Thứ sáu 20/09/2024 15:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Thái Nguyên: Tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ V

16:04 | 29/09/2020

(Xây dựng) - Sáng 29/9, tại thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái nguyên đã tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ V (2020-2025). Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

thai nguyen to chuc dai hoi thi dua yeu nuoc lan thu v
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao Huân chương Lao động hạng Nhất, Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước tặng một số tập thể và cá nhân của tỉnh Thái Nguyên đã có thành tích xuất sắc góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Sau 5 năm thực hiện phong trào thi đua, tỉnh Thái Nguyên đã đạt được những thành tựu quan trọng, như: Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) bình quân đạt 11,1%/năm; GRDP bình quân đầu người năm 2020 ước đạt 90 triệu đồng; giá trị xuất khẩu trên địa bàn tăng 13,1%/năm, đứng thứ 4 cả nước; thu ngân sách Nhà nước trong cân đối tăng bình quân 16,3%/năm; tạo việc làm tăng thêm cho 21.500 lao động/năm; giảm tỷ lệ hộ nghèo bình quân 2,06%/năm. Đến hết năm 2020, toàn tỉnh phấn đấu có 72% số xã đạt chuẩn Nông thôn mới, 97,2% số xã đạt tiêu chí quốc gia về y tế. Diện mạo và vị thế của tỉnh đang có những thay đổi tích cực do tạo được bước phát triển mạnh mẽ về kết cấu hạ tầng giao thông, đô thị, phát triển các khu công nghiệp tập trung.

Đặc biệt, Thái Nguyên đã chú trọng xây dựng chính quyền điện tử, công dân điện tử, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, cải thiện chỉ số cải cách hành chính, chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công, chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh. Các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội đều có những chuyển biến tích cực; quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội được giữ vững và tăng cường; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng tăng lên; khối đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố, tạo sự thống nhất, đồng thuận trong nhân dân; công tác đối ngoại được mở rộng và đạt nhiều kết quả tích cực.

Qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc, điển hình tiên tiến, nhiều cách làm hay, sáng tạo. Ở lĩnh vực nào, mỗi tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến cũng thể hiện ý chí cách mạng tiến công, tinh thần không ngừng nỗ lực phấn đấu, tự chủ, năng động, sáng tạo và khát vọng vươn lên.

Trong 5 năm qua, toàn tỉnh đã có 44 cá nhân được phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”; 1 cá nhân được tặng Huân chương Đại đoàn kết dân tộc; 12 cá nhân được tặng, truy tặng Huân chương, Huy chương kháng chiến, 10 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Độc lập, 42 tập thể và 91 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động; 11 Nhà giáo ưu tú; 16 Thầy thuốc ưu tú; 2 Nghệ sĩ ưu tú; 69 Cờ thi đua của Chính phủ; 206 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 2 Chiến sĩ thi đua toàn quốc và hàng nghìn hình thức khen thưởng các loại ở cấp bộ, ngành Trung ương và cấp tỉnh. Những phần thưởng cao quý trên là niềm vinh dự, tự hào to lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên trong 5 năm qua...

Phát biểu tại Đại hội, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những kết quả trong phong trào thi đua yêu nước mà tỉnh Thái Nguyên đã đạt được trong 5 năm qua; chúc mừng các tập thể, cá nhân tiêu biểu đại diện cho các địa phương, các đơn vị về tham dự Đại hội Thi đua yêu nước và chúc mừng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được khen thưởng.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị Thái Nguyên cần tiếp tục phát động các phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội để tất cả cán bộ, công chức, viên chức, sĩ quan, chiến sĩ lực lượng vũ trang, người lao động, các thành phần kinh tế và các tầng lớp nhân dân tham gia.

Chủ tịch Quốc hội lưu ý Thái Nguyên chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động của hội đồng thi đua - khen thưởng các cấp, tiếp tục củng cố tổ chức bộ máy theo hướng gọn nhẹ, hiệu lực, hiệu quả. Cần xây dựng đội ngũ những người làm công tác thi đua, khen thưởng có năng lực, nắm vững chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thi đua - khen thưởng, có bề dày kiến thức, am hiểu những lĩnh vực của đời sống, có kinh nghiệm và tinh thần trách nhiệm cao, gắn bó với quần chúng, tâm huyết với phong trào thi đua để tích cực tham mưu cho các cấp ủy, chính quyền trong công tác thi đua, khen thưởng.

Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải khẳng định, Tỉnh ủy Thái Nguyên sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, đồng lòng, chung sức lãnh đạo xây dựng Thái Nguyên ngày càng giàu mạnh, đưa Thái Nguyên trở thành trung tâm không chỉ của vùng núi phía Bắc, mà còn của vùng Thủ đô.

Nguyễn Thành

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load