Thứ sáu 08/11/2024 09:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

TH nhập khẩu đàn bò cho sản lượng và chất lượng sữa tốt nhất thế giới

14:32 | 14/01/2022

(Xây dựng) - Ngày 12/01, 1.735 bò sữa cao sản thuần chủng Holstein Friesian (HF) mà TH true MILK nhập khẩu từ Mỹ đã cập cảng Cửa Lò, Nghệ An, tiếp tục khẳng định tiêu chí của Tập đoàn TH là chỉ nhập bò sữa có giống xuất sắc nhất thế giới, cho sản lượng, chất lượng sữa tốt nhất.

lawmakers question construction minister on inflated real estate prices
Khởi động năm 2022, Tập đoàn TH nhập khẩu 1.735 bò sữa giống cao sản HF từ Mỹ về Việt Nam.

Đợt đón bò nhập khẩu đầu tiên của TH trong năm 2022 này là bước đi tiếp theo trên lộ trình, kế hoạch nâng tổng đàn bò sữa chăn nuôi tập trung của TH tiệm cận 70.000 con.

Đây là đợt đón bò nhập khẩu thứ 23 trong 12 năm qua của Tập đoàn TH. Xuất phát từ cảng Olympia, bang Washington, Mỹ vào ngày 22/12/2021, chuyến tàu chở 1.735 bò sữa giống cao sản HF do Tập đoàn TH nhập khẩu đã thực hiện một hải trình xuyên Thái Bình Dương 22 ngày trước khi cập cảng Cửa Lò, Nghệ An, Việt Nam.

lawmakers question construction minister on inflated real estate prices
“Siêu tàu” từ Mỹ chở hơn 1.700 bò sữa cao sản chất lượng hàng đầu thế giới cập cảng Cửa Lò ngày 12/01/2022.

Theo quy trình chăm sóc thú y đảm bảo phúc lợi động vật và an toàn sinh học, sau khi hoàn tất mọi thủ tục “nhập cảnh” vào Việt Nam qua đường biển, đàn bò sữa được đưa về trang trại Tân Đáo của TH tại Nghĩa Đàn, nuôi cách ly 45 ngày để theo dõi tình trạng sức khỏe trước khi nhập đàn chính thức tại các trang trại bò sữa của TH.

Tại TH, khâu quan trọng đầu tiên trong quy trình sản xuất là tuyển lựa, nhập khẩu giống bò thuần chủng tốt nhất, áp dụng quy trình thú y chặt chẽ tiêu chuẩn cao nhất thế giới để đảm bảo sức khỏe cho bò sữa, cho ra dòng sữa tươi sạch đạt chuẩn quốc tế.

lawmakers question construction minister on inflated real estate prices
Bò được đưa về khu cách ly kiểm dịch để theo dõi tình trạng sức khỏe trong 45 ngày trước khi nhập đàn chính thức tại các trang trại bò sữa của TH.

Với 1.735 bò cao sản thuần chủng HF hòa nhập đàn lần này, sinh sản và cho sữa với năng suất cao, sản lượng sữa tươi từ trang trại TH được kỳ vọng sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về sữa tươi sạch của thị trường Việt Nam và các thị trường lớn khác.

Như thông lệ, đàn bò nhập khẩu mới nhất của TH được các chuyên gia di truyền của Tập đoàn chọn lọc kỹ càng qua lý lịch phả hệ 3 đời, được Hiệp hội bò sữa Mỹ chứng nhận đạt chuẩn giống bò sữa cao sản HF với các tiêu chí cao về di truyền và đặc điểm giống. Chỉ số hiệu suất di truyền (GTPI) - chỉ tiêu đánh giá tổng thể tiềm năng của bò về sữa, sinh sản, ngoại hình, khả năng chống đỡ bệnh và khả năng di truyền các chỉ tiêu này cho thế hệ sau - của đàn bò đạt mức “rất tốt” là 2.650. Bò cũng có tiềm năng di truyền tính trạng số lượng tế bào soma thấp (dưới 100.000/ml sữa tươi) giúp kiểm soát bệnh viêm vú, giảm thiểu việc sử dụng các loại thuốc thú y cho bò.

Những đặc điểm này của bò HF rất phù hợp với tiêu chí của TH là chỉ nhập những giống bò cao sản thuần chủng từ các quốc gia có nền chăn nuôi phát triển nhất thế giới. Nhờ giống bò xuất sắc kết hợp với quy trình nuôi dưỡng, chăm sóc và chế độ dinh dưỡng tối ưu được áp dụng tại trang trại, TH đã đạt thành tựu nổi bật về sản lượng và chất lượng sữa: sản lượng sữa bình quân tại trang trại đạt 34 -36 lít/con/ngày tùy mùa, cao nhất Việt Nam và Đông Nam Á; hàm lượng chất béo trong sữa đạt tới 3,6 - 3,8% và hàm lượng chất đạm trên 2,7%.

Trước đó, trong giai đoạn 2020-2021, TH đã nhập 4.500 bò sữa HF thuần chủng. Việc liên tục thực hiện các đợt nhập bò trong 3 năm qua cùng với chủ động tăng đàn hiện có đã giúp TH gia tăng mạnh mẽ quy mô đàn bò sữa chăn nuôi tập trung, dự kiến sẽ tiệm cận số lượng 70.000 con trong thời gian tới.

Sự kiện nhập đàn bò sữa của TH đã tạo sự khởi đầu đầy sôi động cho hoạt động kinh tế nói chung và ngành chăn nuôi bò sữa nói riêng trong năm mới 2022, góp phần hiện thực hóa các mục nâng cao số lượng bò sữa và sản lượng sữa tươi của ngành chăn nuôi Việt Nam.

Đàn bò sữa nhập khẩu mới nhất đầu năm 2022 này cũng sẽ giúp TH true MILK tăng cường sản lượng sữa, tiếp tục vững chắc tại vị trí dẫn đầu thị trường về phân khúc sữa tươi với gần 45% thị phần. Tổng nhận biết của người tiêu dùng với thương hiệu là 100%.

Thương hiệu sữa tươi sạch hàng đầu Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục sáng tạo, ra mắt nhiều sản phẩm mới tốt cho sức khỏe, cung cấp các sản phẩm sữa tươi sạch tiêu chuẩn quốc tế đến người tiêu dùng.

lawmakers question construction minister on inflated real estate prices
TH gia tăng mạnh mẽ quy mô đàn bò, đẩy mạnh sản xuất để đáp ứng tăng trưởng sức mua các sản phẩm sữa tươi sạch.

Năm 2021, sức mua trên thị trường sữa nước được ghi nhận giảm do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng các sản phẩm từ sữa tươi sạch TH true MILK tiếp tục “ngược dòng” xu hướng chung với tăng trưởng dương. Điều này thể hiện lợi thế phát triển bền vững của TH - một trong số ít các doanh nghiệp sữa tự chủ nguồn cung và đầu ra cho các sản phẩm với gần 120 loại sản phẩm mang các giá trị cốt lõi “Vì sức khỏe cộng đồng”, “Hoàn toàn từ thiên nhiên”. Đặc biệt, các nhóm sản phẩm như sữa chua, phô mai, bơ, kem… của TH đều có mức tăng trưởng đáng kể lên đến 20%.

Sau 12 năm hoạt động và phát triển bền vững, TH bên cạnh việc đảm bảo sản xuất kinh doanh, giữ vững chuỗi sản xuất, Tập đoàn là doanh nghiệp coi trọng trách nhiệm xã hội, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vừa qua đã thực hiện thành công mục tiêu kép, vừa phát triển kinh tế, tuân thủ quy định sản xuất an toàn, đồng thời tiên phong trong các hoạt động chung tay chống dịch Covid 19. Đến nay, TH đã ủng hộ/tài trợ sản phẩm, trang thiết bị y tế, vaccine… trị giá 108 tỷ đồng.

Tổng số sản phẩm của TH tính đến hết năm 2021 là gần 120 sản phẩm. Trong đó dòng sản phẩm chủ đạo chế biến từ sữa tươi sạch gồm TH true MILK, TH true MILK HILO, sữa chua TH true YOGURT, sữa tươi tiệt trùng bổ sung yến mạch TH true MILK LIGHT MEAL, kem, bơ, phomai….

lawmakers question construction minister on inflated real estate prices

Với sứ mệnh “Vì sức khỏe cộng đồng”, Tập đoàn TH tiếp tục phát triển con đường đồ uống tốt cho sức khỏe bằng việc cho ra mắt các dòng sản phẩm sáng tạo: sữa hạt TH true NUT, Nước tinh khiết TH true WATER, nước trái cây TH true JUICE, Nước gạo rang TH true RICE, trà tự nhiên TH true TEA. Các sản phẩm của TH sử dụng nguyên liệu lành mạnh, tự nhiên và có quy trình, công nghệ sản xuất hàng đầu thế giới góp phần cung cấp nguồn dinh dưỡng đa dạng, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Vân Lê

Theo

Từ khóa: #Tập đoàn TH
Cùng chuyên mục
  • Coteccons được công nhận là Thương hiệu quốc gia năm 2024

    (Xây dựng) - Mới đây, Coteccons được công nhận là Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình 20 năm của công ty. Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là sáng kiến xúc tiến thương mại dài hạn của Chính phủ, nhằm xây dựng hình ảnh uy tín của Việt Nam với các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao.

  • Báo giá máng cáp sơn tĩnh điện mới nhất năm 2024

    (Xây dựng) - Máng cáp sơn tĩnh điện không chỉ đảm bảo an toàn cho hệ thống điện mà còn nâng cao thẩm mỹ cho công trình. Bài viết này cung cấp báo giá máng cáp sơn tĩnh điện, giúp các đơn vị, nhà thầu dễ dàng chọn lựa sản phẩm phù hợp để nâng cao giá trị và an toàn cho dự án.

  • Hành trình 10 năm với những dấu ấn khác biệt của Masterise Homes

    (Xây dựng) - Liên tục giới thiệu những sản phẩm cao cấp, phát triển các dự án bất động sản hàng hiệu, sáng tạo trong các hoạt động vì cộng đồng…, hành trình 10 năm qua của Masterise Homes đã ghi được nhiều dấu ấn khác biệt với khách hàng, đối tác và cộng đồng.

  • Quảng Ninh: Công ty Than Dương Huy - TKV đạt công suất 2,5 triệu tấn năm 2024

    (Xây dựng) - Năm 2024, Công ty Than Dương Huy - TKV đặt mục tiêu sản xuất 2,5 triệu tấn than hầm lò, là năm đầu tiên đạt công suất thiết kế dự án mỏ sau gần 47 năm xây dựng và phát triển, trong đó có hơn 33 năm sản xuất than.

  • Quảng Nam: Xem xét, giải quyết tiền thuế của Công ty Cổ phần Miền Trung tại mỏ vàng G60

    (Xây dựng) – Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam vừa có công văn gửi Cục Thuế tỉnh về việc giải quyết đề nghị của Công ty Cổ phần Miền Trung. Theo đó, UBND tỉnh giao Cục Thuế tỉnh chủ trì, phối hợp các Sở, ngành liên quan và UBND huyện Hiệp Đức nghiên cứu nội dung đề nghị xem xét, giải quyết tiền thuế tại khu vực G60 của Công ty Cổ phần Miền Trung tại công văn nêu trên để giải quyết, trả lời cho đơn vị theo thẩm quyền, báo cáo UBND tỉnh theo dõi, chỉ đạo.

  • Chuyên gia: “Vinhomes Market mở ra trang mới cho thị trường bất động sản Việt Nam”

    (Xây dựng) - Chuyên gia kinh tế, TS. Vũ Đình Ánh cho rằng, sự ra đời của Vinhomes Market góp phần đưa bất động sản trở thành một mắt xích quan trọng của nền kinh tế số. Cột mốc này cũng tạo thay đổi đột phá cho các kênh phân phối, giúp gia tăng lợi ích cho các bên liên quan, đồng thời thúc đẩy thị trường phát triển lành mạnh, bền vững.

Xem thêm
  • Bí quyết kiến tạo ngôi nhà mơ ước với Khang Thịnh

    (Xây dựng) - Bạn đang ấp ủ giấc mơ về một tổ ấm hoàn hảo, nơi bạn và gia đình có thể tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ? Để biến giấc mơ đó thành hiện thực, bạn cần một đơn vị thiết kế và xây dựng uy tín, đồng hành cùng bạn trên từng bước. Và Khang Thịnh chính là câu trả lời hoàn hảo cho những yêu cầu đó.

    10:22 | 07/11/2024
  • TONMAT, TONMATPAN được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2024

    (Xây dựng) - Ngày 4/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, Công ty CP Tập đoàn TONMAT là một trong số 190 doanh nghiệp có sản phẩm được vinh danh tại lễ công bố Thương hiệu quốc gia Việt Nam (lần thứ 9) năm 2024.

    22:43 | 06/11/2024
  • Tập đoàn Phenikaa lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu quốc gia Việt Nam

    (Xây dựng) - Tiếp tục phát huy năng lực tiên phong – chất lượng vượt trội và khả năng đổi mới sáng tạo không ngừng, Tập đoàn Phenikaa và VICOSTONE® lần thứ 4 liên tiếp nhận giải thưởng Thương hiệu quốc gia Việt Nam, khẳng định vị trí và uy tín thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh đá thạch anh nói riêng, vật liệu xây dựng nói chung, tại thị trường Việt Nam và quốc tế.

    22:40 | 06/11/2024
  • An Vượng Land “bắt tay” Bắc Thái Group phát triển kinh doanh dự án Chũ Central Park

    (Xây dựng) - Sáng 4/11, tại Trung tâm tổ chức sự kiện An Vượng Land, Toà nhà Hội nhà báo Việt Nam, lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa An Vượng Land và Công ty Cổ phần tư vấn Xây dựng Bắc Thái (Bắc Thái Group) đã diễn ra thành công, mở ra cơ hội phát triển dự án bất động sản Chũ Central Park – Khu đô thị mới đầu tiên nơi tâm điểm, trái tim vùng nông sản lớn bậc nhất miền Bắc: Thị trấn Chũ (Lục Ngạn, Bắc Giang).

    22:38 | 06/11/2024
  • CapitaLand Development ghi nhận tỷ lệ hấp thụ cao tại Orchard Hill, giai đoạn 2 của tổng dự án Sycamore

    (Xây dựng) – Theo công bố của CapitaLand Development, ngày 6/11, tại Thành phố Hồ Chí Minh, 90% căn hộ thuộc dự án Orchard Hill (tương đương với 694 trên tổng số 774 căn) đã được đặt chỗ kể từ sự kiện giới thiệu độc quyền dự án vào ngày 26/10. Các căn 1 và 2 phòng ngủ đạt tỷ lệ hấp thụ tối đa khi đã được đặt chỗ hết. Thành tích này nối tiếp thành công trước đó của The Orchard, giai đoạn đầu tiên của tổng dự án, khi hơn 70% số căn đã được bán.

    19:45 | 06/11/2024
  • PV GAS được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

    (Xây dựng) - Ngày 04/11 tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ 9, với chủ đề "Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh". Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vinh dự được công nhận là một trong những doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2024.

    15:06 | 06/11/2024
  • Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024: Bệ phóng đưa ngành thực phẩm và đồ uống tăng tốc

    (Xây dựng) - Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm - đồ uống & thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống lần thứ 10 tại Hà Nội - Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 diễn ra từ ngày 6 đến 9/11/2024 tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE 91 Trần Hưng Đạo. Đây sự kiện dành riêng cho ngành thực phẩm và đồ uống tiếp tục trở lại, hứa hẹn bùng nổ với các thương vụ hợp tác và nhiều hoạt động thiết thực.

    14:43 | 06/11/2024
  • Trải nghiệm mở khóa, mở cốp từ xa với công nghệ đặc biệt trên xe máy điện VinFast

    (Xây dựng) - Công nghệ Phone as a Key (PAAK) được trang bị trên Theon S và Vento S, giúp loại bỏ hoàn toàn ổ khóa vật lý, mang lại cho người dùng trải nghiệm công nghệ tiên tiến và an tâm trên mọi hành trình.

    14:18 | 06/11/2024
  • Hòa Phát là Thương hiệu quốc gia lần thứ 7 liên tiếp

    (Xây dựng) - Ngày 4/11, Tập đoàn Hòa Phát lần thứ 7 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm. Các sản phẩm được công nhận gồm: Thép xây dựng, ống thép, tôn mạ màu, tủ đông và máy lọc nước Hòa Phát. Trong đó, tủ đông và máy lọc nước của Tập đoàn là sản phẩm điện lạnh, gia dụng duy nhất được Hội đồng Thương hiệu quốc gia và Bộ Công Thương công nhận trong lễ công bố lần này.

    10:57 | 06/11/2024
  • Vinhomes và VinFast là thương hiệu – sản phẩm quốc gia Việt Nam

    (Xây dựng) - Mới đây, Vinhomes và VinFast thuộc Tập đoàn Vingroup đã được vinh danh là thương hiệu – sản phẩm quốc gia Việt Nam trong lĩnh vực phát triển bất động sản và sản xuất ô tô - xe máy điện. Đây là sự ghi nhận ý nghĩa, khẳng định năng lực và tầm ảnh hưởng của VinFast, Vinhomes trong hành trình thúc đẩy kiến tạo tương lai xanh, nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần gia tăng uy tín và giá trị thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế.

    10:21 | 06/11/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load