Thứ sáu 20/09/2024 06:32 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Tập đoàn Hòa Bình báo cáo kết quả thử nghiệm đường cao tốc đạt vượt tiêu chuẩn cho phép

15:59 | 27/06/2024

(Xây dựng) – Mới đây, Tập đoàn Hòa Bình có Văn bản số 222-2024/CV-HB gửi đến Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội, Thường trực Ban Bí thư và Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội 63 tỉnh, thành phố về việc “báo cáo về Dự án đường cao tốc trên cọc dự ứng lực và Dự án đường sắt đô thị trên cọc dự ứng lực của Công ty TNHH Hòa Bình”.

Tập đoàn Hòa Bình báo cáo kết quả thử nghiệm đường cao tốc đạt vượt tiêu chuẩn cho phép
Chạy thử nghiệm thành công dự án đường sắt đô thị của Tập đoàn Hòa Bình.

Liên quan đến nội dung xây dựng các dự án đường cao tốc, đặc biệt là các dự án đường cao tốc tại đồng bằng sông Cửu Long tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đã nêu ra những khó khăn khi thực hiện các dự án đường cao tốc.

Nhận rõ được tầm quan trọng của vấn đề này, Tập đoàn Hòa Bình đã thiết kế, thi công hoàn thành đường cao tốc trên cọc dự ứng lực tại Khu phi thuế quan Xuân Cầu tại Lạch Huyện, Hải Phòng. Đường cao tốc này đã được kiểm nghiệm và báo cáo kết quả với Bộ Giao thông vận tải. Tiêu chuẩn Việt Nam cho phép độ lún của đường cao tốc trên cọc là 9,6mm, kết quả thử nghiệm đường cao tốc trên cọc dự ứng lực của chúng tôi có độ lún là 0,96mm (bằng 1/10 tiêu chuẩn cho phép).

Công ty TNHH Hòa Bình đã kiểm nghiệm độ ồn tại nhà ở dưới đường cao tốc trên cọc dự ứng lực. Độ ồn tối đa cho phép theo tiêu chuẩn là 50dB, kết quả kiểm nghiệm độ ồn tại nhà ở dưới đường cao tốc trên cọc dự ứng lực của Công ty chúng tôi là 35dB.

Ngoài ra, Công ty TNHH Hòa Bình đã thiết kế, thi công hoàn thành 100m đường sắt đô thị – đường tàu điện vàng tốc độ 100 km/h tại nhà máy Đường Man - Khu công nghiệp Tiên Sơn, Bắc Ninh. Đường tàu điện vàng này đã được kiểm nghiệm, thẩm định và báo cáo kết quả với Bộ Giao thông vận tải. Tiêu chuẩn Việt Nam cho phép độ lún là 10mm, kết quả kiểm nghiệm thử tải đường tàu điện vàng của chúng tôi với khối lượng thử tải 700% so với tiêu chuẩn có độ lún là 4,3mm.

Dự án đường cao tốc trên cọc dự ứng lực, đường sắt đô thị - đường tàu điện vàng trên cọc dự ứng lực không phải sử dụng đất, cát làm nền đường, thời gian thi công nhanh nhất, chất lượng tốt nhất, lưu thông an toàn và chi phí đầu tư thấp nhất thế giới (hiện nay trên thế giới chưa có nước nào áp dụng công nghệ tiên tiến này).

Tập đoàn Hòa Bình đề xuất xây dựng Dự án đường sắt đô thị - đường tàu điện vàng với tổng chiều dài hơn 30km từ sân bay Đà Nẵng đến thành phố Hội An theo hình thức BOT, thời gian thi công từ 6 – 9 tháng kể từ ngày nhận mặt bằng là phần đất giải phân cách giữa tuyến đường giao thông hiện nay, thời gian thu phí trong 30 năm bằng hình thức bán vé cho khách đi tàu với mức giá từ 150.000 – 200.000 đồng/người/lượt.

Tập đoàn Hòa Bình khẳng định hai dự án sẽ làm thay đổi công nghệ làm đường cao tốc, đường sắt trên thế giới cũng như Việt Nam, đây là giải pháp do người Việt Nam tự thiết kế, tự thi công.

Kiến Tài

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3

    (Xây dựng) - Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

    16:59 | 18/09/2024
  • Triển lãm Nội thất và Xây dựng Việt Nam VIBE 2024 sắp diễn ra

    (Xây dựng) - Ngày 18/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (SACA) kết hợp với Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo giới thiệu Triển lãm Nội thất và Xây dựng Việt Nam VIBE 2024. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 2 - 5/10 tại Trung tâm Triển lãm Sài Gòn (SECC), quy tụ hơn 150 doanh nghiệp tham gia.

    16:43 | 18/09/2024
  • Vinamilk mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền

    (Xây dựng) - Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.

    14:44 | 18/09/2024
  • Khám phá showroom nội thất đồng bộ lớn nhất miền Trung

    (Xây dựng) - Tọa lạc tại 280-282 Lê Quảng Chí, Đà Nẵng với tổng diện tích trưng bày gần 400m2, SBS Showroom thuộc Công ty thiết kế và xây dựng SBS tự tin mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hoàn toàn chân thực và mới mẻ.

    13:59 | 18/09/2024
  • Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 sẽ khai mạc vào ngày 25/9

    (Xây dựng) – Được sự chỉ đạo, bảo trợ của Bộ Xây dựng và UBND Thành phố Hà Nội, Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 lần thứ ba với chủ đề “Trang trí nội ngoại thất - Kiến trúc - Bất động sản & Vật liệu xây dựng” sẽ được diễn ra tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch & Xây dựng quốc gia từ ngày 25/9/2024 đến ngày 29/9/2024 do Trung tâm Thông tin, Bộ Xây dựng và Tập đoàn Tổ chức Triển lãm quốc tế xây dựng Vietbuild phối hợp tổ chức thực hiện.

    08:51 | 18/09/2024
  • VinFast chính thức mở bán ô tô điện VF 3 tại Philippines

    (Xây dựng) - Ngày 17/9/2024, tiếp nối thành công vang dội tại Việt Nam, VinFast Auto chính thức nhận đặt cọc xe VF 3 tại Philippines. Đây là lần đầu tiên VinFast mở bán mẫu mini-SUV điện thời thượng này tại một thị trường quốc tế.

    15:43 | 17/09/2024
  • Meeyland.com tích hợp 3D mang lại hiệu quả ưu việt dành cho nhà môi giới

    (Xây dựng) - Với việc tích hợp công nghệ 3D mang tính đột phá, meeyland.com đem đến cho nhà môi giới bất động sản công cụ quảng bá chuyên nghiệp, hiệu quả nhất hiện nay. Tính năng này sẽ giúp người dùng trải nghiệm bất động sản sống động mà không cần tham quan trực tiếp.

    14:45 | 17/09/2024
  • Vinamilk hỗ trợ cho nhiều hộ dân trong vùng ngập lụt kéo dài ở ngoại thành Hà Nội

    (Xây dựng) - Trong ngày 16/9, Vinamilk đã mang nhiều sản phẩm sữa, nước, quà tặng đã được gửi đến tận tay người dân, trẻ em các huyện ngoại thành Hà Nội hiện vẫn còn đang bị ngập lụt kéo dài do ảnh hưởng sau bão.

    14:42 | 17/09/2024
  • Timi Office - Đơn vị thiết kế và thi công văn phòng trọn gói

    (Xây dựng) – Timo Office là một trong những đơn vị thiết kế thi công văn phòng trọn gói uy tín và chất lượng. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây để đưa ra lựa chọn phù hợp khi có nhu cầu thiết kế thi công văn phòng trọn gói.

    13:52 | 17/09/2024
  • Khẳng định thương hiệu bò Ba Tri: Hành trình xây dựng chuỗi giá trị nông nghiệp bền vững từ HTX Nông nghiệp Mỹ Chánh, Bến Tre

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh phát triển nông nghiệp hiện đại, Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Mỹ Chánh, thuộc xã Mỹ Chánh, huyện Ba Tri, đã khẳng định vai trò tiên phong của mình trong việc thúc đẩy nền kinh tế tập thể thông qua sự phát triển mạnh mẽ của chuỗi cung ứng con giống và kết nối tiêu thụ sản phẩm. Đặc biệt, thương hiệu “Bò Ba Tri” đang từng bước vươn xa và trở thành biểu tượng của nông sản chất lượng cao tại địa phương.

    10:05 | 17/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load