Thứ sáu 20/09/2024 17:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Thanh Hóa: Đảm bảo công tác phòng dịch khi du khách trẩy hội tại các điểm di tích đầu năm

15:51 | 19/02/2021

(Xây dựng) - Thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ và Công điện số 03/CĐ-UBND ngày 28/01/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, tại các điểm di tích, du khách đến vãn cảnh, thực hành tín ngưỡng công tác đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 đều được chú trọng.

thanh hoa dam bao cong tac phong dich khi du khach tray hoi tai cac diem di tich dau nam
Hướng dẫn du khách sát khuẩn cũng như liên tục tuyên truyền trên loa đài về việc thực hiện các quy định, đeo khẩu trang, sát khuẩn.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại Khu di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đền Nưa - Am Tiên (huyện Triệu Sơn) lượng du khách đến đây thưa thớt. Ban quản lý di tích cho biết: Số lượng khách năm nay chiếm khoảng 10% so với năm trước. Từ cổng ra vào, lực lượng chức năng đã phân luồng, đảm bảo về lưu lượng khách phù hợp. Đặc biệt không để xảy ra tình trạng đi lại lộn xộn, tụ tập đông người.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ban quản lý cũng đã thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như phát khẩu trang, chuẩn bị dung dịch sát khuẩn.

Du khách Nguyễn Đình Chung đến từ thành phố Thanh Hóa cho biết: “Do ảnh hưởng của dịch nên năm nay chỉ có một mình đi chiêm bái, cầu an lành sức khỏe cho cả gia đình. Đến cửa đền tôi cũng thấy yên tâm khi được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch”.

thanh hoa dam bao cong tac phong dich khi du khach tray hoi tai cac diem di tich dau nam
Du khách ra vào thực hành tín ngưỡng đúng khoảng cách quy định.

Tại đền Cửa Đạt (huyện Thường Xuân), lượng du khách về đây trẩy hội giảm đến 80% so với mùa lễ hội những năm trước đó. Theo bà, Phạm Thị Tú - Giám đốc Công ty Tú Ngọc – Đơn vị phụ trách quản lý bãi xe cũng như đảm bảo an ninh, trật tự tại di tích đền Cửa Đạt cho biết: “Đơn vị đã thực hiện nghiêm túc việc điều tiết lưu lượng xe, lượng khách ra vào đền đảm bảo công tác phòng dịch. Bên cạnh đó, công tác an ninh, trận tự cũng được đơn vị siết chặt”.

Còn theo ông Đỗ Doãn Bảy - Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Thường Xuân: “Ban quản lý di tích cũng chuẩn bị các băng zôn, khẩu hiệu, nước sát khuẩn cũng như liên tục tuyên truyền trên loa đài về việc thực hiện các quy định, đeo khẩu trang, sát khuẩn, đảm bảo khoảng cách, cấm tụ tập đông người (mỗi lần dâng hương không quá 30 người)… Để đảm bảo về công tác phòng chống dịch, Ban quản lý đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ. Đặc biệt, là việc chỉ cho du khách trong tỉnh đến dâng hương, cầu an và điều tiết lưu lượng du khách ra vào thực hành tín ngưỡng đúng quy định từ các bãi xe đến trước khi vào đền”.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load