Thứ năm 07/11/2024 21:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Tập đoàn SCG: Ghi nhận 9 tháng đầu năm 2024 doanh thu đạt 266,13 nghìn tỷ đồng

10:44 | 05/11/2024

(Xây dựng) - Trong bối cảnh nền kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, mới đây, Tập đoàn SCG đến từ Thái Lan công bố báo cáo tài chính cho biết, trong 9 tháng đầu năm, doanh thu đạt 266,13 nghìn tỷ đồng, gần tương đương cùng kỳ năm ngoái.

Tập đoàn SCG: Ghi nhận 9 tháng đầu năm 2024 doanh thu đạt 266,13 nghìn tỷ đồng
Ông Thammasak Sethaudom, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn SCG.

Dự báo doanh thu năm 2024 sẽ tăng 3%

Mới đây, Tập đoàn SCG công bố kết quả hoạt động kinh doanh quý III và 9 tháng đầu năm 2024 trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều thách thức, cùng các chiến lược ngắn hạn và dài hạn bao gồm: Giảm chi phí tổ chức, tạm ngừng các hoạt động kinh doanh không sinh lời; đồng thời kích hoạt các chiến lược dài hạn như việc đầu tư sử dụng khí ethane trong dự án hóa dầu tại Việt Nam…

Ông Thammasak Sethaudom, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của SCG cho biết: "Trong 9 tháng đầu năm 2024, SCG ghi nhận doanh thu đạt 266,13 nghìn tỷ đồng, gần tương đương với cùng kỳ năm trước, nhờ vào khối lượng bán hàng mạnh mẽ từ nhóm ngành Hóa dầu SCG Chemicals (SCGC) và bao bì SCG Packaging (SCGP)”.

Cũng theo ông Thammasak Sethaudom trong quý III/2024, SCG ghi nhận doanh thu đạt 91,57 nghìn tỷ đồng (tương đương 3,68 tỷ USD) và EBITDA đạt 7,06 nghìn tỷ đồng. Lợi nhuận trong quý đạt 515 tỷ đồng (21 triệu USD), giảm 81% so với quý trước, do tác động của tỷ giá từ sự tăng giá của đồng Baht, điều chỉnh giá tồn kho hóa chất giảm, cùng với việc giảm lợi nhuận từ các Công ty liên doanh và cổ tức theo kỳ.

Tập đoàn SCG: Ghi nhận 9 tháng đầu năm 2024 doanh thu đạt 266,13 nghìn tỷ đồng
SCGC GREEN POLYMER - Hợp tác với các đối tác hàng đầu trong ngành để sản xuất bao bì nhựa thân thiện môi trường.

SCG dự báo doanh thu năm 2024 sẽ tăng 3% so với năm trước, trước biến động của tình hình kinh tế toàn cầu, tình trạng suy thoái trong ngành Hóa dầu, xung đột tại Trung Đông và sự cạnh tranh gia tăng từ các sản phẩm Trung Quốc trên thị trường nội địa, cùng với biến động của đồng Baht Thái.

Những thách thức này đang tác động đến hoạt động kinh doanh và có khả năng tiếp tục kéo dài trong thời gian tới. Vì vậy, để SCG hoạt động kinh doanh một cách cẩn trọng và chắc chắn, Tập đoàn đã đề ra các mục tiêu chính, bao gồm: Giảm chi phí tổ chức tổng thể xuống 3,57 nghìn tỷ đồng, giảm vốn lưu động xuống 7,14 nghìn tỷ đồng…

Ngoài ra, SCG đang cải thiện hiệu quả sản xuất để duy trì mức EBITDA cạnh tranh. Các hoạt động cụ thể bao gồm tăng tỷ lệ sử dụng nhiên liệu thay thế tại các nhà máy xi măng ở Thái Lan lên 50% trong năm nay, đồng thời ứng dụng tự động hóa trong sản xuất gạch để đạt được độ chính xác cao hơn, nhanh hơn, và giảm lãng phí nguyên liệu. Dù gặp nhiều khó khăn, SCG vẫn tiếp tục đầu tư vào các quốc gia tại khu vực Đông Nam Á. Trong 9 tháng qua, doanh thu của tập đoàn tại khu vực đã tăng 10% so với cùng kỳ năm trước, nhờ vào đóng góp tích cực từ Việt Nam và Indonesia.

Đẩy mạnh mở rộng thị trường tại Việt Nam

Cũng theo công bố mới đây, Tập đoàn SCG tại Việt Nam ghi nhận doanh thu bán hàng trong 9 tháng đầu năm 2024 đạt 25,67 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 17% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu nhờ vào tăng trưởng doanh thu từ nhóm ngành Hoá dầu SCG Chemicals (SCGC).

Dự án Hóa dầu Long Sơn (LSP) - tổ hợp hóa dầu tích hợp đầu tiên tại Việt Nam, đã chính thức đi vào hoạt động thương mại vào ngày 30/9 vừa qua, đạt sản lượng 74.000 tấn hạt nhựa trong giai đoạn thử nghiệm. Tuy nhiên, trong quý III/2024, nếu không tính khoản thu tài chính không định kỳ từ việc kết thúc hoán đổi lãi suất (IRS) tại LSP trị giá 1,56 nghìn tỷ đồng, SCGC ghi nhận lỗ ròng khoảng 2,63 nghìn tỷ đồng do ảnh hưởng tỷ giá hối đoái từ việc đồng Baht tăng giá và giảm thu nhập vốn chủ sở hữu từ các Công ty liên kết.

Tập đoàn SCG: Ghi nhận 9 tháng đầu năm 2024 doanh thu đạt 266,13 nghìn tỷ đồng
SCGC Green Polymer - Polymer thân thiện môi trường.

Trong 9 tháng đầu năm 2024, LSP đã ghi nhận các khoản chi phí cố định cho việc vận hành sản xuất hạ nguồn, chủ yếu là khấu hao và lãi suất. Vào quý cuối năm nay, các chi phí cố định từ hoạt động thượng nguồn sẽ được ghi nhận sau khi hoạt động thương mại đi vào ổn định. Bên cạnh đó, SCGC đang triển khai dự án đầu tư nhằm nâng cao quy trình sản xuất tại tổ hợp Hóa dầu Long Sơn (LSP), hướng đến mục tiêu tăng cường năng lực cạnh tranh dài hạn thông qua việc tăng tính linh hoạt trong vận hành.

Ngoài ra, SCG Decor (SCGD) đang đẩy mạnh mở rộng thị trường tại Việt Nam nhằm duy trì đà tăng trưởng bền vững. Mới đây, Công ty đã nâng cấp dây chuyền sản xuất từ gạch men lên gạch sứ khổ lớn với công suất đạt 2,5 triệu m2. Bên cạnh đó, SCGD cũng mở rộng mạng lưới phân phối, mang đến cho khách hàng đa dạng các sản phẩm chất lượng.

Ngoài việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững tại Việt Nam, SCG còn cam kết thực hiện các sáng kiến về môi trường, xã hội và quản trị minh bạch, phù hợp với mục tiêu “Tăng trưởng xanh toàn diện” của tập đoàn. Đầu tiên, có thể kể đến là Ngói màu SCG đã trở thành sản phẩm ngói bê tông đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận Nhãn Xanh Singapore.

Trong nỗ lực giảm thiểu bất bình đẳng xã hội, SCG cũng đã chính thức khởi động dự án Sharing the Dream năm thứ 17, trao tặng 100 suất học bổng với tổng giá trị 1,5 tỷ đồng cho các sinh viên tại Việt Nam. Song song với đó, Tập đoàn cũng triển khai dự án “Trao tay nghề tạo sinh kế (Learn to Earn)” nhằm tạo ra cơ hội nghề nghiệp, góp phần nâng cao kỹ năng và tạo đà phát triển cho thế hệ tương lai.

Đồng thời, hỗ trợ 2,1 tỷ đồng (khoảng 82.700 USD) cho các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3. Các sáng kiến này không chỉ thể hiện cam kết mạnh mẽ của SCG đối với phát triển bền vững mà còn đóng góp tích cực vào việc nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng tại Việt Nam.

Xuân An

Theo

Cùng chuyên mục
  • Coteccons được công nhận là Thương hiệu quốc gia năm 2024

    (Xây dựng) - Mới đây, Coteccons được công nhận là Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình 20 năm của công ty. Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là sáng kiến xúc tiến thương mại dài hạn của Chính phủ, nhằm xây dựng hình ảnh uy tín của Việt Nam với các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao.

  • Báo giá máng cáp sơn tĩnh điện mới nhất năm 2024

    (Xây dựng) - Máng cáp sơn tĩnh điện không chỉ đảm bảo an toàn cho hệ thống điện mà còn nâng cao thẩm mỹ cho công trình. Bài viết này cung cấp báo giá máng cáp sơn tĩnh điện, giúp các đơn vị, nhà thầu dễ dàng chọn lựa sản phẩm phù hợp để nâng cao giá trị và an toàn cho dự án.

  • Hành trình 10 năm với những dấu ấn khác biệt của Masterise Homes

    (Xây dựng) - Liên tục giới thiệu những sản phẩm cao cấp, phát triển các dự án bất động sản hàng hiệu, sáng tạo trong các hoạt động vì cộng đồng…, hành trình 10 năm qua của Masterise Homes đã ghi được nhiều dấu ấn khác biệt với khách hàng, đối tác và cộng đồng.

  • Quảng Ninh: Công ty Than Dương Huy - TKV đạt công suất 2,5 triệu tấn năm 2024

    (Xây dựng) - Năm 2024, Công ty Than Dương Huy - TKV đặt mục tiêu sản xuất 2,5 triệu tấn than hầm lò, là năm đầu tiên đạt công suất thiết kế dự án mỏ sau gần 47 năm xây dựng và phát triển, trong đó có hơn 33 năm sản xuất than.

  • Quảng Nam: Xem xét, giải quyết tiền thuế của Công ty Cổ phần Miền Trung tại mỏ vàng G60

    (Xây dựng) – Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam vừa có công văn gửi Cục Thuế tỉnh về việc giải quyết đề nghị của Công ty Cổ phần Miền Trung. Theo đó, UBND tỉnh giao Cục Thuế tỉnh chủ trì, phối hợp các Sở, ngành liên quan và UBND huyện Hiệp Đức nghiên cứu nội dung đề nghị xem xét, giải quyết tiền thuế tại khu vực G60 của Công ty Cổ phần Miền Trung tại công văn nêu trên để giải quyết, trả lời cho đơn vị theo thẩm quyền, báo cáo UBND tỉnh theo dõi, chỉ đạo.

  • Chuyên gia: “Vinhomes Market mở ra trang mới cho thị trường bất động sản Việt Nam”

    (Xây dựng) - Chuyên gia kinh tế, TS. Vũ Đình Ánh cho rằng, sự ra đời của Vinhomes Market góp phần đưa bất động sản trở thành một mắt xích quan trọng của nền kinh tế số. Cột mốc này cũng tạo thay đổi đột phá cho các kênh phân phối, giúp gia tăng lợi ích cho các bên liên quan, đồng thời thúc đẩy thị trường phát triển lành mạnh, bền vững.

Xem thêm
  • Bí quyết kiến tạo ngôi nhà mơ ước với Khang Thịnh

    (Xây dựng) - Bạn đang ấp ủ giấc mơ về một tổ ấm hoàn hảo, nơi bạn và gia đình có thể tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ? Để biến giấc mơ đó thành hiện thực, bạn cần một đơn vị thiết kế và xây dựng uy tín, đồng hành cùng bạn trên từng bước. Và Khang Thịnh chính là câu trả lời hoàn hảo cho những yêu cầu đó.

    10:22 | 07/11/2024
  • TONMAT, TONMATPAN được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2024

    (Xây dựng) - Ngày 4/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, Công ty CP Tập đoàn TONMAT là một trong số 190 doanh nghiệp có sản phẩm được vinh danh tại lễ công bố Thương hiệu quốc gia Việt Nam (lần thứ 9) năm 2024.

    22:43 | 06/11/2024
  • Tập đoàn Phenikaa lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu quốc gia Việt Nam

    (Xây dựng) - Tiếp tục phát huy năng lực tiên phong – chất lượng vượt trội và khả năng đổi mới sáng tạo không ngừng, Tập đoàn Phenikaa và VICOSTONE® lần thứ 4 liên tiếp nhận giải thưởng Thương hiệu quốc gia Việt Nam, khẳng định vị trí và uy tín thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh đá thạch anh nói riêng, vật liệu xây dựng nói chung, tại thị trường Việt Nam và quốc tế.

    22:40 | 06/11/2024
  • An Vượng Land “bắt tay” Bắc Thái Group phát triển kinh doanh dự án Chũ Central Park

    (Xây dựng) - Sáng 4/11, tại Trung tâm tổ chức sự kiện An Vượng Land, Toà nhà Hội nhà báo Việt Nam, lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa An Vượng Land và Công ty Cổ phần tư vấn Xây dựng Bắc Thái (Bắc Thái Group) đã diễn ra thành công, mở ra cơ hội phát triển dự án bất động sản Chũ Central Park – Khu đô thị mới đầu tiên nơi tâm điểm, trái tim vùng nông sản lớn bậc nhất miền Bắc: Thị trấn Chũ (Lục Ngạn, Bắc Giang).

    22:38 | 06/11/2024
  • CapitaLand Development ghi nhận tỷ lệ hấp thụ cao tại Orchard Hill, giai đoạn 2 của tổng dự án Sycamore

    (Xây dựng) – Theo công bố của CapitaLand Development, ngày 6/11, tại Thành phố Hồ Chí Minh, 90% căn hộ thuộc dự án Orchard Hill (tương đương với 694 trên tổng số 774 căn) đã được đặt chỗ kể từ sự kiện giới thiệu độc quyền dự án vào ngày 26/10. Các căn 1 và 2 phòng ngủ đạt tỷ lệ hấp thụ tối đa khi đã được đặt chỗ hết. Thành tích này nối tiếp thành công trước đó của The Orchard, giai đoạn đầu tiên của tổng dự án, khi hơn 70% số căn đã được bán.

    19:45 | 06/11/2024
  • PV GAS được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

    (Xây dựng) - Ngày 04/11 tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ 9, với chủ đề "Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh". Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vinh dự được công nhận là một trong những doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2024.

    15:06 | 06/11/2024
  • Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024: Bệ phóng đưa ngành thực phẩm và đồ uống tăng tốc

    (Xây dựng) - Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm - đồ uống & thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống lần thứ 10 tại Hà Nội - Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 diễn ra từ ngày 6 đến 9/11/2024 tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE 91 Trần Hưng Đạo. Đây sự kiện dành riêng cho ngành thực phẩm và đồ uống tiếp tục trở lại, hứa hẹn bùng nổ với các thương vụ hợp tác và nhiều hoạt động thiết thực.

    14:43 | 06/11/2024
  • Trải nghiệm mở khóa, mở cốp từ xa với công nghệ đặc biệt trên xe máy điện VinFast

    (Xây dựng) - Công nghệ Phone as a Key (PAAK) được trang bị trên Theon S và Vento S, giúp loại bỏ hoàn toàn ổ khóa vật lý, mang lại cho người dùng trải nghiệm công nghệ tiên tiến và an tâm trên mọi hành trình.

    14:18 | 06/11/2024
  • Hòa Phát là Thương hiệu quốc gia lần thứ 7 liên tiếp

    (Xây dựng) - Ngày 4/11, Tập đoàn Hòa Phát lần thứ 7 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm. Các sản phẩm được công nhận gồm: Thép xây dựng, ống thép, tôn mạ màu, tủ đông và máy lọc nước Hòa Phát. Trong đó, tủ đông và máy lọc nước của Tập đoàn là sản phẩm điện lạnh, gia dụng duy nhất được Hội đồng Thương hiệu quốc gia và Bộ Công Thương công nhận trong lễ công bố lần này.

    10:57 | 06/11/2024
  • Vinhomes và VinFast là thương hiệu – sản phẩm quốc gia Việt Nam

    (Xây dựng) - Mới đây, Vinhomes và VinFast thuộc Tập đoàn Vingroup đã được vinh danh là thương hiệu – sản phẩm quốc gia Việt Nam trong lĩnh vực phát triển bất động sản và sản xuất ô tô - xe máy điện. Đây là sự ghi nhận ý nghĩa, khẳng định năng lực và tầm ảnh hưởng của VinFast, Vinhomes trong hành trình thúc đẩy kiến tạo tương lai xanh, nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần gia tăng uy tín và giá trị thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế.

    10:21 | 06/11/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load