Thứ sáu 20/09/2024 13:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Thái Nguyên: Nhiều hoạt động thiết thực vì trẻ em nhân Tết Trung thu

10:22 | 30/09/2023

(Xây dựng) - Những ngày qua, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã sôi nổi tổ chức các hoạt động vui chơi nhân dịp Tết Trung thu 2023. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa vì trẻ em cũng được quan tâm.

Thái Nguyên: Nhiều hoạt động thiết thực vì trẻ em nhân Tết Trung thu
Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Nguyên Phạm Hoàng Sơn trao quà cho các trường và học bổng cho các em thiếu nhi tại huyện Phú Lương.

Tại thành phố Thái Nguyên, tối 28 và 29/9 đã diễn ra “Đêm hội Trung Thu xứ Trà 2023” và Chương trình nghệ thuật đường phố “Thái Nguyên rạng rỡ thành phố tháng Mười”. Chương trình được được tổ chức tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp và các tuyến đường Đội Cấn, Hoàng Văn Thụ với các hoạt động hấp dẫn như màn diễn diễu của hơn 60 mô hình đèn sáng tạo nghệ thuật của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học và các phường, xã trên địa bàn với các mô hình như: ấm trà, cá chép hóa rồng, rồng, mục đồng cưỡi trâu,…

Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của các lưu học sinh Lào, Campuchia, Philippines, Timor-Leste, Nigeria… đang theo học tại một số trường đại học trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên với các mô hình đặc sắc như: Bảo tháp Phật giáo Pha That Luang (còn gọi là Đại Tháp Vàng - biểu tượng quốc gia quan trọng nhất và là di tích thiêng liêng của Phật giáo Lào); ngôi đền Angkor Wat ở Campuchia; …

Với chủ đề “Thắp sáng những ước mơ”, thành phố Phổ Yên cũng tưng bừng tổ chức lễ hội Trung thu tại Quảng trường Vạn Xuân. Trước đó, hàng loạt hoạt động như: Hội trại “Phổ Yên - Chung vui trăng rằm năm 2023”; văn nghệ quần chúng; gian hàng trưng bày các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Phổ Yên và tỉnh Thái Nguyên; chương trình xúc tiến, kết nối tiêu thụ hàng Việt năm 2023; hội thi sinh vật cảnh; không gian ẩm thực đường phố; gala âm nhạc và nghệ thuật; đêm hội trăng rằm “Thắp sáng những ước mơ” ... cũng đã được tổ chức.

Trong khi đó, hoạt động lễ hội và rước đèn cũng được tổ chức ở tất cả các huyện, thành được nhiều người biết đến như: Phú Bình, Định Hóa, Võ Nhai…

Đặc biệt, với mong muốn mang đến cho thiếu nhi, nhất là những em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn một mùa Trung thu yêu thương, ấm áp, các địa phương tại Thái Nguyên đã phát động chương trình vận động, tặng quà cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại các xã, phường, thị trấn.

Cụ thể: UBND tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên, trao tặng 250 suất học bổng cho 250 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt của 9 huyện, thành phố; Trung tâm Bảo trợ và công tác xã hội và Trung tâm hỗ trợ Giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh Thái Nguyên, mỗi suất học bổng trị giá 1,2 triệu đồng, gồm 1 triệu đồng tiền mặt và 200 nghìn tiền quà.

Tại huyện Đồng Hỷ, cùng với các phần quà và học bổng ý nghĩa cho trẻ em nghèo và trẻ em đến từ các đơn vị trong huyện; Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên đã tặng 6 chiếc tivi với tổng trị giá 60 triệu đồng cho 3 trường mầm non; tặng 15 suất quà (trị giá 1,2 triệu đồng/suất) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Báo Nông nghiệp Việt Nam tặng 40 chiếc xe đạp tổng trị giá 80 triệu đồng. UBND huyện Đồng Hỷ tặng 20 chiếc xe đạp và 150 suất quà (trị giá 500 nghìn đồng/suất) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Đồng Hỷ. Ngoài ra, Công ty TNG tặng 14 suất quà (trị giá 5 triệu đồng/suất); Công ty Sữa Morinaga Lê Mây Việt Nam tặng 150 lon sữa cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện…

Thái Nguyên: Nhiều hoạt động thiết thực vì trẻ em nhân Tết Trung thu
Hoạt động thi và rước đèn Trung thu được huyện Phú Bình tổ chức đã thành công tốt đẹp. Qua đêm hội, người dân huyện Phú Bình đã cảm nhận rõ không khí Trung thu thật rộn ràng, đầm ấm và đầy ý nghĩa.

Tại huyện Phú Lương: Báo điện tử Dân trí, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và các đơn vị đồng hành đã tặng trên 2.200 phần quà, suất học bổng, thiết bị học tập với tổng trị giá gần 1,8 tỷ đồng cho các nhà trường và các em thiếu nhi có thành tích học tập xuất sắc, học sinh có hoàn cảnh khó khăn...

Tại điểm trường Lũng Hoài, thuộc trường Tiểu học Thượng Nung, huyện Võ Nhai, Đoàn tình nguyện thuộc Dự án từ thiện “Hạt gạo nghĩa tình – Trung thu yêu thương” được thực hiện bởi các em học sinh lớp chuyên 12 Anh 1, trường THPT Chuyên Thái Nguyên đã mang đến cho các em học sinh những món quà tuy nhỏ, nhưng chứa đầy tình yêu thương, góp phần tạo nên một tuổi thơ đáng nhớ cho thiếu nhi vùng cao trị giá gần 40 triệu đồng, gồm: 1 tấn gạo; 5 chiếc bàn ăn; 55 ghế ngồi inox; 3 nồi cơm điện công nghiệp; 52 đôi ủng nhựa; 52 túi quà gồm đồ dùng học tập; 3 thùng đựng gạo và đồ dùng sinh hoạt; 14 cặp bánh trung thu…

Đại diện ngành Giáo dục Thái Nguyên cho biết: Đối với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, việc được đón Tết Trung thu là cả niềm mơ ước. Với những món quà ý nghĩa, sẽ là niềm động viên tinh thần lớn lao để các em có thêm động lực, tiếp bước đến trường.

Nguyễn Thành

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Ninh Bình: Xử lý sạt lở bờ tả sông Vạc và kè hữu sông Đáy

    (Xây dựng) – Nhằm đảm bảo an toàn cho tuyến đê sông Vạc và tuyến đê sông Đáy đoạn qua địa bàn huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình đã quyết định đầu tư xử lý sạt lở bờ tả sông Vạc và xử lý kè hữu sông Đáy ngay từ đầu năm 2024 để ứng phó với mưa bão.

    09:12 | 20/09/2024
  • Nghiên cứu, triển khai đầu tư cao tốc Nha Trang – Đà Lạt theo phương thức PPP

    (Xây dựng) – Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo 426/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về tình hình triển khai thực hiện Dự án đường bộ cao tốc Nha Trang (Khánh Hoà) – Đà Lạt (Lâm Đồng).

    09:06 | 20/09/2024
  • Hà Nội: Đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài “mỏi mòn” chờ ngày cán đích

    (Xây dựng) – Sau hơn 2,5 năm chậm tiến độ, 300m đường cuối cùng của dự án đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài đang rơi vào bế tắc vì công tác giải phóng mặt bằng, khiến nơi đây biến thành vườn rau và một số hoạt động sử dụng đất không đúng mục đích.

    08:53 | 20/09/2024
  • Quảng Bình: Sơ tán, di dời gần 1.000 hộ dân ra khỏi khu vực sạt lở

    (Xây dựng) - Để đảm bảo an toàn cho người dân do ảnh hưởng của bão số 4, tỉnh Quảng Bình đã khẩn trương tổ chức sơ tán, di dời 852 hộ/2.995 khẩu ra khỏi khu vực sạt lở.

    22:20 | 19/09/2024
  • Văn Yên (Yên Bái): Gắn biển công trình chào mừng 60 năm thành lập huyện

    (Xây dựng) - Huyện Văn Yên (Yên Bái) vừa tổ chức gắn biển và đưa vào sử dụng công trình chào mừng 60 năm Ngày thành lập huyện.

    20:56 | 19/09/2024
  • Bắc Giang: Tiếp tục tập trung giải quyết, khắc phục hậu quả do bão số 3

    (Xây dựng) – Mới đây, Tỉnh ủy Bắc Giang đã ban hành Công văn số 3366-CV/TU về việc tiếp tục giải quyết, khắc phục hậu quả của bão số 3 và mưa, lũ trên địa bàn.

    20:43 | 19/09/2024
  • Hà Tĩnh: Sẵn sàng phương án di dời hộ dân khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn

    (Xây dựng) - Trước tình hình bão số 4 ảnh hưởng gây mưa lớn, có nguy cơ ngập lụt cao, nhiều địa phương trên địa bàn Hà Tĩnh đã sẵn sàng phương án di dời các hộ dân vùng thường xuyên bị ngập lụt, sạt lở đất ven sông, chân núi và hạ du các hồ chứa nước đến nơi an toàn.

    16:03 | 19/09/2024
  • Dáng núi trong điểm trường Thâm Luông

    (Xây dựng) - Được hoàn thành xây dựng vào năm 2023, mới đây, điểm trường Thâm Luông (Hà Giang) đã xuất sắc giành chiến thắng trong hạng mục Trường và Đại học của Giải thưởng Kiến trúc Quốc tế IAA năm 2024 (International Architecture Awards 2024). Công trình chứa đựng câu chuyện ý nghĩa về kiến trúc “xanh” giữa núi rừng.

    15:53 | 19/09/2024
  • Phục hồi cây xanh đô thị sau bão

    (Xây dựng) – Bão số 3 qua đi đã để lại những thiệt hại vô cùng lớn đối với lá phổi xanh của Thủ đô. Thống kê sơ bộ, bão số 3 khiến 8.700 cây đô thị của Hà Nội bị gãy đổ, tuy nhiên trong số đó chỉ có thể dựng trồng lại được khoảng 1.900 cây. Bên cạnh đó là mối nguy hiểm tiềm tàng từ những cây xanh già cỗi lâu năm trước bão gió, vì vậy việc khôi phục cây xanh nghiêng, đổ… cần khắc phục nhanh và kịp thời.

    15:48 | 19/09/2024
  • Sập cầu Ngòi Móng tại thành phố Hòa Bình

    (Xây dựng) - Cầu Ngòi Móng trên Tỉnh lộ 445 (tuyến đường nối thành phố Hòa Bình) bất ngờ bị nứt, sụt mố cầu lúc nửa đêm.

    15:30 | 19/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load