Thứ sáu 20/09/2024 17:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Thanh Hóa: Hơn 3.500 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ

19:00 | 06/02/2023

(Xây dựng) - Sáng 6/02, toàn bộ 27 huyện, thị, thành phố trong tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức trọng thể lễ bàn giao tân binh cho các đơn vị thuộc các quân, binh chủng thuộc 12 đầu mối nhận quân của Bộ Quốc phòng.

Thanh Hóa: Hơn 3.500 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ
Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng tặng hoa động viên thanh niên nhập ngũ tại điểm giao, nhận quân thành phố Thanh Hóa.

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa 3.505 thanh niên nhập ngũ. Đáng chú ý, trong số tân binh nhập ngũ năm nay có tới hơn 6% là Đảng viên, gần 1.000 người đã học lớp nhận thức về Đảng, trên 70% đã tốt nghiệp THPT, hơn 180 người có trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp. Đặc biệt, có trên 700 thanh niên tự nguyện viết đơn xin tham gia quân ngũ với mong muốn được học tập, rèn luyện và đóng góp sức trẻ cho sự nghiệp bảo vệ tổ quốc.

Thanh Hóa: Hơn 3.500 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ
Tân binh thành phố Sầm Sơn trong ngày hội tòng quân.

Trong số 3.505 tân binh của tỉnh, có 5 người là nữ và hơn 1.000 thanh niên thuộc đồng bào các dân tộc ít người. Số thanh niên thuộc dân tộc ít người tham gia quân ngũ đợt này được kỳ vọng sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, trở về địa phương sẽ trở thành nguồn cán bộ cơ sở đáng tin cậy, đóng góp cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội các khu vực thuộc vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn của tỉnh.

Thanh Hóa: Hơn 3.500 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ
Lãnh đạo Quân khu 4 động viên tân binh trước giờ nhập ngũ.

Nhằm tạo không khí phấn khởi, vui tươi và động viên các tân binh. Lãnh đạo tỉnh ủy, UBND, Mặt trận tổ quốc và đại diện các đoàn thể từ tỉnh đến huyện, thị, thành phố, xã, phường cùng đông đảo người dân đã có mặt tại các điểm giao, nhận quân để trao tận tay các thanh niên nhập ngũ những món quà ý nghĩa cùng những bó hoa tươi thắm. Trước đó, nhiều địa phương đã có những hoạt động thiết thực, thăm hỏi, tặng quà, tặng sổ tiết kiệm cho con em địa phương trước ngày lên đường nhập ngũ.

Được tổ chức nhanh gọn, trang trọng và tiết kiệm. Đúng 9h, buổi lễ đã khép lại với những chuyến xe chở tân binh rời điểm giao, nhận quân trong rừng cờ, hoa và những nụ cười, giọt nước mắt cùng những bàn tay vẫy chào lưu luyến.

Đào Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load