Thứ sáu 20/09/2024 20:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Thái Bình: Con đường nối những bờ vui

21:39 | 17/12/2019

(Xây dựng) - Trong những ngày cuối năm, chuẩn bị đón chào kế hoạch mới năm 2020, niềm vui hiển hiện trên công trường xây dựng tuyến đường 221A là một trong những công trình giao thông huyết mạch quan trọng của tỉnh Thái Bình. Một doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực xây dựng các công trình thủy, bộ vinh dự được nhận thi công con đường này, đã nêu cao quyết tâm hoàn thành đúng vào dịp Xuân mới và kỷ niệm 130 năm ngày thành lập tỉnh Thái Bình.

thai binh con duong noi nhung bo vui
Công ty Phú Thành đang thi công cống, tuyến đường 221A.

Đó là Công ty Cổ phần tập đoàn Phú Thành (Tập đoàn Phú Thành) được thành lập năm 2012, một trong những đơn vị thiết kế thi công xây dựng đường bộ, đường thủy, nhà ở và các công trình cấp thoát nước… có chất lượng hàng đầu ở địa phương và trong nước. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và thi công, Tập đoàn đã thực hiện thành công nhiều dự án, công trình tạo được niềm tin của chủ đầu tư và khách hàng.

Nay được tỉnh Thái Bình tin tưởng, lựa chọn là đơn vị thi công tuyến đường 221A, Tập đoàn Phú Thành đã chuẩn bị các giải pháp thi công khoa học, đảm bảo chất lượng, an toàn, nguồn lực tài chính, trang sắm mới gần 70 đầu xe, máy các loại đáp ứng thi công theo đúng cam kết; Đồng thời tăng cường nhân lực với đội ngũ hơn 120 kỹ sư giàu kinh nghiệm và công nhân tay nghề cao.

Con đường mở hướng tương lai

Đường 221A ngoài vai trò là huyết mạch giao thông vùng duyên hải ven biển còn như điểm tựa che chắn cho bà con ngư dân trong những lúc bão giông, biển động để phát triển kinh tế và góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng ven biển phía Nam của tỉnh Thái Bình. Tuyến đường dài 17.8km, điểm đầu tại ngã ba Trái Diêm điểm cuối tại Cồn Vành huyện Tiền Hải, Thái Bình.

Tổng mức đầu tư của dự án gần 735 tỷ đồng, nguồn vốn đầu tư từ ngần sách tỉnh, nguồn thu từ việc đấu giá sử dụng đất, nguồn hỗ trợ xi măng và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác.

Ngược dòng thời gian về về thời điểm có ý tưởng đến khi bắt đầu thi công con đường này có tới hàng vài thập niên, qua nhiều lần đấu thầu, các nhà thầu trước đều bỏ cuộc. Nguyên nhân chính là việc thi công con đường trên địa hình phức tạp, gặp nhiều khó khăn vượt qua 3 cầu lớn, 31 cống nhỏ, qua 8 xã, 1 đô khị, 1 khu công nghiệp, nhiều làng xóm, vườn, ruộng lúa, đầm bãi ven biển, hệ thống trạm điện, lưới điện…

thai binh con duong noi nhung bo vui
Ông Ngô Văn Phát - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phú Thành.

Nhưng như một định mệnh mà doanh nhân, người con quê hương Ngô Văn Phát được giao phó trọng trách thực hiện tuyến đường. Không chỉ trăn trở với cảnh người dân quê hương vất vả đi lại trên con đường nhỏ bé từ khu Trái Diêm về Cồn Vành, ông Ngô Văn Phát còn nhìn thấy tương lai rạng rỡ của khu du lịch sinh thái Cồn Vành nếu được quan tâm đầu tư xứng đáng về hạ tầng.

Việc hoàn thành tuyến đường sẽ mở ra hướng phát triển cho khu du lịch sinh thái đầy tiềm năng với tổ hợp tiện ích hiện đại như sân gold, du thuyền, cảng, khách sạn… ở Cồn Vành. Dự án hoàn thành sẽ là điểm đến của các nhà đầu tư, du khách trong và ngoài nước, góp phần đưa ngành du lịch Thái Bình tăng trưởng mạnh, đồng thời phục phục thiết thực quá trình đầu tư xây dựng khai thác phát triển Khu kinh tế Thái Bình.

Bên cạnh đó, tuyến đường 221A có ý nghĩa rất quan trọng phục vụ các dự án khu kinh tế Thái Bình gần 31.000ha, góp phần thúc đẩy công cuộc phát triển kinh tế - xã hội hai huyện Tiền Hải và Thái Thụy, đưa mạng lưới giao thông tỉnh Thái Bình kết nối tuyến đường bộ ven biển với các tỉnh, thành lân cận.

Ông Phát thấu hiểu về ý nghĩa quan trọng của tuyến đường đối với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Bình cũng như sự mong mỏi, ước mơ từ bao đời nay của bà con nơi đây về một con đường 221A đẹp đẽ, an toàn, dẫn miền quê “hai lúa” tới thành công và khởi sắc.

Chủ động về năng lực thi công

Nhà thầu ký hợp đồng xây lắp ngày 20/5/2019, thời hạn thực hiện hợp đồng là 26 tháng, ông Ngô Văn Phát - Chủ tịch Tập đoàn Phú Thành cho biết: “Với năng lực của Tập đoàn chúng tôi cam kết sẽ hoàn thành tuyến đường 211A trong thời gian 12 tháng, nếu có mặt bằng sạch để thi công. Đối với công tác giải phóng mặt bằng trước sau gì cũng phải thực hiện nên rất mong các cấp chính quyền, chủ đầu tư quan tâm, triển khai sớm nhất có thể.

Hiện toàn tuyến chưa hoàn thiện công tác giải phóng mặt bằng, nhưng chủ đầu tư bàn giao mặt bằng đến đâu nhà thầu thi công gọn đến đó. Để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng công trình, nhà thầu chia làm 5 mũi thi công cùng 1 lúc. Với việc đảm bảo an toàn giao thông, trong thi công nhà thầu cam kết chở nguyên vật liệu đúng trọng tải, hướng tuyến đã đăng ký ban đầu, hoàn trả lại nguyên trạng các tuyến đường mà dự án đi qua”.

thai binh con duong noi nhung bo vui
Ông Ngô Văn Phát - Chủ tịch Tập đoàn Công ty CP Phú Thành (áo xanh) đang chỉ đạo thi công tại công trường.

Đến nay, phương án giải ngân vốn của chủ đầu tư còn đang nằm trong kế hoạch. Nhưng nhà thầu đã nỗ lực, chủ động nguồn lực tài chính để thực hiện khối lượng xây lắp đảm bảo theo đúng tiến độ, bao gồm các hạng mục thi công như: hoàn thành đào đắp nền đường cát K95 được 3km; đoạn trước cầu Cổ Rồng và đoạn qua địa phận xã Nam Phú từ nút giao đê biển số 5 về đầu tuyến; một số cống ngang đường và cống thủy lợi.

Đi dọc tuyến đường đang thi công, buổi sáng và chiều bắt gặp xe chở nước tưới đường để không bụi vào nhà dân, cứ từng đoạn lại gặp biển báo đơn vị đã lắp đặt đúng quy định. Tại những mũi thi công công nhân thực hiện bảo hộ đầy đủ, có bạt che phủ phương tiện và nguyên vật liệu…

thai binh con duong noi nhung bo vui
Phương tiện xe, máy các loại đáp ứng yêu cầu thi công tuyến đường 221A.

Nói về công tác giải phóng mặt bằng thì ở bất kỳ một dự án nào cũng đều có khó khăn nhất định, quan trọng hài hòa lợi ích người dân và nhà nước lãnh đạo UBND huyện Tiền Hải khẳng định: “Huyện xác định thực hiện công tác giải phóng mặt bằng theo đúng quy định của nhà nước. Toàn tuyến hiện còn 9,3km chưa giải phóng mặt bằng trong đó đoạn qua khu dân cư (đất ở) là 7,7km, đoạn qua đất nông nghiệp 1,5km. Đến nay, đã hoàn thành trích lục đo địa chính và ra thông báo thu hồi đất được 7/8 xã; đang tổ chức thẩm định phương án giải phóng mặt bằng phần đất nông nghiệp, tổng giá trị khoảng 7,5 tỷ đồng; đối với đất ở đang xác định giá đất làm cơ sở giải phóng mặt bằng. Để đảm bảo tiến độ giải phóng mặt bằng huyện đề nghị UBND tỉnh: Bố trí kế hoạch nguồn vốn năm 2019-2020 để huyện có kinh phí thực hiện giải phóng mặt bằng; Tạo điều kiện quy hoạch quỹ đất hai bên đường 221A để tạo nguồn đầu tư xây dựng dự án”.

thai binh con duong noi nhung bo vui
Thi công tuyến đường 221A trên địa hình phức tạp.

Như vậy, tuyến đường 221A đẹp đẽ với hệ thống đèn chiếu sáng và cây xanh hai bên đường nối trung tâm thị trấn Tiền Hải với tuyến đường bộ ven biển, Khu kinh tế Thái Bình, Khu du lịch sinh thái Cồn Vành sẽ sớm hoàn thành, nếu có mặt bằng để thi công. Khi đó, sẽ mở hướng tương lai tạo đà cho Thái Bình phát triển kinh tế - xã hội và kết nối với các vùng lân cận, bức tranh về miền quê trù phú, khang trang, hiện đại đang hiện hữu rất gần.

Kim Oanh

Theo

Cùng chuyên mục
  • HUD phát huy trách nhiệm xã hội thông qua các hoạt động tại dự án nhà ở xã hội An Sinh

    (Xây dựng) - Ngày 20/9, Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) đã tổ chức thành công nhiều hoạt động quan trọng tại dự án Khu nhà ở xã hội An Sinh, thuộc Khu đô thị Chánh Nghĩa, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, khẳng định cam kết của doanh nghiệp không chỉ trong xây dựng mà còn trong các hoạt động vì cộng đồng.

  • Trạm sạc sẽ phủ khắp mọi ngõ ngách nhờ lời giải phi thường của V-GREEN

    (Xây dựng) - Chơi lớn với mức chia sẻ doanh thu cam kết 750 đồng/kWh điện sạc cho đối tác trong tối thiểu 10 năm, mô hình nhượng quyền của V-GREEN được đánh giá là đem tới lợi ích cho cả ba bên, trong đó, người tiêu dùng hưởng lợi đầu tiên nhờ hạ tầng trạm sạc khắp mọi ngõ ngách.

  • Green BM – Tiên phong trong nội địa hóa nguyên liệu và phát triển bền vững ngành Vật liệu xây dựng

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh toàn cầu hóa và những biến động không ngừng của thị trường quốc tế, nội địa hóa nguyên liệu trở thành yếu tố chiến lược quan trọng đối với các doanh nghiệp sản xuất. Việc tự chủ trong nguồn nguyên liệu không chỉ giúp giảm chi phí mà còn mang lại sự ổn định cho hoạt động kinh doanh. Đối với nền kinh tế, nội địa hóa nguyên liệu góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp nội địa và tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người lao động.

  • Homemy - Nền tảng cung cấp thông tin doanh nghiệp lĩnh vực xây dựng uy tín

    (Xây dựng) - Trong thời đại công nghệ, khách hàng mong muốn tìm kiếm những thông tin nhà thầu trong lĩnh vực xây dựng một cách nhanh chóng, rõ ràng và minh bạch. Để đáp ứng được nhu cầu đó, Homemy ra đời với sứ mệnh kết nối các nhà thầu với khách hàng, cung cấp những thông tin chính xác và đáng tin cậy cho người dùng. Homemy luôn sẵn lòng giải đáp những thắc mắc của khách hàng liên quan đến lĩnh vực xây dựng.

  • Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính toàn diện bằng giải pháp công nghệ

    (Xây dựng) - Ngày 11/9, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Tập đoàn FPT đã tổ chức thành công buổi lễ công bố vận hành chính thức hệ thống FPT CFS - Giải pháp đóng sổ và hợp nhất báo cáo tài chính toàn diện. Đây là sự kiện tiếp nối chuỗi dự án chuyển đổi số tài chính toàn diện của Vinamilk trong chiến lược phát triển bền vững, góp phần nâng cao vị thế thương hiệu của Vinamilk trên thị trường Việt Nam và quốc tế.

  • Sea Office: Dịch vụ cho thuê văn phòng tối ưu chi phí

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh khốc liệt, việc tối ưu hóa chi phí vận hành là một trong những ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp. Chi phí thuê văn phòng, đặc biệt là tại các thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, thường chiếm một phần đáng kể trong ngân sách của doanh nghiệp. Hiểu được điều này, Sea Office mang đến giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tối ưu hiệu quả hoạt động thông qua các dịch vụ văn phòng linh hoạt và hệ sinh thái hỗ trợ chuyên nghiệp.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load