Thứ sáu 20/09/2024 05:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Thành phố Hải Dương: Gắn biển công trình chào mừng 85 năm Ngày thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên

22:55 | 28/08/2023

(Xây dựng) - Sáng 28/8, tại nút giao giữa đại lộ Võ Nguyên Giáp với đường vành đai I, thành phố Hải Dương tổ chức Lễ thông xe, gắn biển đại lộ Võ Văn Kiệt chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên, tiền thân của Đảng bộ thành phố Hải Dương (26/8/1938-26/8/2023).

Tỉnh Hải Dương tổ chức gắn biển công trình Đại lộ Võ Văn Kiệt
Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng tặng hoa chúc mừng thành phố Hải Dương.

Ông Trần Hồ Đăng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Dương khẳng định, đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu sự nỗ lực, đoàn kết của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố. Đường vành đai I là một trong những công trình trọng điểm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Hải Dương khóa XXIII nhiệm kỳ 2020-2025.

Tỉnh Hải Dương tổ chức gắn biển công trình Đại lộ Võ Văn Kiệt
Các đại biểu thực hiện nghi thức gắn biển đại lộ Võ Văn Kiệt.

Tuyến đường được khởi công vào ngày 22/12/2021 với tổng mức đầu tư 885 tỷ đồng. Công trình có chiều dài 5,67km, rộng 42m với 6 làn xe, điểm đầu giao cắt với đại lộ Võ Nguyên Giáp, điểm cuối giao đường tỉnh 391. Đây là dự án mở đầu trong tổng thể quy hoạch tuyến vành đai I dài khoảng 30km với 2 cầu vượt sông Thái Bình.

Tuyến đường tạo thành vành đai bao quanh phía Nam thành phố, có ý nghĩa chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, kết nối các khu vực và giảm tải lưu thông cho khu vực trung tâm. Tuyến đường cũng kết nối thành phố Hải Dương với các thành phố: Hà Nội, Hải Phòng và các tỉnh lân cận, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, cụ thể hóa điều chỉnh quy hoạch chung của thành phố đến năm 2040.

Tỉnh Hải Dương tổ chức gắn biển công trình Đại lộ Võ Văn Kiệt
Chính thức thông xe đại lộ Võ Văn Kiệt.

Tuyến đường được đặt theo tên cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt – nhà lãnh đạo xuất sắc của đất nước trong giai đoạn đầu đổi mới. Đại lộ qua địa phận các phường, xã: Liên Hồng, Thạch Khôi, Gia Xuyên, Tân Hưng, Ngọc Sơn của thành phố Hải Dương. Để phục vụ thi công tuyến đường, thành phố Hải Dương đã phải giải phóng mặt bằng diện tích đất liên quan đến gần 800 hộ dân, thời gian thi công 20 tháng với 2 gói thầu. Đến nay, đoạn từ đại lộ Võ Nguyên Giáp đến Quốc lộ 37 đã cơ bản hoàn thành, đoạn từ Quốc lộ 37 đến đường tỉnh 391 dự kiến hoàn thành, thông xe toàn tuyến trước ngày 15/12 tới.

Vị Thủy

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Bình: Sơ tán, di dời gần 1.000 hộ dân ra khỏi khu vực sạt lở

    (Xây dựng) - Để đảm bảo an toàn cho người dân do ảnh hưởng của bão số 4, tỉnh Quảng Bình đã khẩn trương tổ chức sơ tán, di dời 852 hộ/2.995 khẩu ra khỏi khu vực sạt lở.

  • Văn Yên (Yên Bái): Gắn biển công trình chào mừng 60 năm thành lập huyện

    (Xây dựng) - Huyện Văn Yên (Yên Bái) vừa tổ chức gắn biển và đưa vào sử dụng công trình chào mừng 60 năm Ngày thành lập huyện.

  • Bắc Giang: Tiếp tục tập trung giải quyết, khắc phục hậu quả do bão số 3

    (Xây dựng) – Mới đây, Tỉnh ủy Bắc Giang đã ban hành Công văn số 3366-CV/TU về việc tiếp tục giải quyết, khắc phục hậu quả của bão số 3 và mưa, lũ trên địa bàn.

  • Hà Tĩnh: Sẵn sàng phương án di dời hộ dân khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn

    (Xây dựng) - Trước tình hình bão số 4 ảnh hưởng gây mưa lớn, có nguy cơ ngập lụt cao, nhiều địa phương trên địa bàn Hà Tĩnh đã sẵn sàng phương án di dời các hộ dân vùng thường xuyên bị ngập lụt, sạt lở đất ven sông, chân núi và hạ du các hồ chứa nước đến nơi an toàn.

  • Dáng núi trong điểm trường Thâm Luông

    (Xây dựng) - Được hoàn thành xây dựng vào năm 2023, mới đây, điểm trường Thâm Luông (Hà Giang) đã xuất sắc giành chiến thắng trong hạng mục Trường và Đại học của Giải thưởng Kiến trúc Quốc tế IAA năm 2024 (International Architecture Awards 2024). Công trình chứa đựng câu chuyện ý nghĩa về kiến trúc “xanh” giữa núi rừng.

  • Phục hồi cây xanh đô thị sau bão

    (Xây dựng) – Bão số 3 qua đi đã để lại những thiệt hại vô cùng lớn đối với lá phổi xanh của Thủ đô. Thống kê sơ bộ, bão số 3 khiến 8.700 cây đô thị của Hà Nội bị gãy đổ, tuy nhiên trong số đó chỉ có thể dựng trồng lại được khoảng 1.900 cây. Bên cạnh đó là mối nguy hiểm tiềm tàng từ những cây xanh già cỗi lâu năm trước bão gió, vì vậy việc khôi phục cây xanh nghiêng, đổ… cần khắc phục nhanh và kịp thời.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load