Thứ sáu 20/09/2024 13:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đồng loạt tiết giảm chi phí nhân sự

11:05 | 08/12/2022

(Xây dựng) - Kể từ đầu tháng 12/2022, Công ty Cổ phần tập đoàn xây dựng Hòa Bình sẽ áp dụng các phương án tiết giảm chi phí đồng bộ theo lộ trình để thích ứng với thời kỳ suy giảm của thị trường xây dựng. Trong đó, lộ trình đầu tiên mà Tập đoàn này thực hiện là tiết giảm chi phí nhân sự.

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đồng loạt tiết giảm chi phí nhân sự
Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình sẽ đồng loạt tiết giảm chi phí nhân sự từ đầu tháng 12/2022.

Ông Lê Viết Hiếu – Phó Tổng Giám đốc thường trực Công ty Cổ phần Tập đoàn xây dựng Hòa Bình (Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình) vừa có thông báo gửi đến toàn thể cán bộ nhân viên (CBNV) của Công ty về việc điều chỉnh chế độ, chính sách khối Phòng, ban và công trường trong thời kỳ suy giảm của thị trường xây dựng. Theo đó, ông Hiếu mong muốn nhận được sự thấu hiểu của CBNV về việc phải tiết giảm chi phí nhân sự vì công ty đứng trước những khó khăn chung của nền kinh tế và thị trường xây dựng.

Cụ thể, ông Lê Viết Hiếu cho biết, hiện nay, trong bối cảnh khó khăn của kinh tế nói chung và ngành Xây dựng nói riêng, đã có rất nhiều doanh nghiệp phải thu hẹp sản xuất, tạm ngưng hoạt động và thậm chí rơi vào tình trạng phá sản. Theo đó, Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình cũng không ngoại lệ khi nhiều chủ đầu tư không thể thực hiện nghĩa vụ thanh toán đúng hạn; nhiều công trình phải ngưng hoạt động hoặc giãn tiến độ thi công.

“Đứng trước những thử thách này, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình buộc phải áp dụng những giải pháp cấp bách để tồn tại và phát triển, chúng ta phải bắt buộc thay đổi và thích ứng với hoàn cảnh”, ông Hiếu chia sẻ.

Ông Lê Viết Hiếu cho biết, để giảm thiểu khó khăn và đảm bảo đời sống cho hàng ngàn CBNV đang làm việc, đồng thời duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn. Ban Tổng Giám đốc, cấp quản lý và đại diện công đoàn đã đi đến sự đồng thuận, thống nhất các phương án tiết giảm chi phí đồng bộ theo lộ trình. Lộ trình đầu tiên là tiết giảm chi phí nhân sự.

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đồng loạt tiết giảm chi phí nhân sự
Đối với dự án ngưng thi công, hết việc thì CBNV bị Ban chỉ huy công trường đánh giá thấp sẽ bị chấm dứt hợp đồng lao động.

Theo đó, Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình sẽ giảm tỷ lệ hiệu suất công việc (HSCV) và các khoản phụ cấp theo lương đối với CBNV toàn Công ty. Cụ thể, đối với Ban Tổng Giám đốc, ban cố vấn, giám đốc chức năng, giám đốc dự án cấp cao là 35%. Phó giám đốc chức năng, Giám đốc dự án, cấp trưởng phòng, chỉ huy trưởng hoặc tương đương 20%. Đồng thời, Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình cũng tạm thời ngừng áp dụng một số chế độ phúc lợi và khen thưởng, các chính sách phúc lợi, khen thưởng tạm ngừng áp dụng trong giai đoạn này. Ngoại trừ phụ cấp tiền cơm trưa, chế độ Bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt.

Đáng chú ý, về chế độ, chính sách áp dụng cho khối văn phòng, Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình sẽ giảm giờ làm việc toàn thể CBNV khối văn phòng thực hiện thời gian làm việc 40 giờ/tuần (nghỉ không lương thứ 7). Các phòng, ban bố trí nhân sự trực luân phiên tại văn phòng để xử lý, giải quyết công việc vào ngày thứ 7 nhằm phục vụ kịp thời những yêu cầu sản xuất của khối công trường. Cùng với đó, sẽ giảm tỷ lệ HSCV và các khoản phụ cấp theo lương. Trưởng bộ phận, trưởng nhóm, chuyên viên, nhân viên khối văn phòng, tổng tỷ lệ giảm tối thiểu của nhóm này là 15% trên tổng HSCV và phụ cấp theo lương, theo một trong các hình thức linh hoạt do cấp trưởng và giám đốc chức năng thống nhất quyết định.

Về chế độ, chính sách áp dụng cho khối công trường, đối với dự án đang thi công, chỉ huy trưởng hoặc vị trí tương đương trở lên sẽ giảm tỷ lệ HSCV và các khoản phụ cấp theo lương tương đương 20%. CBCNV từ chỉ huy phó trở xuống sẽ giữ nguyên chế độ tiền lương như hiện nay.

Đặc biệt, đối với dự án ngưng thi công, hết việc, giãn tiến độ, quyết toán căn cứ tình hình thực tế tại các công trường ngưng thi công, hết việc, hết định biên nhân sự thì Ban chỉ huy công trường chủ động đánh giá; rà soát và thực hiện nghiêm túc công tác phân nhóm nhân sự tại dự án đang phụ trách đối với CBNV gián tiếp. Cụ thể, đối với CBNV thuộc các vị trí trọng yếu, hoặc nhân sự chủ chốt được Ban chỉ huy đánh giá cao, thái độ vượt trội được ưu tiên giữ lại, điều động, bố trí công việc kịp thời sang các công trường, phòng ban có nhu cầu; đối với CBNV được Ban chỉ huy đánh giá có năng lực, thái độ tốt nhưng chưa thể bố trí, sắp xếp công việc ở thời điểm hiện tại thì thực hiện làm thoả thuận ngưng việc tối đa ba tháng; đối với CBNV không được Ban chỉ huy đánh giá cao sẽ thực hiện chấm dứt hợp đồng lao động.

Được biết, thời gian áp dụng các chính sách nêu trên của Tập đoàn Hoà Bình sẽ bắt đầu từ đầu tháng 12/2022 cho đến hết quý I/2023; hoặc đến khi có thông báo mới thay thế.

Thanh Quang

Theo

Cùng chuyên mục
  • Homemy - Nền tảng cung cấp thông tin doanh nghiệp lĩnh vực xây dựng uy tín

    (Xây dựng) - Trong thời đại công nghệ, khách hàng mong muốn tìm kiếm những thông tin nhà thầu trong lĩnh vực xây dựng một cách nhanh chóng, rõ ràng và minh bạch. Để đáp ứng được nhu cầu đó, Homemy ra đời với sứ mệnh kết nối các nhà thầu với khách hàng, cung cấp những thông tin chính xác và đáng tin cậy cho người dùng. Homemy luôn sẵn lòng giải đáp những thắc mắc của khách hàng liên quan đến lĩnh vực xây dựng.

  • Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính toàn diện bằng giải pháp công nghệ

    (Xây dựng) - Ngày 11/9, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Tập đoàn FPT đã tổ chức thành công buổi lễ công bố vận hành chính thức hệ thống FPT CFS - Giải pháp đóng sổ và hợp nhất báo cáo tài chính toàn diện. Đây là sự kiện tiếp nối chuỗi dự án chuyển đổi số tài chính toàn diện của Vinamilk trong chiến lược phát triển bền vững, góp phần nâng cao vị thế thương hiệu của Vinamilk trên thị trường Việt Nam và quốc tế.

  • Sea Office: Dịch vụ cho thuê văn phòng tối ưu chi phí

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh khốc liệt, việc tối ưu hóa chi phí vận hành là một trong những ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp. Chi phí thuê văn phòng, đặc biệt là tại các thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, thường chiếm một phần đáng kể trong ngân sách của doanh nghiệp. Hiểu được điều này, Sea Office mang đến giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tối ưu hiệu quả hoạt động thông qua các dịch vụ văn phòng linh hoạt và hệ sinh thái hỗ trợ chuyên nghiệp.

  • Vingroup tổ chức chuỗi hoạt động thiện nguyện, kêu gọi cộng đồng chung tay tái thiết cuộc sống sau bão lũ

    (Xây dựng) – Hôm nay (19/9), Tập đoàn Vingroup, các công ty thành viên và đối tác đồng hành công bố tổ chức chuỗi hoạt động thiện nguyện “Gieo mầm Thiện tâm”. Đây là hành động thiết thực nhằm kêu gọi cộng đồng chung tay giúp đỡ đồng bào vùng bão vượt qua khó khăn, gieo mầm cho tương lai tươi sáng.

  • Chất thể thao "từ trong ra ngoài" của VinFast VF 7

    (Xây dựng) - Thiết kế cá tính, sức mạnh động cơ vượt trội hoàn toàn trong phân khúc, cùng loạt trang bị công nghệ giúp xe thông minh và an toàn hơn, VinFast VF 7 được xem là mẫu xe phong cách thể thao đáng tiền nhất trong tầm giá 1 tỷ đồng tại Việt Nam.

  • Thanh Hóa: Vicem Bỉm Sơn bị nhà thầu phản ánh vi phạm trong gói thầu 500 tỷ đồng

    (Xây dựng) - Ngày 12/9, Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn (Vicem Bỉm Sơn) công bố kết quả lựa chọn nhà thầu tại gói thầu gần 500 tỷ đồng do đơn vị này mời thầu. Ngay lập tức, đại diện Liên danh nhà thầu SINOMA - T&TCONS - PETROCONS gửi đơn tới báo chí, phản ánh Vicem Bỉm Sơn vi phạm Luật Đấu thầu, tạo điều kiện cho doanh nghiệp khác trúng thầu, gây thiệt hại kinh tế.

Xem thêm
  • Thu mua đồ cũ Sài Gòn - chuyên mua bán, thanh lý xác nhà

    (Xây dựng) - Trong xã hội hiện đại, nhu cầu tiêu dùng và tái chế đồ cũ ngày càng phổ biến, không chỉ giúp giảm thiểu rác thải mà còn tạo ra một nguồn tài nguyên giá trị.

    15:24 | 19/09/2024
  • Công ty TNHH Sông Thao lên tiếng về thông tin bị “thâu tóm” dự án khoáng nóng Thanh Thủy

    (Xây dựng) - Công ty TNHH Sông Thao vừa phát đi thông cáo báo chí, phủ định việc chuyển nhượng Dự án đầu tư Khu du lịch nghỉ dưỡng khoáng nóng Thanh Thủy.

    11:04 | 19/09/2024
  • Á Đông Land - Đại lý F1 The Opus One uy tín hàng đầu

    (Xây dựng) - Á Đông Land tự hào là đại lý F1 chính thức phân phối dự án The Opus One - viên ngọc quý cuối cùng của đại đô thị Vinhomes Grand Park.

    10:50 | 19/09/2024
  • Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3

    (Xây dựng) - Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

    16:59 | 18/09/2024
  • Triển lãm Nội thất và Xây dựng Việt Nam VIBE 2024 sắp diễn ra

    (Xây dựng) - Ngày 18/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (SACA) kết hợp với Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo giới thiệu Triển lãm Nội thất và Xây dựng Việt Nam VIBE 2024. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 2 - 5/10 tại Trung tâm Triển lãm Sài Gòn (SECC), quy tụ hơn 150 doanh nghiệp tham gia.

    16:43 | 18/09/2024
  • Vinamilk mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền

    (Xây dựng) - Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.

    14:44 | 18/09/2024
  • Khám phá showroom nội thất đồng bộ lớn nhất miền Trung

    (Xây dựng) - Tọa lạc tại 280-282 Lê Quảng Chí, Đà Nẵng với tổng diện tích trưng bày gần 400m2, SBS Showroom thuộc Công ty thiết kế và xây dựng SBS tự tin mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hoàn toàn chân thực và mới mẻ.

    13:59 | 18/09/2024
  • Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 sẽ khai mạc vào ngày 25/9

    (Xây dựng) – Được sự chỉ đạo, bảo trợ của Bộ Xây dựng và UBND Thành phố Hà Nội, Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 lần thứ ba với chủ đề “Trang trí nội ngoại thất - Kiến trúc - Bất động sản & Vật liệu xây dựng” sẽ được diễn ra tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch & Xây dựng quốc gia từ ngày 25/9/2024 đến ngày 29/9/2024 do Trung tâm Thông tin, Bộ Xây dựng và Tập đoàn Tổ chức Triển lãm quốc tế xây dựng Vietbuild phối hợp tổ chức thực hiện.

    08:51 | 18/09/2024
  • VinFast chính thức mở bán ô tô điện VF 3 tại Philippines

    (Xây dựng) - Ngày 17/9/2024, tiếp nối thành công vang dội tại Việt Nam, VinFast Auto chính thức nhận đặt cọc xe VF 3 tại Philippines. Đây là lần đầu tiên VinFast mở bán mẫu mini-SUV điện thời thượng này tại một thị trường quốc tế.

    15:43 | 17/09/2024
  • Meeyland.com tích hợp 3D mang lại hiệu quả ưu việt dành cho nhà môi giới

    (Xây dựng) - Với việc tích hợp công nghệ 3D mang tính đột phá, meeyland.com đem đến cho nhà môi giới bất động sản công cụ quảng bá chuyên nghiệp, hiệu quả nhất hiện nay. Tính năng này sẽ giúp người dùng trải nghiệm bất động sản sống động mà không cần tham quan trực tiếp.

    14:45 | 17/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load