Thứ bảy 21/09/2024 00:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Thái Nguyên: Gặp mặt kỷ niệm 96 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

11:05 | 19/06/2021

(Xây dựng) - Chiều 18/6, Tỉnh ủy Thái Nguyên đã tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn, các cơ quan báo chí truyền thông của tỉnh nhân kỷ niệm 96 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2021). Đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dự và chủ trì buổi gặp mặt.

thai nguyen gap mat ky niem 96 nam ngay bao chi cach mang viet nam
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có 3 cơ quan báo chí của tỉnh; 7 cơ quan báo chí Trung ương đặt văn phòng đại diện, 5 cơ quan cử phóng viên thường trú độc lập; 2 cơ quan báo chí đóng trên địa bàn và một số cơ quan báo chí Trung ương có phóng viên thường xuyên hoạt động ở tỉnh. Ngoài ra còn có Trung tâm thông tin tỉnh và 9 trung tâm văn hóa, thể thao và truyền thông cấp huyện. Đội ngũ những người làm báo của tỉnh ngày càng lớn mạnh và hiện có gần 400 người. Hội Nhà báo tỉnh từ hơn 40 hội viên ban đầu nay đã tăng lên 246 hội viên, sinh hoạt ở 5 liên chi hội và Chi hội nhà báo.

Thời gian qua, các cơ quan báo chí, truyền thông của Trung ương và tỉnh đã bám sát tình hình thực tiễn, phản ánh được “hơi thở” cuộc sống. Qua đó thông tin, tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước; tuyên truyền sâu sắc, nổi bật, toàn diện các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Đặc biệt là tuyên truyền về đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội XIII của Đảng; cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; đặc biệt công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiện nay.

thai nguyen gap mat ky niem 96 nam ngay bao chi cach mang viet nam
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng hoa phóng viên Báo Xây dựng thường trú tại Thái Nguyên.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gửi lời chúc mừng tới những người làm báo, ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao, những đóng góp quan trọng của các cơ quan báo chí, truyền thông của Trung ương và tỉnh trong sự nghiệp xây dựng và phát triển địa phương Thái Nguyên. Báo chí luôn đồng hành cùng tỉnh trên mọi phương diện, là kênh thông tin quan trọng giúp lãnh đạo tỉnh chỉ đạo điều hành kịp thời nhiều nội dung quan trọng. Đồng chí mong muốn, trong thời gian tới các cơ quan báo chí tiếp tục chung sức, chung lòng cùng cấp ủy, chính quyền các cấp tỉnh Thái Nguyên, đẩy mạnh công tác tuyên truyền hướng tới mục tiêu xây dựng Thái Nguyên trở thành một trong những trung tâm kinh tế công nghiệp hiện đại của khu vực trung du, miền núi phía Bắc và vùng Thủ đô Hà Nội vào năm 2030 theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX. Đồng chí cũng khẳng định lãnh đạo tỉnh luôn sẵn sàng phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động của các cơ quan báo chí.

Bên cạnh đó đồng chí cũng yêu cầu các cơ quan báo chí, truyền thông, đội ngũ những người làm báo phải tuân thủ và thực hiện nghiêm các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước đối với hoạt động báo chí, thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, không ngừng trau dồi bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, xứng đáng là những chiến sỹ có “tâm sáng, bút sắc, lòng trong” trên mặt trận tư tưởng, văn hóa của dân tộc, giữ vững giá trị cốt lõi và khẳng định sứ mệnh vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam.

thai nguyen gap mat ky niem 96 nam ngay bao chi cach mang viet nam
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao Bằng khen cho các đơn vị.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Thanh Hải đã tặng hoa chúc mừng các cơ quan báo chí, trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 8 tập thể, 10 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác tuyên truyền về tỉnh Thái Nguyên.

Việt Hoan

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nơi mái nhà xưa hòa quyện cùng hơi thở hiện đại

    (Xây dựng) - Là một quán cafe nằm tại Đông Anh, Thành phố Hà Nội - nơi có tốc độ đô thị hóa cao, Ngói space nổi bật giữa những công trình bê tông, vách kính và mái tôn ngột ngạt.

  • Yên Bái: Tặng quà hỗ trợ gia đình thân nhân liệt sỹ bị thiệt hại do bão số 3

    (Xây dựng) - Ngày 18/9, Đoàn công tác của Trung ương Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ Việt Nam (Trung ương Hội) do Trung tướng Hoàng Khánh Hưng, Chủ tịch Trung ương Hội dẫn đầu đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ 05 gia đình thân nhân liệt sỹ trên địa bàn thành phố Yên Bái.

  • Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam ủng hộ 200 triệu đồng khắc phục hậu quả bão lũ

    (Xây dựng) - Ngày 20/9, ông Nguyễn Hồng Quân, Chủ tịch Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam, nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng và đại diện lãnh đạo cơ quan, hội viên trực thuộc Hội đã trao số tiền 200 triệu đồng ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai do cơn bão số 3 gây ra tới Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

  • Bình Dương: Xử lý rác để phát triển “sản phẩm xanh”

    (Xây dựng) - Được biết đến là tỉnh phát triển công nghiệp, ngay từ những ngày đầu tái lập Bình Dương luôn chú trọng công tác bảo vệ môi trường đi đôi với phát triển bền vững. Công ty Cổ phần – Tổng Công ty Nước và Môi trường Bình Dương (Biwase) được tỉnh Bình Dương giao nhiệm vụ không chỉ cung cấp nguồn nước sạch, mà còn xử lý nước thải, chất thải, tái tạo năng lượng và tái chế rác tạo sản phẩm thân thiện môi trường.

  • Quảng Trạch (Quảng Bình): Tập trung nguồn lực xây dựng Quảng Phương trở thành đô thị loại V

    (Xây dựng) - Trước khi được quy hoạch, khu vực này là vùng cát trắng mênh mông nhưng bằng sự quyết tâm, tập trung các nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, đô thị trẻ Quảng Trạch đang từng bước phát triển…

  • Xu hướng mới về ứng dụng yếu tố xanh bền vững trong xây dựng công trình

    (Xây dựng) - Không dừng lại ở câu chuyện sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường, giải pháp tiết kiệm điện năng, các công trình còn góp phần định hình sức mạnh của một đô thị, một quốc gia. Bằng những cách kiến giải độc đáo về khái niệm “xanh bền vững” và những sáng tạo trong kiến trúc, Văn Phú - Invest không chỉ tạo ra giải pháp ứng phó linh hoạt với những diễn biến phức tạp của khí hậu mà còn hàn gắn những “đứt gãy” trong cộng đồng và xoa dịu căng thẳng cho những thế hệ nhiều áp lực.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load