Thứ sáu 20/09/2024 14:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Tạm dừng khai trương tuyến phố đêm Hoàng thành Huế

13:08 | 25/12/2021

(Xây dựng) – Ngày 25/12, UBND thành phố Huế (Thừa Thiên-Huế) cho biết, vừa có thông báo tạm dừng chương trình lễ khai trương phố đêm Hoàng thành Huế dịp năm mới 2022 để tập trung cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

tam dung khai truong tuyen pho dem hoang thanh hue
Tuyến đường 23 tháng 8 trước Đại nội Huế được chỉnh trang hoàn thành.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 347/TB- VPCP ngày 22/12/2021 của Văn phòng Chính phủ về Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp trực tuyến các địa phương về công tác phòng, chống dịch Covid-19, để hạn chế tập trung đông người và thực hiện các biện pháp ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, UBND thành phố Huế thông báo tạm dừng tổ chức lễ khai trương phố đêm Hoàng thành Huế cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn.

Theo kế hoạch, phố đêm khu vực Hoàng thành Huế sẽ đi vào hoạt động từ ngày 01/01/2022, khung giờ 19-23h (thứ Sáu, thứ Bảy hàng tuần). Dự kiến lễ khai trương sẽ tổ chức vào tối 31/12/2021 nhưng nay đã tạm dừng để tập trung cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Kế hoạch giai đoạn 1, khu phố đêm Hoàng thành Huế sẽ tập trung vào tuyến đường 23 tháng 8 và đường Lê Huân nhằm đáp ứng nhu cầu trải nghiệm, tìm hiểu văn hóa Huế thông qua các hoạt động mô phỏng lễ hội triều Nguyễn, nghệ thuật dân gian, hoạt động lễ hội đường phố, mua sắm đặc sản Huế, giao lưu sinh hoạt văn hóa cộng đồng, khám phá ẩm thực Huế của du khách và người dân.

Khi phố đêm khu vực Hoàng thành Huế đi vào hoạt động sẽ có 28 quầy hàng và 4 khu vực diễn ra các hoạt động văn hóa, trải nghiệm tại công viên đường Lê Huân để phục vụ các hoạt động trải nghiệm văn hóa, tham gia trò chơi dân gian...

tam dung khai truong tuyen pho dem hoang thanh hue
Phối cảnh phố đêm Hoàng thành Huế.

Chương trình cũng khuyến khích người dân, tổ chức có nhu cầu vào kinh doanh trưng bày các mặt hàng như đèn lồng, dệt, hoa giấy Thanh Tiên, nghệ thuật trúc chỉ, các sản phẩm từ sen, các sản phẩm từ tranh làng Sình, pháp lam, mỹ phẩm truyền thống, sản phẩm trang sức truyền thống, sản phẩm đông y, mỹ nghệ… trên các khu vực của phố đêm được ban tổ chức bố trí. Đồng thời, vận động các cơ sở kinh doanh ở khu vực phố đêm treo đèn lồng Huế, đèn trang trí để tạo điểm nhấn cho tuyến phố.

Ông Võ Lê Nhật - Chủ tịch UBND thành phố Huế cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về hạn chế tập trung đông người và thực hiện các biện pháp ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, UBND thành phố Huế thông báo tạm dừng tổ chức lễ khai trương phố đêm Hoàng thành Huế cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát, thành phố tiếp tục triển khai công tác chuẩn bị và tổ chức khai trương phố đêm Hoàng thành Huế nhằm góp phần kích cầu du lịch, tạo điểm đến hấp dẫn cho người dân và du khách trong năm mới 2022.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load