Thứ sáu 20/09/2024 19:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Tập đoàn CEO tin tưởng thị trường bất động sản bứt phá sau dịch

10:38 | 03/02/2021

(Xây dựng) - Dù tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh quý 4/2020 còn gặp nhiều trở ngại do ảnh hưởng của dịch bệnh, Tập đoàn CEO tin tưởng thị trường bất động sản sẽ tiếp đà tăng trưởng và bật mạnh sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

Theo kết quả kinh doanh quý 4/2020 vừa được CTCP Tập đoàn C.E.O (HNX: CEO) công bố, tổng doanh thu đạt 684 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế âm 580 triệu đồng. Nguyên nhân chủ yếu do doanh thu thuần bán hàng và cung cấp dịch vụ vẫn chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19.

Tập đoàn CEO tin tưởng thị trường bất động sản bứt phá sau dịch
Tập đoàn CEO đảm bảo tình hình tài chính ổn định trong bối cảnh dịch bệnh.

Tuy nhiên, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn CEO trong quý 4/2020 cũng ghi nhận nhiều điểm tích cực với tổng doanh thu quý tăng 394 tỷ đồng so với quý 3 trước đó; hàng tồn kho giảm; nợ ngắn hạn cũng giảm 553 tỷ đồng, tương đương 20,8% so với đầu năm. Bên cạnh đó, dòng tiền và tình hình tài chính của doanh nghiệp vẫn ổn định trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Mặc dù quý 4/2020 vẫn đối diện với nhiều khó khăn, thách thức khi dịch bệnh chưa được kiểm soát hoàn toàn, Tập đoàn CEO vẫn tin tưởng bất động sản, bất động sản nghỉ dưỡng sẽ tiếp tục đà tăng trưởng trong thời gian tới bởi thị trường đang cho thấy có nhiều dấu hiệu lạc quan.

Theo số liệu thống kê từ Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, trong quý 4/2020, cả nước có 36.884 giao dịch bất động sản thành công. Phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng, villa, shophouse cũng đã có sự sôi động trở lại.

Chuyên gia tài chính, TS. Cấn Văn Lực đánh giá: “Bất chấp ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, giá nhà đất vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng. 12 tháng qua, Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội cùng các vệ tinh của hai đô thị này chứng kiến hiện tượng tăng giá nhà đất xuyên mùa dịch”.

Bước sang năm 2021, báo cáo “Sẵn sàng cho chu kỳ mới từ 2021” do VNDIRECT phát hành đã chỉ rõ mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng nhà đất vẫn là kênh đầu tư được nhiều người lựa chọn. Thị trường bất động sản Việt Nam có chu kỳ 7 năm và bất động sản năm 2021 sẽ bước vào chu kỳ tăng cao trong bối cảnh vấn đề pháp lý có dấu hiệu tích cực từ việc sửa đổi Luật Xây dựng năm 2020, Luật Đầu tư năm 2020 và kỳ vọng GDP đạt tăng trưởng khả quan trong năm 2021 như dự báo.

“Xu hướng tăng giá bán sẽ tiếp tục duy trì nhờ nhu cầu nhà ở tăng. Nguyên nhân do thúc đẩy phát triển các cơ sở hạ tầng có tác động trực tiếp đến thị trường bất động sản và lãi suất vay mua nhà tiếp tục giảm sẽ hỗ trợ quyết định mua nhà”, đại diện VNDIRECT nhận định.

Còn Hội Môi giới bất động sản dự báo giá nhà đất tại các khu đô thị được đầu tư tốt, chất lượng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục tăng trong năm 2021. Dự báo tăng khoảng 5-10% so với năm 2020. Tại các tỉnh, thành phố khác, cơ bản đều có mức tăng giá bất động sản ở mức 5-7% so với 2020. Một số địa phương có thể tăng mạnh hơn, đạt trên 10% như: Đồng Nai, Bình Dương, thành phố đảo Phú Quốc, Vân Đồn và Móng Cái (Quảng Ninh).

Trong đó, Phú Quốc là điểm đến được đặc biệt chú ý nhờ sự bứt phá thần tốc trong khoảng 5 năm trở lại đây, trở thành “thiên đường” nghỉ dưỡng mới của du khách trong nước và quốc tế, bên cạnh đó, nơi đây còn dư địa phát triển lớn và hơn thế, việc trở thành thành phố đảo đầu tiên của cả nước cũng sẽ tạo cú “hích” mạnh mẽ cho thị trường bất động sản tiếp tục đà tăng trưởng.

Trong các phân khúc, theo quan sát của ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, đất nền ven đô, nhất là đất có sổ đỏ, đất nền đầy đủ pháp lý sẽ là “gà đẻ trứng vàng” của thị trường năm nay.

Tập đoàn CEO tin tưởng thị trường bất động sản bứt phá sau dịch
Quý 4/2020, nhiều căn shoptel tại Sonasea Vân Đồn Harbor City đã được bàn giao cho chủ nhân đúng như cam kết từ chủ đầu tư.

Còn với lĩnh vực bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng, các chuyên gia kỳ vọng năm 2021 sẽ dần phục hồi khi các hạn chế đi lại được nới lỏng và khách du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo (MICE) cũng như khách du lịch cá nhân từ các khu vực lân cận khôi phục hoạt động du lịch.

Cùng với đó, nhiều dự án bất động sản du lịch có quy mô lớn, đa dạng dịch vụ sẽ được hoàn thành và đi vào hoạt động, tạo động lực thúc đẩy hiệu quả ngành kinh tế du lịch của Việt Nam và lôi kéo nhà đầu tư quay trở lại với thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.

Trong số các dự án bất động sản nghỉ dưỡng được dự báo sẽ thu hút nhà đầu tư năm 2021, dự án Sonasea Vân Đồn Harbor City của Tập đoàn CEO được đánh giá cao và có nhiều triển vọng. Đây cũng là dự án có tiến độ thi công đảm bảo như chủ đầu tư đã cam kết với khách hàng và trong quý 4/2020, nhiều căn shoptel tại dự án đã được bàn giao cho chủ nhân, sẵn sàng cho các hoạt động chào hè 2021.

Ninh Nhi

Theo

Cùng chuyên mục
  • HUD phát huy trách nhiệm xã hội thông qua các hoạt động tại dự án nhà ở xã hội An Sinh

    (Xây dựng) - Ngày 20/9, Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Nhà và Đô thị (HUD) đã tổ chức thành công nhiều hoạt động quan trọng tại dự án Khu nhà ở xã hội An Sinh, thuộc Khu đô thị Chánh Nghĩa, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, khẳng định cam kết của doanh nghiệp không chỉ trong xây dựng mà còn trong các hoạt động vì cộng đồng.

  • Trạm sạc sẽ phủ khắp mọi ngõ ngách nhờ lời giải phi thường của V-GREEN

    (Xây dựng) - Chơi lớn với mức chia sẻ doanh thu cam kết 750 đồng/kWh điện sạc cho đối tác trong tối thiểu 10 năm, mô hình nhượng quyền của V-GREEN được đánh giá là đem tới lợi ích cho cả ba bên, trong đó, người tiêu dùng hưởng lợi đầu tiên nhờ hạ tầng trạm sạc khắp mọi ngõ ngách.

  • Green BM – Tiên phong trong nội địa hóa nguyên liệu và phát triển bền vững ngành Vật liệu xây dựng

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh toàn cầu hóa và những biến động không ngừng của thị trường quốc tế, nội địa hóa nguyên liệu trở thành yếu tố chiến lược quan trọng đối với các doanh nghiệp sản xuất. Việc tự chủ trong nguồn nguyên liệu không chỉ giúp giảm chi phí mà còn mang lại sự ổn định cho hoạt động kinh doanh. Đối với nền kinh tế, nội địa hóa nguyên liệu góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp nội địa và tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người lao động.

  • Homemy - Nền tảng cung cấp thông tin doanh nghiệp lĩnh vực xây dựng uy tín

    (Xây dựng) - Trong thời đại công nghệ, khách hàng mong muốn tìm kiếm những thông tin nhà thầu trong lĩnh vực xây dựng một cách nhanh chóng, rõ ràng và minh bạch. Để đáp ứng được nhu cầu đó, Homemy ra đời với sứ mệnh kết nối các nhà thầu với khách hàng, cung cấp những thông tin chính xác và đáng tin cậy cho người dùng. Homemy luôn sẵn lòng giải đáp những thắc mắc của khách hàng liên quan đến lĩnh vực xây dựng.

  • Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính toàn diện bằng giải pháp công nghệ

    (Xây dựng) - Ngày 11/9, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Tập đoàn FPT đã tổ chức thành công buổi lễ công bố vận hành chính thức hệ thống FPT CFS - Giải pháp đóng sổ và hợp nhất báo cáo tài chính toàn diện. Đây là sự kiện tiếp nối chuỗi dự án chuyển đổi số tài chính toàn diện của Vinamilk trong chiến lược phát triển bền vững, góp phần nâng cao vị thế thương hiệu của Vinamilk trên thị trường Việt Nam và quốc tế.

  • Sea Office: Dịch vụ cho thuê văn phòng tối ưu chi phí

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh khốc liệt, việc tối ưu hóa chi phí vận hành là một trong những ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp. Chi phí thuê văn phòng, đặc biệt là tại các thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, thường chiếm một phần đáng kể trong ngân sách của doanh nghiệp. Hiểu được điều này, Sea Office mang đến giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tối ưu hiệu quả hoạt động thông qua các dịch vụ văn phòng linh hoạt và hệ sinh thái hỗ trợ chuyên nghiệp.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load