Thứ sáu 20/09/2024 08:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Tập huấn bồi dưỡng kiến thức về xây dựng Đảng cho phóng viên, biên tập viên

16:30 | 03/11/2021

(Xây dựng) - Ngày 3/11, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn bồi dưỡng kiến thức về xây dựng Đảng năm 2021 cho hơn 900 cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí trên cả nước và Ban Tổ chức Tỉnh ủy 63 tỉnh, thành phố.

tap huan boi duong kien thuc ve xay dung dang cho phong vien bien tap vien
Toàn cảnh Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai nhấn mạnh: Năm 2021 là năm đầu tiên cả nước triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, chủ đề vẫn là xây dựng Đảng, nhưng có nhiều điểm mới, nội dung mới và quyết tâm mới.

“Mảng đề tài xây dựng Đảng là lĩnh vực rộng, không chỉ là công tác xây dựng Đảng mà còn là kiểm tra, là cải cách hành chính trong Đảng; là tuyên giáo, công tác tư tưởng bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, công tác nội chính, công tác dân vận, vận động quần chúng của Đảng. Đây là mảng đề tài lớn, phạm vi lựa chọn đề tài rộng. Tuy nhiên đây là mảng đề tài không phải dễ và yêu cầu rất cao, cần thể hiện sao cho chân thực, chính xác, sinh động tạo được sự quan tâm, có sự ảnh hưởng đến công chúng, bảo đảm đường lối của Đảng” - Trưởng Ban Tổ chức Trung ương nhấn mạnh.

Theo đồng chí Trương Thị Mai, trong Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII phần đặc biệt nhấn mạnh về xây dựng chỉnh đốn Đảng trong sạch vững mạnh, nâng cao năng lực cầm quyền của Đảng được xem là một trong những nội dung quan trọng của Nghị quyết. Nội dung này được thể hiện cụ thể làm rõ 10 nhiệm vụ. Đó là xây dựng Đảng về chính trị; xây dựng Đảng về tư tưởng; xây dựng Đảng về đạo đức; xây dựng Đảng về tổ chức bộ máy; chất lượng của tổ chức cơ sở Đảng và đội ngũ đảng viên; xây dựng Đảng về cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ cấp chiến lược, người đứng đầu; công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng; mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân, đó là dựa vào dân để xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh; kiên quyết, kiên trì, từng bước đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí và tiêu cực; đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Anh Tuấn – Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho rằng, lãnh đạo các cơ quan báo chí cần chủ động hơn nữa trong công tác thông tin, tuyên truyền về xây dựng Đảng, tuyên truyền để đưa nội dung Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đi vào cuộc sống, từ đó khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, sức mạnh đại đoàn kết dân tộc và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Bên cạnh đó, luôn luôn cảnh giác đấu tranh phản bác những quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, tạo mọi điều kiện để cán bộ, phóng viên, biên tập viên được nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ về tuyên truyền xây dựng Đảng. Sau Hội nghị tập huấn, các phóng viên, biên tập viên cần có các tác phẩm hay, có chất lượng, sinh động, hấp dẫn viết về đề tài xây dựng Đảng, tích cực tham gia giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng.

Một trong những nội dung trọng tâm của chương trình là bồi dưỡng kiến thức tuyên truyền về xây dựng Đảng; những nội dung mới về xây dựng Đảng nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng. Các giảng viên cũng trao đổi kinh nghiệm về cách lựa chọn đề tài, khai thác, xử lý thông tin, kinh nghiệm sáng tạo tác phẩm về công tác xây dựng Đảng; kinh nghiệm sáng tác tác phẩm tham dự giải Búa liềm vàng…

Khánh Hòa

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Bình: Sơ tán, di dời gần 1.000 hộ dân ra khỏi khu vực sạt lở

    (Xây dựng) - Để đảm bảo an toàn cho người dân do ảnh hưởng của bão số 4, tỉnh Quảng Bình đã khẩn trương tổ chức sơ tán, di dời 852 hộ/2.995 khẩu ra khỏi khu vực sạt lở.

  • Văn Yên (Yên Bái): Gắn biển công trình chào mừng 60 năm thành lập huyện

    (Xây dựng) - Huyện Văn Yên (Yên Bái) vừa tổ chức gắn biển và đưa vào sử dụng công trình chào mừng 60 năm Ngày thành lập huyện.

  • Bắc Giang: Tiếp tục tập trung giải quyết, khắc phục hậu quả do bão số 3

    (Xây dựng) – Mới đây, Tỉnh ủy Bắc Giang đã ban hành Công văn số 3366-CV/TU về việc tiếp tục giải quyết, khắc phục hậu quả của bão số 3 và mưa, lũ trên địa bàn.

  • Hà Tĩnh: Sẵn sàng phương án di dời hộ dân khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn

    (Xây dựng) - Trước tình hình bão số 4 ảnh hưởng gây mưa lớn, có nguy cơ ngập lụt cao, nhiều địa phương trên địa bàn Hà Tĩnh đã sẵn sàng phương án di dời các hộ dân vùng thường xuyên bị ngập lụt, sạt lở đất ven sông, chân núi và hạ du các hồ chứa nước đến nơi an toàn.

  • Dáng núi trong điểm trường Thâm Luông

    (Xây dựng) - Được hoàn thành xây dựng vào năm 2023, mới đây, điểm trường Thâm Luông (Hà Giang) đã xuất sắc giành chiến thắng trong hạng mục Trường và Đại học của Giải thưởng Kiến trúc Quốc tế IAA năm 2024 (International Architecture Awards 2024). Công trình chứa đựng câu chuyện ý nghĩa về kiến trúc “xanh” giữa núi rừng.

  • Phục hồi cây xanh đô thị sau bão

    (Xây dựng) – Bão số 3 qua đi đã để lại những thiệt hại vô cùng lớn đối với lá phổi xanh của Thủ đô. Thống kê sơ bộ, bão số 3 khiến 8.700 cây đô thị của Hà Nội bị gãy đổ, tuy nhiên trong số đó chỉ có thể dựng trồng lại được khoảng 1.900 cây. Bên cạnh đó là mối nguy hiểm tiềm tàng từ những cây xanh già cỗi lâu năm trước bão gió, vì vậy việc khôi phục cây xanh nghiêng, đổ… cần khắc phục nhanh và kịp thời.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load