong quản lý, điều trị F0 tại nhà, phần lớn các F0 đều được mời tham gia nhóm zalo của thôn, tổ dân phố, bởi vậy các F0 đều được thăm khám, hỗ trợ điều trị, nhất là các F0 già yếu, bệnh nền, có nguy cơ cao, trẻ em dưới 12 tuổi.

Thành lập các đoàn đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch ở các xã, phường; kiểm tra công tác quản lý, chăm sóc, hỗ trợ, điều trị F0 tại nhà, kịp thời chấn chỉnh những hạn chế người dân phản ánh; tổ chức thăm, tặng quà động viên kịp thời các lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch tại các cơ sở điều trị bệnh nhân Covid của thành phố; các lực lượng làm nhiệm vụ ở cơ sở và đại diện một số các đối tượng chính sách là F0 đang điều trị tập trung và điều trị tại nhà.

thanh pho vinh yen chu dong linh hoat sang tao trong phong chong dich benh covid 19
Thành phố Vĩnh Yên tăng cường tiêm phòng Covid-19 cho người già tại gia đình.

Linh hoạt, sáng tạo trong công tác phòng, chống dịch, nhằm vừa đảm bảo thực hiện các quy định, vừa thực hiện nhiệm vụ chuyên môn hàng ngày, thành phố đã chỉ đạo các địa phương có tỷ lệ cán bộ công chức, lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch tại cơ sở dương tính với Covid-19 cao, thực hiện biện pháp khoanh vùng, phân nhóm, bố trí khu vực riêng tại cơ quan, đơn vị đảm bảo các F0 vừa điều trị vừa thực hiện các nhiệm vụ được giao, điển hình như xã Thanh Trù.

Cùng với đó, thành phố tăng cường nâng tỷ lệ bao phủ tiêm vắc xin phòng Covid-19. Hiện, tỷ lệ tiêm vắc xin cho người từ 18 tuổi trở lên của thành phố mũi 1 đạt 98,2%, mũi 2 đạt 97,1%, mũi 3 đạt 93,1%. Tiêm cho người từ 12-17 tuổi mũi 1 và mũi 2 đạt gần 98%.

Bích Huệ - Thu Hà

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Hà Nội: Đề xuất miễn phí cấp phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID

    (Xây dựng) - UBND Thành phố Hà Nội vừa có Tờ trình số 125/TTr-UBND gửi HĐND thành phố đề nghị xây dựng Nghị quyết quy định hỗ trợ phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp qua ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) trên địa bàn Thành phố Hà Nội theo trình tự, thủ tục rút gọn.

    14:33 | 13/05/2024
  • Ngày châu Âu 2024 chọn Hạ Long là điểm đến

    (Xây dựng) - Sáng 12/5, hưởng ứng Ngày châu Âu với chủ đề “Việt Nam – EU: Chung tay vì một môi trường sạch” do Bộ Ngoại giao, Phái đoàn EU và tỉnh Quảng Ninh tổ chức, Tập đoàn Sun Group cũng đồng hành ra quân làm sạch môi trường biển tại khu vực Bãi Cháy, Hạ Long.

    11:00 | 13/05/2024
  • Đà Nẵng: Đề xuất giải pháp quy hoạch cao độ nền, thoát nước mặt đô thị

    (Xây dựng) - Để giải quyết bài toán về cao độ nền, thoát nước mặt đô thị thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, liên danh tư vấn đã đưa ra nhiều giải pháp cho Đà Nẵng.

    10:27 | 13/05/2024
  • Ba Vì (Hà Nội): Sạt lở đất do mưa lớn khiến 3 trẻ em tử vong

    (Xây dựng) - Trong lúc đang chơi tại nhà bóng ở thôn 6, xã Ba Trại, huyện Ba Vì (Hà Nội), bức tường khu vui chơi bị đất đá sạt lở làm đổ, đè trúng 3 cháu bé, khiến các nạn nhân tử vong.

    10:12 | 13/05/2024
  • Vụ tai nạn lao động tại Thái Bình: Công trình thi công trái phép

    Liên quan vụ việc xe bồn chở bêtông sập cẩu khiến ba người bị thương ở Thái Bình chiều tối 12/5, Ủy ban Nhân dân phường Tiền Phong cho biết nơi xảy ra tai nạn là công trình xây dựng nhà ở trái phép.

    09:12 | 13/05/2024
  • Nam Định: Đảm bảo an toàn công trình và hồ hạ du hồ chứa nước trong mùa mưa lũ năm 2024

    (Xây dựng) - Vừa qua, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tỉnh Nam Định có Công văn số 32/BCH-VP gửi Ban chỉ huy PCTT các huyện, thành phố, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh, Báo Nam Định về việc đảm bảo an toàn công trình và hồ hạ du hồ chứa nước thuộc liên hồ chứa trên lưu vực sông Hồng trong mùa lũ năm 2024.

    10:03 | 12/05/2024
  • Chủ động đáp ứng cấp nước sạch mùa hè

    Cơ quan chức năng dự báo, mùa hè năm nay nắng nóng phức tạp, nhu cầu sử dụng nước sạch sinh hoạt của người dân tăng 5-10% so với năm 2023, gây ra tình trạng thiếu nước cục bộ. Chủ động ứng phó, UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo thực hiện nhiều giải pháp nhằm đáp ứng cao nhất nhu cầu sử dụng nước của 100% hộ dân nội thành và một số huyện ngoại thành.

    08:17 | 12/05/2024
  • Chuyện tách nhập xã, phường trong lịch sử

    Theo phương án tổng thể sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã giai đoạn 2023 - 2025, thành phố Hà Nội giữ nguyên 30 đơn vị hành chính cấp huyện và dự kiến giảm số đơn vị hành chính cấp xã. Thực ra, đây chỉ là một trong nhiều lần sắp xếp đơn vị hành chính của Thăng Long - Hà Nội trong hơn 1.000 năm qua.

    08:05 | 12/05/2024
  • Hiện trạng về cao độ nền và thoát nước mặt đô thị thành phố Đà Nẵng

    (Xây dựng) - Để đánh giá hiện trạng cao độ nền và thoát nước mặt và đề xuất toàn diện các giải pháp quy hoạch cao độ nền, thoát nước nước mặt đô thị thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Liên danh Công ty CP Tư vấn xây dựng Thủy lợi - Thủy điện Bình Định và Trung tâm Quy hoạch và Kiểm định là đơn vị tư vấn cho UBND thành phố Đà Nẵng.

    20:42 | 11/05/2024
  • Quảng Nam: Thanh tra Sở Giao thông vận tải phối hợp cùng lực lượng Công an tỉnh kiểm soát tải trọng nhiều tuyến quốc lộ

    (Xây dựng) – Lực lượng kiểm tra sẽ thực hiện trong 10 ngày mỗi tháng và chia 3 ca kiểm soát 24/24h trên các tuyến đường có lưu lượng phương tiện vận tải hàng hóa cao, trong đó tập trung các tuyến trọng điểm như Quốc lộ: 14D, 14B, 14E…

    16:20 | 11/05/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load