Thứ sáu 20/09/2024 23:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế /

Thành phố Hồ Chí Minh: Nhiều cây xăng tư nhân dừng hoạt động, xăng dầu khan hiếm

17:56 | 10/10/2022

(Xây dựng) - Từ tối ngày 9/10, tình trạng nhiều cây xăng dầu trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh hết hàng phải tạm dừng hoạt động, hoặc bán cầm chừng liên tục diễn ra khiến thị trường xăng dầu bắt đầu khan hiếm.

thanh pho ho chi minh nhieu cay xang tu nhan dung hoat dong xang dau khan hiem
Cửa hàng xăng dầu Chi nhánh số 17 của COMECO luôn trong trình trạng chật cứng.

Theo ghi nhận của phóng viên, đến chiều ngày 10/10, tình trạng khan hiếm xăng dầu ở Thành phố Hồ Chí Minh vẫn tiếp diễn chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”.

Cụ thể, tại cửa hàng xăng dầu Chi nhánh số 17 của COMECO (số 70 Bạch Đằng, phường 24, quận Bình Thạnh) người dân liên tục đổ về để mua xăng. Ngay từ sáng sớm, cây xăng này luôn trong trình trạng chật cứng. Người dân đến cây xăng này phải xếp hàng và chờ đợi. Mỗi người phải đợi trung bình gần 20 phút mới tới lượt được bơm xăng.

thanh pho ho chi minh nhieu cay xang tu nhan dung hoat dong xang dau khan hiem
Tình trạng người dân chen lấn, chờ đợi cũng diễn ra tại cây xăng dầu 93 của Công ty TNHH MTV DV Công ích quận 3.

Tình trạng xăng dầu khan hiếm, người dân phải chen lấn, chờ đợi cũng diễn ra tại cây xăng dầu 93 của Công ty TNHH MTV DV Công ích quận 3 (số 93 Võ Thị Sáu, phường 6, quận 3). Ông Đỗ Minh Hải (tại thành phố Thủ Đức) cho biết: “Hiện tại, để tìm được cây xăng còn hoạt động mà vắng khách hầu như không có. Xe hết xăng thì phải ghé vào xếp hàng đợi tới lượt chứ đi chỗ khác có khi còn không được đổ đầy bình”.

Trong khi đó, tại cửa hàng xăng dầu số 2 của Saigon Petro (số 788 Phạm Văn Đồng, phường Hiệp Bình Chánh, thành phố Thủ Đức), do sức mua quá lớn, đến hơn 12 giờ cùng ngày, có 2/6 trạm bơm xăng dầu tại đây phải dừng hoạt động do hết hàng. Tình trạng xăng dầu cạn kiệt xuất hiện tại cây xăng dầu Chi nhánh số 3 của COMECO (số 1789 Điện Biên Phủ, phường 21, quận Bình Thạnh).

thanh pho ho chi minh nhieu cay xang tu nhan dung hoat dong xang dau khan hiem
Do sức mua quá lớn, đến hơn 12 giờ, ngày 10/10, có 2/6 trạm bơm xăng dầu tại cửa hàng xăng dầu số 2 của Saigon Petro phải dừng hoạt động.

Liên quan đến tình trạng khan hiếm xăng dầu nói trên, Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, hiện các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn Thành phố vẫn hoạt động bình thường, về cơ bản có các mặt hàng xăng dầu để phục vụ nhu cầu của người dân, không có tình trạng găm hàng, bán không đúng giá niêm yết. Tuy nhiên, trên địa bàn Thành phố hiện đang xảy ra tình trạng thiếu xăng dầu tại một số thời điểm, hiện tại có 54 cửa hàng tạm hết xăng dầu.

thanh pho ho chi minh nhieu cay xang tu nhan dung hoat dong xang dau khan hiem
Tình trạng xăng dầu cạn kiệt xuất hiện tại cây xăng dầu Chi nhánh số 3 của COMECO.

Theo một nguồn tin từ Phòng Giao thông vận tải của Petrolimex Thành phố Hồ Chí Minh, đến thời điểm hiện tại, do một số cửa hàng xăng dầu tư nhân đã dừng hoạt động, nên người dân đổ về các cửa hàng xăng dầu thuộc hệ thống của Petrolimex nhiều hơn bình thường. Lượng xăng dầu mà Petrolimex cung cấp ra thị trường cũng tăng đột biến.

thanh pho ho chi minh nhieu cay xang tu nhan dung hoat dong xang dau khan hiem
Lượng xăng dầu mà Petrolimex cung cấp ra thị trường tăng đột biến.

Cụ thể, từ tối ngày 9/10, Petrolimex Thành phố Hồ Chí Minh đã huy động 80 xe bồn vận chuyển xăng dầu từ kho về nhập cho các hệ thống cửa hàng bán lẻ của mình để tăng cường nguồn cung.

Theo vị này, đến sáng ngày 10/10, Petrolimex vẫn đang triển khai vận chuyển xăng dầu liên tục cho các cửa hàng trong hệ thống. Tới thời điểm hiện tại, cứ hết thì châm vào, hết thì châm vào để đáp ứng cho thị trường.

Thiên Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load