Thứ sáu 20/09/2024 10:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Thành phố Hồ Chí Minh: Khen thưởng nhiều điển hình tại Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ VII

19:23 | 26/06/2020

(Xây dựng) – “Thành phố Hồ Chí Minh là nơi khởi xướng nhiều phong trào thi đua có sức lan toả lớn, trở thành phong trào của cả nước, qua đó giúp Thành phố ngày càng phát triển mạnh mẽ”, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hoà Bình khẳng định tại Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ VII (2020 – 2025) sáng 26/6.

thanh pho ho chi minh khen thuong nhieu dien hinh tai dai hoi thi dua yeu nuoc lan thu vii
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình đề nghị chính quyền Thành phố cần xác định thi đua phải thực chất, không hình thức, phát huy sức mạnh của các thành phần kinh tế.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Thành phố xác định thi đua vừa là giải pháp, vừa là động lực để động viên và huy động mọi nguồn lực trong xã hội, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ.

Thời gian qua, Thành phố đã chủ động triển khai nhiều phong trào thi đua. Trong đó có nhiều chủ đề tạo được tiếng vang và hiệu quả thiết thực.

Cụ thể, với chủ đề “Phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, nghĩa tình, xây dựng Thành phố thông minh, phát triển nhanh, bền vững, vì cả nước, cùng cả nước, vì hạnh phúc của nhân dân”, giai đoạn 2020 – 2025, Thành phố sẽ tiếp tục quán triệt, triển khai, tuyên truyền và tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về thi đua, khen thưởng.

Đổi mới toàn diện, sáng tạo trong tổ chức các phong trào thi đua cả về nội dung và hình thức; đẩy mạnh phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật ứng dụng khoa học - công nghệ trong các lĩnh vực, thành phần kinh tế.

Song song đó, Thành phố tổ chức phát động phong trào thi đua sáng tạo và các giải thưởng sáng tạo giai đoạn 2020 – 2025; kiểm tra, đánh giá, sơ kết, tổng kết, khen thưởng kịp thời đối với những tập thể, cá nhân lập được thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua; phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến; vận động các tầng lớp nhân dân Thành phố hưởng ứng và thực hiện phong trào thi đua đạt được hiệu quả thiết thực.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình cho biết, Thành phố Hồ Chí Minh là nơi khởi xướng nhiều phong trào thi đua có sức lan toả lớn, trở thành phong trào của cả nước, qua đó giúp thành phố ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Trong những tháng đầu năm 2020, đại dịch Covid-19 gây nhiều hậu quả năng nề, Thành phố đã thực hiện nhiều quyết sách quan trọng như “Chống dịch như chống giặc”, “thà hy sinh quyền lợi kinh tế ngắn hạn để đảm bảo sức khoẻ của nhân dân”, do đó đã góp phần to lớn vào thành công chung của cả nước trong phòng chống hiệu quả dịch Covid-19.

Để tiếp tục giữ vững vai trò đi đầu trong các phong trào thi đua của cả nước, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình đề nghị chính quyền thành phố cần xác định thi đua phải thực chất, không hình thức, phát huy sức mạnh của các thành phần kinh tế, thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân, khẩn trương tập trung đầu tư phát triển các cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng giao thông, đội ngũ nhân lực chất lượng cao để sẵn sàng đón nhận dòng vốn đầu tư nước ngoài, tạo thêm những cơ hội vàng cho thành phố.

Theo báo cáo của UBND Thành phố Hồ Chí Minh, giai đoạn 2015 – 2020, thành phố có trên 6.000 mô hình, phong trào thi đua do các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố tổ chức thực hiện.

Tính đến nay, có 54/56 xã đạt chuẩn nông thôn mới (tỷ lệ 96,4%), huy động được hơn 11.453 tỷ đồng để thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững.

Thành phố cũng ban hành nhiều cơ chế chính sách hỗ trợ doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, cắt giảm thủ tục hành chính đối với đăng ký doanh nghiệp giảm từ 9 ngày làm việc còn 4 ngày làm việc.

Tăng trưởng kinh tế bình quân của Thành phố đạt 8,3%/năm, khẳng định là đầu tàu kinh tế của khu vực và cả nước.

Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, đúng định hướng, tăng dần tỷ trọng các ngành dịch vụ cao cấp, có giá trị gia tăng cao, bước đầu hình thành được mạng lưới các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, tham gia ngày càng nhiều vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

thanh pho ho chi minh khen thuong nhieu dien hinh tai dai hoi thi dua yeu nuoc lan thu vii
Trong 5 năm (2015 – 2020), Thành phố đã công nhận 18.643 tập thể Lao động xuất sắc, 1.496 Chiến sỹ thi đua cấp thành phố, có 12.891 tập thể và 43.762 cá nhân được tặng Bằng khen UBND Thành phố.

Trong 5 năm qua (2015 – 2020), Thành phố đã công nhận 18.643 tập thể Lao động xuất sắc, 1.496 Chiến sỹ thi đua cấp thành phố, có 12.891 tập thể và 43.762 cá nhân được tặng Bằng khen UBND Thành phố.

Cũng trong giai đoạn trên, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ đã xét khen thưởng Huân chương Hồ Chí Minh cho 1 tập thể, danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân trong thời kỳ đổi mới cho 1 tập thể và 2 cá nhân, danh hiệu Anh hùng Lao động cho 3 tập thể và 1 cá nhân cùng nhiều phần thưởng cao quý khác.

Mạnh Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load