Thứ sáu 08/11/2024 18:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Tái tạo văn hoá Petrovietnam gắn với hoạt động chung của Tập đoàn

09:21 | 07/09/2020

(Xây dựng) - Ngày 03/9 tại Hà Nội, đúng kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (03/9/1975 - 03/9/2020), Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Lê Mạnh Hùng - Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo Đề án tái tạo văn hóa Petrovietnam đã chủ trì kỳ họp Ban Chỉ đạo lần thứ 3.

Tham dự có Phó Tổng Giám đốc PVN Đỗ Chí Thanh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo và các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo, lãnh đạo các ban/văn phòng Tập đoàn.

Khai mạc kỳ họp, Tổng Giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh tái tạo văn hoá Petrovietnam là một trong những nhiệm vụ quan trọng và lâu dài để giúp Tập đoàn duy trì hoạt động một cách hiệu quả, góp phần vào sự phát triển chung trong giai đoạn mới.

Chính vì vậy, kỳ họp sẽ nhằm đánh giá kết quả thực hiện “Đề án tái tạo Văn hóa Petrovietnam” (Đề án) trong thời gian qua và tiếp tục triển khai các nhiệm vụ trong thời gian tới. Qua đó rút ra những bài học, kinh nghiệm để triển khai hiệu quả, đồng bộ đề án trong toàn Tập đoàn.

Tái tạo văn hoá Petrovietnam gắn với hoạt động chung của Tập đoàn
Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng phát biểu tại kỳ họp.

Báo cáo kết quả thực hiện đề án, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa Doanh nghiệp chỉ rõ, một số nội dung của đề án đã được triển khai và bước đầu mang lại kết quả như: Hoàn thiện ban hành bộ quy chế phục vụ công tác quản trị; xây dựng đoàn kết nội bộ gắn với kỷ cương, kết quả công việc và hiệu quả lao động, nghiêm khắc phê bình những cá nhân vi phạm nội quy lao động; đẩy mạnh công tác truyền thông nội bộ, đổi mới nội dung, giao diện intraweb; thông qua các sự kiện, hoạt động ứng phó với giá dầu giảm, phòng chống dịch Covid-19, các đợt tuyên truyền Đại hội Đảng, kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Tập đoàn… tạo chuyển biến từ nhận thức đến hành động của người lao động.

Trong công tác điều hành của Tập đoàn, việc tiếp nhận thói quen quản trị hiệu quả tạo sự đoàn kết, đồng thuận; công tác phối hợp giữa các bộ phận, phân cấp, phân quyền có sự đồng nhất trong chủ trương bước đầu mang lại hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ; vai trò nêu gương của lãnh đạo góp phần nâng cao ý thức tuân thủ, thái độ chấp hành công việc một cách tự nguyện của cán bộ công nhân viên tại cơ quan Tập đoàn.

Tại các đơn vị, mặc dù ảnh hưởng rất lớn từ dịch bệnh Covid-19 và giá dầu sụt giảm, nhưng công tác xây dựng văn hóa doanh nghiệp vẫn được quan tâm, một số đơn vị đưa nội dung đẩy mạnh thực hiện văn hóa doanh nghiệp là một trong những giải pháp phát huy giá trị nền tảng của đơn vị từ đó vận động cán bộ công nhân viên chung tay, hợp sức vượt qua khủng hoảng.

Điều đó đã được thể hiện rõ trong 8 tháng qua, kể cả giữa lúc dịch bệnh đang ở cao trào. Chưa một công trình, dự án trọng điểm nào, chưa một nhà máy, xí nghiệp nào của Petrovietnam ngừng hoạt động. Gần 60 ngàn người lao động vẫn miệt mài cống hiến, tận tâm, tận lực phấn đấu hoàn thành trọng trách, nhiệm vụ kế hoạch được giao phó.

Tái tạo văn hoá Petrovietnam gắn với hoạt động chung của Tập đoàn
Toàn cảnh kỳ họp.

Bên cạnh đó, các đơn vị trong Tập đoàn tích cực phối hợp để chia sẻ thông tin, nguồn lực, thị trường… nhằm tối ưu hiệu quả trong cả chuỗi giá trị, đồng thời tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp trong nước có ngành nghề kinh doanh liên quan đến sản phẩm của đơn vị mình cung cấp để nâng cao hiệu quả hoạt động.

Phương châm “Quản trị biến động, tối ưu giá trị, đẩy mạnh tiêu thụ, nỗ lực vượt khó, nắm bắt cơ hội, an toàn về đích” được triển khai đồng bộ, có kết quả, tạo ấn tượng trong Tập đoàn và toàn xã hội.

Một số đơn vị vận dụng cẩm nang, đề án của Tập đoàn, xây dựng quy định về văn hóa doanh nghiệp tại đơn vị và có kế hoạch, nhiệm vụ cụ thể cho từng giai đoạn, có sự đầu tư về tâm, sức, tài chính cho công tác xây dựng văn hóa doanh nghiệp với sự tư vấn của những chuyên gia có uy tín và hơn cả là việc triển khai thực hiện một cách hệ thống, nghiêm túc với sự đồng thuận cao của cán bộ công nhân viên cũng như ý chí của lãnh đạo đơn vị.

Quá trình chuẩn bị và diễn ra đại hội đảng các cấp và Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn lần thứ 3, nội dung tái tạo văn hóa Petrovietnam được nhấn mạnh trong các văn kiện và thảo luận sôi nổi tại các diễn đàn. Qua đó nâng cao nhận thức, tạo đà cho việc triển khai sâu rộng đề án trong những năm tới.

Qua 8 tháng triển khai, đề án bước đầu nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng của cán bộ nhân viên, các đơn vị trong Tập đoàn, tạo sự thay đổi nhận thức về vai trò của văn hóa Petrovietnam. Tại cơ quan Tập đoàn việc xây dựng môi trường văn minh công sở, bình đẳng cơ hội từng bước hoàn thiện tạo thuận lợi cho việc triển khai đề án.

Những giá trị văn hóa cốt lõi được đưa ra tại cẩm nang văn hóa dầu khí được thể hiện rõ nét qua việc hình thành thói quen văn hóa mới như: Ứng phó biến động, tiếp nhận và xử lý công việc trên nền tảng công nghệ. Công tác truyền thông có sự kết hợp giữa bên trong và bên ngoài Tập đoàn tạo hiệu ứng tích cực cho quá trình triển khai đề án.

Trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo sẽ tiếp tục nghiên cứu xây dựng hướng dẫn chỉ đạo các đơn vị áp dụng thực hiện một số nội dung của đề án, đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn các đơn vị triển khai thực hiện đề án một cách thường xuyên, hiệu quả. Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai những nhiệm vụ trọng tâm còn lại trong đề án theo đúng kế hoạch.

Sau khi nghe báo cáo và các ý kiến đóng góp của các thành viên Ban Chỉ đạo, Tổng Giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng đánh giá việc triển khai đề án trong thời gian qua đã triển khai một cách tích cực, bài bản, đạt hiệu quả khả quan.

Trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo cần tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm. Theo đó, tập trung trí tuệ, nguồn lực triển khai Đề án tái tạo văn hoá Petrovietnam gắn liền với thực hiện chiến lược phát triển Tập đoàn.

Thực hiện văn hóa từ những việc thường xuyên, hàng ngày: Xây dựng văn hóa đúng giờ, văn hóa hội họp, văn hóa ứng dụng công nghệ, văn hóa hiệu quả, văn hóa phối hợp. Bên cạnh đó, tiếp tục nâng cao năng lực hệ thống quản trị; tập trung rà soát, xây dựng đội ngũ cán bộ, nhân viên, đẩy mạnh công tác đào tạo.

Tăng cường truyền thông nội bộ, truyền tải các thông tin đến từng cán bộ, người lao động hiểu rõ mục tiêu và ý nghĩa của việc thực hiện đề án; cần xác định rõ việc tái tạo Văn hoá Petrovietnam gắn chặt, phát triển cùng với các hoạt động của Tập đoàn và vì sự phát triển của Tập đoàn.

Thanh Trà

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Hành trình 10 năm với những dấu ấn khác biệt của Masterise Homes

    (Xây dựng) - Liên tục giới thiệu những sản phẩm cao cấp, phát triển các dự án bất động sản hàng hiệu, sáng tạo trong các hoạt động vì cộng đồng…, hành trình 10 năm qua của Masterise Homes đã ghi được nhiều dấu ấn khác biệt với khách hàng, đối tác và cộng đồng.

    17:27 | 07/11/2024
  • Quảng Ninh: Công ty Than Dương Huy - TKV đạt công suất 2,5 triệu tấn năm 2024

    (Xây dựng) - Năm 2024, Công ty Than Dương Huy - TKV đặt mục tiêu sản xuất 2,5 triệu tấn than hầm lò, là năm đầu tiên đạt công suất thiết kế dự án mỏ sau gần 47 năm xây dựng và phát triển, trong đó có hơn 33 năm sản xuất than.

    15:27 | 07/11/2024
  • Quảng Nam: Xem xét, giải quyết tiền thuế của Công ty Cổ phần Miền Trung tại mỏ vàng G60

    (Xây dựng) – Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam vừa có công văn gửi Cục Thuế tỉnh về việc giải quyết đề nghị của Công ty Cổ phần Miền Trung. Theo đó, UBND tỉnh giao Cục Thuế tỉnh chủ trì, phối hợp các Sở, ngành liên quan và UBND huyện Hiệp Đức nghiên cứu nội dung đề nghị xem xét, giải quyết tiền thuế tại khu vực G60 của Công ty Cổ phần Miền Trung tại công văn nêu trên để giải quyết, trả lời cho đơn vị theo thẩm quyền, báo cáo UBND tỉnh theo dõi, chỉ đạo.

    15:15 | 07/11/2024
  • Chuyên gia: “Vinhomes Market mở ra trang mới cho thị trường bất động sản Việt Nam”

    (Xây dựng) - Chuyên gia kinh tế, TS. Vũ Đình Ánh cho rằng, sự ra đời của Vinhomes Market góp phần đưa bất động sản trở thành một mắt xích quan trọng của nền kinh tế số. Cột mốc này cũng tạo thay đổi đột phá cho các kênh phân phối, giúp gia tăng lợi ích cho các bên liên quan, đồng thời thúc đẩy thị trường phát triển lành mạnh, bền vững.

    14:37 | 07/11/2024
  • Bí quyết kiến tạo ngôi nhà mơ ước với Khang Thịnh

    (Xây dựng) - Bạn đang ấp ủ giấc mơ về một tổ ấm hoàn hảo, nơi bạn và gia đình có thể tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ? Để biến giấc mơ đó thành hiện thực, bạn cần một đơn vị thiết kế và xây dựng uy tín, đồng hành cùng bạn trên từng bước. Và Khang Thịnh chính là câu trả lời hoàn hảo cho những yêu cầu đó.

    10:22 | 07/11/2024
  • TONMAT, TONMATPAN được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2024

    (Xây dựng) - Ngày 4/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, Công ty CP Tập đoàn TONMAT là một trong số 190 doanh nghiệp có sản phẩm được vinh danh tại lễ công bố Thương hiệu quốc gia Việt Nam (lần thứ 9) năm 2024.

    22:43 | 06/11/2024
  • Tập đoàn Phenikaa lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu quốc gia Việt Nam

    (Xây dựng) - Tiếp tục phát huy năng lực tiên phong – chất lượng vượt trội và khả năng đổi mới sáng tạo không ngừng, Tập đoàn Phenikaa và VICOSTONE® lần thứ 4 liên tiếp nhận giải thưởng Thương hiệu quốc gia Việt Nam, khẳng định vị trí và uy tín thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh đá thạch anh nói riêng, vật liệu xây dựng nói chung, tại thị trường Việt Nam và quốc tế.

    22:40 | 06/11/2024
  • An Vượng Land “bắt tay” Bắc Thái Group phát triển kinh doanh dự án Chũ Central Park

    (Xây dựng) - Sáng 4/11, tại Trung tâm tổ chức sự kiện An Vượng Land, Toà nhà Hội nhà báo Việt Nam, lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa An Vượng Land và Công ty Cổ phần tư vấn Xây dựng Bắc Thái (Bắc Thái Group) đã diễn ra thành công, mở ra cơ hội phát triển dự án bất động sản Chũ Central Park – Khu đô thị mới đầu tiên nơi tâm điểm, trái tim vùng nông sản lớn bậc nhất miền Bắc: Thị trấn Chũ (Lục Ngạn, Bắc Giang).

    22:38 | 06/11/2024
  • CapitaLand Development ghi nhận tỷ lệ hấp thụ cao tại Orchard Hill, giai đoạn 2 của tổng dự án Sycamore

    (Xây dựng) – Theo công bố của CapitaLand Development, ngày 6/11, tại Thành phố Hồ Chí Minh, 90% căn hộ thuộc dự án Orchard Hill (tương đương với 694 trên tổng số 774 căn) đã được đặt chỗ kể từ sự kiện giới thiệu độc quyền dự án vào ngày 26/10. Các căn 1 và 2 phòng ngủ đạt tỷ lệ hấp thụ tối đa khi đã được đặt chỗ hết. Thành tích này nối tiếp thành công trước đó của The Orchard, giai đoạn đầu tiên của tổng dự án, khi hơn 70% số căn đã được bán.

    19:45 | 06/11/2024
  • PV GAS được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

    (Xây dựng) - Ngày 04/11 tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ 9, với chủ đề "Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh". Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vinh dự được công nhận là một trong những doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2024.

    15:06 | 06/11/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load