Thứ năm 19/09/2024 20:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Thái Bình: Tiền Hải sắp có nhà máy sản xuất, lắp ráp ôtô hiện đại

18:48 | 19/09/2022

(Xây dựng) – Lễ ký kết thỏa thuận cho thuê lại đất và cơ sở hạ tầng giữa Tổng Công ty Viglacera với Tập đoàn Geleximco để xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp ôtô Geleximco tại khu công nghiệp Tiền Hải, vừa diễn ra tại tỉnh Thái Bình.

thai binh tien hai sap co nha may san xuat lap rap oto hien dai
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet).

Theo kế hoạch, sau khi thuê lại đất và cơ sở hạ tầng tại khu công nghiệp Tiền Hải, Tập đoàn Geleximco sẽ đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp ôtô hiện đại, có đầy đủ các dây chuyền như: Hàn, sơn, lắp ráp và kiểm tra chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn kỹ thuật, công nghệ và quy định của pháp luật với trình độ tự động hóa cao. Về công nghệ sản xuất, nhà máy sẽ sử dụng công nghệ tiên tiến của châu Âu bảo đảm tạo ra những sản phẩm có chất lượng cao và thân thiện với môi trường.

Dự kiến, giai đoạn 1 từ năm 2024 - 2030 có sản lượng sản xuất 50.000 xe/năm; giai đoạn 2 từ năm 2030 trở đi có sản lượng sản xuất 100.000 xe/năm. Tổng mức đầu tư của dự án dự tính trong giai đoạn 1 là 300 triệu USD, tương đương 7.000 tỷ đồng; giai đoạn 2 là 500 triệu USD, tương đương 11.800 tỷ đồng.

Nhà máy hướng đến sản xuất dòng xe ôtô nhiên liệu trong tương lai là xe điện và xe pin nhiên liệu, đây là những loại xe thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, nhà máy còn sản xuất các linh kiện, phụ tùng ôtô cung cấp cho nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô và các đối tác hướng tới việc xuất khẩu.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng khi chứng kiến thỏa thuận hợp tác, thu hút đầu tư vào Khu kinh tế Thái Bình và mong muốn với kinh nghiệm, khả năng tiềm lực tài chính và sự tâm huyết của các nhà đầu tư, dự án sẽ sớm thành công.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngay sau Lễ ký kết, Tập đoàn Geleximco phối hợp với đối tác khẩn trương hoàn chỉnh đề xuất chủ trương dự án trình UBND tỉnh phê duyệt, chấp thuận chủ trương; cần chú trọng đến yêu cầu bảo vệ môi trường để phát triển bền vững. Tổng Công ty Viglacera tiếp tục khẩn trương hoàn thiện cam kết về mặt bằng, tạo điều kiện để Tập đoàn Geleximco sớm hoàn thiện dự án; chủ động phối hợp với huyện Tiền Hải đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, xây dựng Khu công nghiệp Tiền Hải hiện đại, công nghệ cao và không gây ô nhiễm môi trường.

Huyện Tiền Hải chủ động các phương án bảo đảm tình hình an ninh trật tự, tạo điều kiện cho hai nhà đầu tư trong quá trình triển khai thực hiện dự án, nhất là công tác giải phóng mặt bằng. Các Sở, ban, ngành, nhất là Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh chủ động hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp sớm hoàn tất các thủ tục đầu tư dự án.

Kim Oanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Vinamilk mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền

    (Xây dựng) - Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.

    14:44 | 18/09/2024
  • Khám phá showroom nội thất đồng bộ lớn nhất miền Trung

    (Xây dựng) - Tọa lạc tại 280-282 Lê Quảng Chí, Đà Nẵng với tổng diện tích trưng bày gần 400m2, SBS Showroom thuộc Công ty thiết kế và xây dựng SBS tự tin mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hoàn toàn chân thực và mới mẻ.

    13:59 | 18/09/2024
  • Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 sẽ khai mạc vào ngày 25/9

    (Xây dựng) – Được sự chỉ đạo, bảo trợ của Bộ Xây dựng và UBND Thành phố Hà Nội, Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 lần thứ ba với chủ đề “Trang trí nội ngoại thất - Kiến trúc - Bất động sản & Vật liệu xây dựng” sẽ được diễn ra tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch & Xây dựng quốc gia từ ngày 25/9/2024 đến ngày 29/9/2024 do Trung tâm Thông tin, Bộ Xây dựng và Tập đoàn Tổ chức Triển lãm quốc tế xây dựng Vietbuild phối hợp tổ chức thực hiện.

    08:51 | 18/09/2024
  • VinFast chính thức mở bán ô tô điện VF 3 tại Philippines

    (Xây dựng) - Ngày 17/9/2024, tiếp nối thành công vang dội tại Việt Nam, VinFast Auto chính thức nhận đặt cọc xe VF 3 tại Philippines. Đây là lần đầu tiên VinFast mở bán mẫu mini-SUV điện thời thượng này tại một thị trường quốc tế.

    15:43 | 17/09/2024
  • Meeyland.com tích hợp 3D mang lại hiệu quả ưu việt dành cho nhà môi giới

    (Xây dựng) - Với việc tích hợp công nghệ 3D mang tính đột phá, meeyland.com đem đến cho nhà môi giới bất động sản công cụ quảng bá chuyên nghiệp, hiệu quả nhất hiện nay. Tính năng này sẽ giúp người dùng trải nghiệm bất động sản sống động mà không cần tham quan trực tiếp.

    14:45 | 17/09/2024
  • Vinamilk hỗ trợ cho nhiều hộ dân trong vùng ngập lụt kéo dài ở ngoại thành Hà Nội

    (Xây dựng) - Trong ngày 16/9, Vinamilk đã mang nhiều sản phẩm sữa, nước, quà tặng đã được gửi đến tận tay người dân, trẻ em các huyện ngoại thành Hà Nội hiện vẫn còn đang bị ngập lụt kéo dài do ảnh hưởng sau bão.

    14:42 | 17/09/2024
  • Timi Office - Đơn vị thiết kế và thi công văn phòng trọn gói

    (Xây dựng) – Timo Office là một trong những đơn vị thiết kế thi công văn phòng trọn gói uy tín và chất lượng. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây để đưa ra lựa chọn phù hợp khi có nhu cầu thiết kế thi công văn phòng trọn gói.

    13:52 | 17/09/2024
  • Khẳng định thương hiệu bò Ba Tri: Hành trình xây dựng chuỗi giá trị nông nghiệp bền vững từ HTX Nông nghiệp Mỹ Chánh, Bến Tre

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh phát triển nông nghiệp hiện đại, Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Mỹ Chánh, thuộc xã Mỹ Chánh, huyện Ba Tri, đã khẳng định vai trò tiên phong của mình trong việc thúc đẩy nền kinh tế tập thể thông qua sự phát triển mạnh mẽ của chuỗi cung ứng con giống và kết nối tiêu thụ sản phẩm. Đặc biệt, thương hiệu “Bò Ba Tri” đang từng bước vươn xa và trở thành biểu tượng của nông sản chất lượng cao tại địa phương.

    10:05 | 17/09/2024
  • 400 gian hàng tham dự Triển lãm Vietnam Cycle 2024

    (Xây dựng) - Triển lãm quốc tế xe hai bánh Việt Nam lần thứ 9 (Vietnam Cycle 2024) do Hiệp hội Ô tô xe máy xe đạp Việt Nam (VAMOBA) và Công ty VINEXAD tổ chức từ ngày 26 đến ngày 28/9/2024 tại nhà A, Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

    19:54 | 16/09/2024
  • Tỷ phú Mai Vũ Minh: Dẫn đầu hợp tác toàn cầu về phát triển bền vững

    (Xây dựng) - Tỷ phú Mai Vũ Minh là một trong những doanh nhân tiêu biểu và nổi bật gốc Việt thành công trên trường quốc tế. Không chỉ thành công trong kinh doanh ông còn được biết đến là một nhà lãnh đạo tài ba và có tầm nhìn xa. Ông nổi tiếng với khả năng biến thách thức thành cơ hội, xây dựng “đế chế” kinh doanh của mình thành công một cách bền vững.

    16:03 | 16/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load