Thứ sáu 20/09/2024 16:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Thành phố Hồ Chí Minh: Hơn 4.000 người sẽ tham gia diễn tập chữa cháy ở ga ngầm Metro số 1

08:57 | 22/12/2023

(Xây dựng) - Chiều 21/12, tại buổi họp báo kinh tế - xã hội Thành phố Hồ Chí Minh, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Phòng Tham mưu, Công an Thành phố Hồ Chí Minh thông tin về phương án diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) ga ngầm Metro số 1.

Thành phố Hồ Chí Minh: Hơn 4.000 người sẽ tham gia diễn tập chữa cháy ở ga ngầm Metro số 1
Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Phòng Tham mưu, Công an Thành phố Hồ Chí Minh (ảnh: Thế Anh).

Theo ông Hà, đây là cuộc diễn tập cấp Thành phố, quy mô hơn 4.000 người bao gồm cảnh sát cùng các lực lượng liên quan. Hơn 150 phương tiện chuyên dụng các loại cũng được huy động.

Buổi diễn tập lấy tình huống giả định là sự cố cháy từ trạm biến áp bên trong ga ngầm gây sự cố cho 2 tàu. Trong 2 tàu, có nhiều hành khách, sự cố khiến số lượng hành khách bị kẹt, ngất. Đồng thời, xảy ra vụ cháy trong tầng hầm trung tâm ga ngầm do bất cẩn. Vụ cháy có nguy cơ cháy lan, cháy lâu.

Do đó, yêu cầu đặt ra là cứu nạn cứu hộ nạn nhân trong 2 toa tàu bị sự cố. Đồng thời, ngăn chặn đám cháy trong ga ngầm và khu vực trung tâm thương mại dưới nhà ga.

Mục đích của buổi diễn tập nhằm nâng cao ý thức, kỹ năng về PCCC và CNCH khi xảy ra tình huống cháy, sự cố, tai nạn tại các công trình thuộc tuyến Metro và nhà ga trung tâm Bến Thành của lực lượng tại chỗ.

Đồng thời, nâng cao khả năng, năng lực sẵn sàng chiến đấu, công tác phối hợp tác chiến giữa lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH chuyên nghiệp với các lực lượng tham gia chữa cháy khi xử lý các tình huống cháy nổ lớn.

Qua đó, kiểm tra, đánh giá khả năng huy động lực lượng, phương tiện PCCC và CNCH; khả năng tìm kiếm cứu nạn khi tham gia giải quyết các vụ tai nạn sự cố có quy mô lớn, diễn biến phức tạp. Đồng thời, đánh giá năng lực hiệu quả của thiết bị PCCC và CNCH, công tác liên lạc và công tác hậu cần; nâng cao năng lực điều hành, chỉ huy PCCC và CNCH của các lực lượng…

Để phục vụ buổi diễn tập, từ 9 giờ đến 11 giờ 30 ngày 21 và ngày 23/12, xe bị cấm vào 15 tuyến đường gần ga Bến Thành.

Viết Dũng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load