Thứ sáu 20/09/2024 08:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Giáo dục

Thanh Hóa: Hỗ trợ nâng cấp gần 30 công trình giáo dục

20:48 | 30/11/2022

(Xây dựng) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa phê duyệt hỗ trợ mục tiêu ngân sách tỉnh cho các huyện, thị xã, thành phố để đầu tư, cải tạo, nâng cấp các công trình giáo dục trên địa bàn.

Thanh Hóa: Hỗ trợ nâng cấp gần 30 công trình giáo dục
Ảnh minh họa.

Theo đó, hỗ trợ cải tạo, nâng cấp 29 công trình, với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 439 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách tỉnh hỗ trợ 70% tổng mức đầu tư (TMĐT) đối với các huyện đồng bằng; hỗ trợ 90% TMĐT đối với các huyện miền núi; đối với các huyện vùng 30a hỗ trợ 100%; phần còn lại (gồm cả chi phí GPMB, nếu có) do các địa phương tự đảm bảo. Nguồn kinh phí được trích từ nguồn sự nghiệp giáo dục và đào tạo trong dự toán ngân sách tỉnh 2022.

Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, Sở Giáo dục và Đào tạo và UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh và các cơ quan thanh tra, kiểm tra, kiểm toán và các cơ quan có liên quan về tính chính xác của các nội dung tham mưu, thẩm định, số liệu báo cáo và đảm bảo các điều kiện, tiêu chuẩn, định mức theo đúng quy định.

Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Kho bạc Nhà nước Thanh Hóa và các đơn vị có liên quan, thực hiện các thủ tục nghiệp vụ cấp bổ sung có mục tiêu cho UBND các huyện, thị xã để tổ chức thực hiện theo quy định; đồng thời tổng hợp kinh phí hỗ trợ còn lại của các huyện, thị xã, thành phố vào dự toán ngân sách địa phương năm 2023 báo cáo UBND tỉnh trình HĐND tỉnh phê duyệt theo quy định.

Thảo Chi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load