Thứ sáu 20/09/2024 22:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Đô thị

Thành phố biển Nha Trang - Khánh Hòa phồn vinh và hạnh phúc

08:37 | 19/03/2024

(Xây dựng) – Đó là chủ đề của Hội thảo khoa học do UBND thành phố Nha Trang phối hợp với Viện Kinh tế - Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Khánh Hòa tổ chức ngày 18/3.

Thành phố biển Nha Trang - Khánh Hòa phồn vinh và hạnh phúc
Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân phát biểu tại Hội thảo.

Hội thảo “Thành phố biển Nha Trang - Khánh Hòa phồn vinh, hạnh phúc” có 18 chuyên đề tham luận của các chuyên gia, nhà khoa học hàng đầu trong nước, nước ngoài về các lĩnh vực kinh tế, xã hội, xây dựng…

Hội thảo được tổ chức nhằm tổng hợp các thông tin, kết quả công trình nghiên cứu mới có tính khoa học và giá trị thực tiễn của các nội dung nhận định, đánh giá, đề xuất của các học giả, chuyên gia có uy tín về các vấn đề liên quan đến phát triển thành phố Nha Trang ngày càng giàu, đẹp, văn minh, là nơi đáng sống. Từ đó, xác định cụ thể các giải pháp tốt nhất nhằm bổ sung, góp phần hoàn chỉnh hệ thống các giải pháp phát triển đô thị Nha Trang trong triển khai, thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 28/1/2022 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Nguyễn Sỹ Khánh - Chủ tịch UBND thành phố Nha Trang cho rằng: “Sự phát triển của thành phố chưa ngang tầm và tương xứng với tiềm năng, lợi thế, cảnh quan mà thiên nhiên ban tặng cũng như giá trị văn hóa đặc sắc, nguồn nhân lực dồi dào mà thành phố đang sở hữu”.

Cũng theo ông Khánh, thành phố Nha Trang luôn mong muốn tranh thủ được sự quan tâm, hỗ trợ của tỉnh, Trung ương về mặt cơ chế, chính sách để tăng nguồn lực cho thành phố phát triển. Bên cạnh đó, một nguồn lực không thể thiếu để Nha Trang phát triển nhanh, vượt bậc, có nhiều lĩnh vực đột phá đó chính là sự quan tâm tham gia, hiến kế của các chuyên gia, nhà khoa học, nhà nghiên cứu, nhà quản lý hàng đầu của quốc gia, quốc tế có những tình cảm gắn bó và sự quan tâm sâu sắc đến Nha Trang - Khánh Hòa.

Thành phố biển Nha Trang - Khánh Hòa phồn vinh và hạnh phúc
Quang cảnh Hội thảo.

Phát biểu tại Hội thảo, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân khẳng định, để có một thành phố phồn vinh, hạnh phúc cần có sự tính toán kỹ lưỡng, hài hòa giữa phát triển và bảo tồn. Theo đó, để phát triển tương xứng với tiềm năng, lợi thế và đáp ứng yêu cầu phát triển của thành phố, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.

“Việc triển khai thực hiện quy hoạch chung của thành phố cần lưu ý vừa bảo đảm tầm nhìn chiến lược, vừa có sức bật, sự đột phá trong tổ chức quản lý, trong xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đồng thời bảo đảm tính đồng bộ, hài hòa, bền vững, tương thích với quy hoạch chung của tỉnh, của các địa phương khác trong tỉnh, phù hợp với xu thế phát triển của cả khu vực.

Hầu hết các tham luận tại Hội thảo đều cho rằng, để thành phố biển Nha Trang - Khánh Hòa phồn vinh, hạnh phúc, rất cần sự đóng góp, phản biện của các chuyên gia, nhà khoa học, nhà nghiên cứu, từ đó đề xuất hướng đi cụ thể trên con đường phồn vinh và hạnh phúc cho thành phố Nha Trang.

Tùng Nam

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Trạch (Quảng Bình): Tập trung nguồn lực xây dựng Quảng Phương trở thành đô thị loại V

    (Xây dựng) - Trước khi được quy hoạch, khu vực này là vùng cát trắng mênh mông nhưng bằng sự quyết tâm, tập trung các nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, đô thị trẻ Quảng Trạch đang từng bước phát triển…

  • Phục hồi cây xanh đô thị sau bão

    (Xây dựng) – Bão số 3 qua đi đã để lại những thiệt hại vô cùng lớn đối với lá phổi xanh của Thủ đô. Thống kê sơ bộ, bão số 3 khiến 8.700 cây đô thị của Hà Nội bị gãy đổ, tuy nhiên trong số đó chỉ có thể dựng trồng lại được khoảng 1.900 cây. Bên cạnh đó là mối nguy hiểm tiềm tàng từ những cây xanh già cỗi lâu năm trước bão gió, vì vậy việc khôi phục cây xanh nghiêng, đổ… cần khắc phục nhanh và kịp thời.

  • Thành phố Phan Rang-Tháp Chàm hướng đến trở thành đô thị thông minh

    Là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật… của tỉnh Ninh Thuận, trong nhiệm kỳ 2020-2025, thành phố Phan Rang-Tháp Chàm chú trọng xây dựng thành phố trở thành đô thị xanh, môi trường an toàn, thân thiện, từng bước trở thành đô thị thông minh, đến nay, đã đạt được những kết quả tích cực. Chung quanh vấn đề này, phóng viên Báo Nhân Dân đã có cuộc phỏng vấn đồng chí Châu Thị Thanh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Ninh Thuận, Bí thư Thành ủy Phan Rang-Tháp Chàm.

  • Bắc Giang: Đô thị Hiệp Hòa đạt tiêu chí đô thị loại IV

    (Xây dựng) - Ngày 18/9, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Tường Văn đã ký Quyết định số 868/QĐ-BXD về việc công nhận đô thị Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang đạt tiêu chí đô thị loại IV.

  • Quảng Trị: Ái Tử - đô thị trẻ đang từng ngày đổi mới và phát triển

    (Xây dựng) – Tọa lạc giữa hai đô thị lớn, phía Bắc là thành phố Đông Hà, phía Nam là thị xã Quảng Trị, thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị là một đô thị trẻ đang từng ngày đổi mới và phát triển.

  • Hạ Long: Khôi phục nhanh cảnh quan môi trường sau bão số 3

    (Xây dựng) - Ngày 17/9, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) đã tổ chức hội nghị Tổng kết chiến dịch cao điểm 7 ngày đêm khắc phục thiệt hại bão số 3; biểu dương khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích thu dọn vệ sinh, khôi phục cảnh quan môi trường, sớm ổn định sản xuất đời sống nhân dân.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load