Thứ sáu 20/09/2024 14:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Thái Nguyên: Vụ bé trai 10 tuổi tử vong tại dự án, chủ đầu tư "vội vã" dựng rào chắn và đậy nắp hố

16:10 | 13/06/2023

(Xây dựng) - Sau khi vụ việc 1 bé trai 10 tuổi tử vong do rơi xuống hố nước công trình, chủ đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái, văn hoá Đá Thiên thuộc huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên đã gấp rút cho dựng rào chắn và đậy nắp hố.

Thái Nguyên: Vụ bé trai 10 tuổi tử vong tại dự án, chủ đầu tư
Ngày 11/6, hàng rào chắn bằng tôn đã được vội vã dựng lên ngăn cách khu vực công trường thi công với bên ngoài.

Như Báo điện tử Xây dựng đã phản ánh: Vào khoảng 15h ngày 10/6, em D.V.T (10 tuổi, trú tại tổ 7, thị trấn Trại Cau huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên) đi chơi cùng bạn đến khu vực thi công thuộc Dự án Khu du lịch sinh thái, văn hoá Đá Thiên thì bị trượt chân rơi xuống hố nước công trình, dẫn đến tử vong.

Theo phản ánh của người dân địa phương: Thời điểm xảy ra vụ đuối nước thương tâm nói trên, xung quanh khu vực công trình không có bảo vệ. Đặc biệt, khu vực hố nước nơi bé trai gặp nạn được cho khá sâu được hình thành trong quá trình thi công nhưng không có biển cảnh báo, rào chắn.

Ngày 11/6, có mặt tại hiện trường, nhóm phóng viên đã chứng kiến hàng rào ngăn cách khu vực công trường thi công với bên ngoài chắn bằng tôn đang được vội vã dựng lên. Tại một số khu vực khác, dây nilon cảnh báo được công nhân kéo ra buộc tạm vào hàng rào lưới.

Khu vực bé trai gặp nạn là một hạng mục của công trình đang xây dựng với những bể ngầm lớn chiều cao vài mét và chứa đầy nước nhưng không hề được che đậy hoặc có biển cảnh báo, ngăn cách với bên ngoài. Ngay sau vụ tai nạn xảy ra, phía chủ đầu tư cũng đã vội vàng cho cẩu những tấm bê tông tới đậy lại các bể ngầm này. Trong khi đó, khu vực công trường đang thi công dự án rộng hơn 55ha cũng ngổn ngang sắt thép, vật nhọn.

Một phụ nữ sinh sống tại gần công trường (tổ 7, thị trấn Trại Cau) cho biết: Trước vụ tai nạn cũng chỉ có có rào qua loa thôi, những lúc không có người thi công thì lũ trẻ vào chạy nhảy bình thường.

Thái Nguyên: Vụ bé trai 10 tuổi tử vong tại dự án, chủ đầu tư
Sau khi vụ việc bé trai 10 tuổi tử vong do rơi xuống hố nước công trình, chủ đầu tư mới gấp rút cho dựng rào chắn và đậy nắp hố.

Theo quy định: Trước khi và trong quá trình triển khai các hoạt động xây dựng trên công trường, người sử dụng lao động phải căn cứ vào điều kiện thực tế, đặc điểm của công trường, công trình và đặc điểm của các loại công việc thi công khác nhau để nhận diện các yếu tố nguy hiểm, yếu tố có hại, xác định các vùng nguy hiểm, vùng nguy hại trên công trường và khu vực lân cận công trường. Vùng nguy hiểm, vùng nguy hại phải được thiết lập, kiểm soát để đảm bảo an toàn bằng các biện pháp như: Có rào chắn hoặc biện pháp che chắn chắc chắn để ngăn ngừa xâm nhập; có các phương tiện cảnh báo, chỉ dẫn cụ thể; có người làm nhiệm vụ bảo vệ, cảnh báo và kiểm soát ra, vào…

Được biết, Dự án Khu du lịch sinh thái, văn hóa Đá Thiên (tại tổ 7, thị trấn Trại Cau, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên) được UBND tỉnh Thái Nguyên chấp thuận chủ trương đầu tư theo Quyết định số 1686/QĐ- UBND ngày 20/06/2018. Công ty TNHH Xây dựng Mỹ thuật Thiên Phúc có địa chỉ trụ sở chính tại số 202, phố Đẩu Long, phường Tân Thành, thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình được giao làm chủ đầu tư.

Thái Nguyên Nhân

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load