Thứ sáu 08/11/2024 22:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Thái Nguyên: Thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công

23:06 | 26/11/2020

(Xây dựng) - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Vũ Hồng Bắc vừa ký Quyết định thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Thái Nguyên nhằm thực hiện tốt hơn công tác cải cách hành chính tại địa phương.

thai nguyen thanh lap trung tam phuc vu hanh chinh cong
Phường Quang Trung, thành phố Thái Nguyên luôn chú trọng thực hiện cải cách thủ tục hành chính.

Theo Quyết định số 3688/QĐ-UBND ngày 19/11/2020, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Thái Nguyên được thành lập trên cơ sở chuyển chức năng, nhiệm vụ thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân từ các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; một số thủ tục hành chính của doanh nghiệp Nhà nước, các cơ quan ngành dọc Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh và nguyên trạng chức năng, nhiệm vụ, biên chế của Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Văn phòng UBND tỉnh.

Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Thái Nguyên là đơn vị hành chính đặc thù, chịu sự quản lý về tổ chức, nhân sự, hành chính của Văn phòng UBND tỉnh; đồng thời chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ của các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, có con dấu để thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Thái Nguyên có một Giám đốc và không quá 2 Phó Giám đốc; bộ phận chuyên môn nghiệp vụ gồm: Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, bộ phận kiểm soát thủ tục hành chính và bộ phận hành chính - tổng hợp.

Trung tâm có trụ sở làm việc đặt tại số 17 đường Đội Cấn, phường Trưng Vương, thành phố Thái Nguyên.

Hiện nay, tỉnh Thái Nguyên đang triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại 208 cơ quan hành chính nhà nước thuộc tỉnh, trong đó 19/20 sở, ban, ngành (không tính Thanh tra tỉnh vì có các thủ tục hành chính đặc thù), 09/09 UBND cấp huyện, 180/180 UBND cấp xã. Tổng số cán bộ, công chức, viên chức tại các Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã được phân công tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính là 985 người, trong đó cấp tỉnh 76 công chức, viên chức, cấp huyện 78 công chức, viên chức, cấp xã 831 cán bộ, công chức.

Để nâng cao chất lượng phục vụ, giải quyết thủ tục hành chính, một số đơn vị, địa phương đã chủ động khắc phục khó khăn, đầu tư xây dựng, bố trí phòng làm việc Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, trang thiết bị tối thiểu, ứng dụng công nghệ thông tin vào tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính, đầu tư một cửa điện tử được 09/20 Sở, ban, ngành, 09 đơn vị cấp huyện và 32 đơn vị cấp xã thuộc thành phố Thái Nguyên.

UBND tỉnh Thái Nguyên cũng đã triển khai thí điểm phần mềm một cửa điện tử tại 05 đơn vị cấp xã, cơ quan hành chính tỉnh Thái Nguyên đang thực hiện áp dụng 1.627 thủ tục hành chính trên cả 3 cấp, trong đó: Cấp tỉnh 1.286 thủ tục hành chính, cấp huyện 224 thủ tục hành chính (14 lĩnh vực), cấp xã 117 thủ tục hành chính (13 lĩnh vực), các Sở, ban, ngành còn một số lĩnh vực giải quyết tại các đơn vị trực thuộc như: Sở Y tế; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; còn một số đơn vị giải quyết hồ sơ bị quá hạn như: Sở Y tế, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tư pháp...

Nguyễn Thành

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load