Thứ sáu 20/09/2024 17:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Sức hút từ thương hiệu VINAMILK

08:00 | 07/02/2024

(Xây dựng) - Năm 2023, Vinamilk là thương hiệu liên tục được nhắc đến trên mạng xã hội, báo chí truyền thông. Không chỉ với sự kiện thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới, DN dẫn đầu ngành sữa Việt dần lộ rõ những bí quyết giúp duy trì sức hút trên thị trường.

Sức hút từ thương hiệu  VINAMILK
5 năm chuẩn bị và dày công nghiên cứu mang đến cho Vinamilk Green Farm vị ngon “không tưởng”, “đốn tim” người tiêu dùng Việt.

Khi sáng tạo trở thành “tính cách” thương hiệu

Những ngày cuối năm 2023, “ông lớn” ngành sữa tiếp tục “chơi lớn”, khi lần đầu tiên đưa sữa vào triển lãm tương tác đa giác quan. Được tổ chức đồng loạt tại khu vực trung tâm của 2 đô thị lớn nhất cả nước, triển lãm “Chu du miền vị giác” của Vinamilk Green Farm đưa người tiêu dùng bước vào hành trình tham quan vùng đất Green Farm diệu kỳ bằng cả thị giác, thính giác và vị giác.

Trong không gian giới hạn chỉ 20 khách mỗi lượt, mỗi người có thể cảm nhận trọn vẹn hương vị sữa sóng sánh mịn màng, hương thơm cỏ hoa lan tỏa trong căn phòng mát lạnh. Để rồi sau đó, khách tham quan như vỡ òa cảm xúc khi bước vào căn phòng siêu thực huyền ảo, được tạo ra bởi màn hình LED 5 mặt độc đáo, cùng âm thanh sống động của những bản hòa tấu vang vọng, tái hiện miền thiên nhiên thơ mộng.

Với sự đầu tư chỉn chu, sự kiện níu chân hàng dài người xếp hàng từ sáng đến tối trong 3 ngày diễn ra. Cùng với đó, những hình ảnh, video trải nghiệm xuất hiện ngập tràn, giúp cái tên Vinamilk lần nữa trở thành chủ đề được nhắc đến khắp mạng xã hội.

Trước đó 5 tháng, thương hiệu ra đời năm 1976 cũng đã tạo ra làn sóng quan tâm lớn khi công bố bộ nhận diện thương hiệu mới. Lấy cảm hứng từ tranh cổ động - yếu tố mang tính lịch sử của Việt Nam, bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk được “chắp bút” bởi 55 chuyên gia sáng tạo nước ngoài - những người gắn liền với thành công của các thương hiệu hiện đại nổi tiếng thế giới.

Chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Quang Trí - Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk nhấn mạnh: Mục tiêu bao trùm của chiến dịch thay đổi nhận diện là nêu bật được giá trị di sản của thương hiệu hơn 47 năm kiên định với sứ mệnh chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cho người tiêu dùng và “thổi” vào đó phong cách trẻ trung, táo bạo, giàu năng lượng hơn, nhằm phù hợp với nhóm khách hàng mới, đặc biệt là thế hệ Gen Z. Qua đó, DN muốn khẳng định thông điệp “Chúng tôi thay đổi vì bạn”.

Sau sự kiện công bố bộ nhận diện mới, Vinamilk từng bước hiện thực hóa kế hoạch chuyển đổi từ tạo trào lưu đổi avatar theo mẫu logo Vinamilk, thay đổi bao bì, trang trí lại cửa hàng, công bố brand film Vinamilk Green Farm với phong cách dẫn đầu xu hướng… Con số hàng nghìn khách hàng, trong đó đa phần là Gen Z, xếp hàng chờ trải nghiệm sản phẩm mới của Vinamilk tại triển lãm “Chu du miền vị giác” chính là minh chứng cho thấy khoảng cách giữa thương hiệu nửa thập kỷ và thế hệ khách hàng mới được rút ngắn.

Số liệu mới nhất được DN này công bố cho thấy, thị phần mảng sữa nước trong 4 tháng từ khi “thay áo” đã tăng 3,2 điểm phần trăm. “Dù còn quá sớm để khẳng định sự tăng trưởng này là kết quả của chiến dịch thay đổi nhận diện thương hiệu, nhưng đây là dấu hiệu khả quan, đáng khích lệ” - ông Trí chia sẻ.

Liên tục cải tiến, nâng cao chất lượng

Các thống kê nhân số học chỉ ra rằng, thị trường tiêu dùng đang dần bị dẫn dắt bởi Gen Z - thế hệ mua sắm không chỉ vì giá trị sử dụng hay số tiền cần chi cho sản phẩm, mà cả yếu tố đằng sau thương hiệu. Cách tiếp cận của Vinamilk được đánh giá là sáng tạo và phù hợp với cách mà các thương hiệu lớn trên thế giới đang làm, để “chạm” đến trái tim người tiêu dùng.

Sức hút từ thương hiệu  VINAMILK
Các sản phẩm sữa nước của Vinamilk lần lượt “thay áo mới”.

Tuy nhiên, để giữ chân khách hàng - nhất là với một thương hiệu thực phẩm - yếu tố quyết định vẫn là chất lượng và hương vị. Hay nói một cách dễ hiểu hơn, theo lời ông Trí: “Có quảng cáo hay đến mấy nhưng nếu người tiêu dùng không thấy ngon, họ sẽ vẫn bỏ mình”.

Với Vinamilk, những hoạt động truyền thông tạo tiếng vang chỉ là phần nổi trong nỗ lực hướng đến người tiêu dùng, còn “tảng băng chìm” khổng lồ là những ngày tháng miệt mài nghiên cứu - phát triển, tìm kiếm cơ hội hợp tác, để nâng cao chất lượng sản phẩm.

Điển hình là sự kiện ký kết đối tác chiến lược với 6 tập đoàn dinh dưỡng quốc tế hàng đầu vào tháng 4/2023. Hợp tác này giúp Vinamilk có thể tiếp cận với các thành tựu khoa học dinh dưỡng mới nhất trên thế giới, để ứng dụng vào các dòng sản phẩm sữa bột trẻ em đạt chuẩn quốc tế và tiến gần tới chuẩn vàng sữa mẹ. Đây là lần đầu tiên có đến 6 tập đoàn dinh dưỡng quốc tế cùng có mặt tại Việt Nam để bắt tay ký kết đối tác chiến lược với một DN nội địa, cho thấy bước tiến quan trọng trong sự phát triển của không chỉ Vinamilk mà còn là của ngành sữa trong nước.

Với dòng sản phẩm Vinamilk Green Farm, triển lãm vừa rồi không chỉ ra mắt “chiếc áo” bên ngoài, mà còn đánh dấu bước tiến mới về mặt chất lượng và hương vị sản phẩm bên trong. Theo ông Trí, quá trình tạo ra Vinamilk Green Farm dựa trên một yêu cầu tưởng chừng “không tưởng” - tạo ra sản phẩm sữa tươi thơm ngon một cách đáng ngạc nhiên mà không bổ sung bất kỳ thành phần nào khác.

Hơn 3 năm chuẩn bị và 2 năm thử - sai liên tục, đội ngũ nghiên cứu và phát triển Vinamilk đã thành công trong việc tiên phong ứng dụng công nghệ kép hút chân không, giúp loại bỏ 50% gốc oxy tự do - tác nhân ảnh hưởng lớn đến tính đồng nhất và biến tính mùi vị sữa. Nhờ sáng kiến mang tính cách mạng trong ngành công nghiệp sữa mà sản phẩm Vinamilk Green Farm mới có thể bảo toàn dinh dưỡng, giữ được hương vị thơm béo tự nhiên, thoảng chút cỏ hoa và hậu vị ngọt ngào, đồng thời loại bỏ hẳn mùi không mong muốn.

“Quá trình làm ra sản phẩm là minh chứng cho sự sáng tạo ở Vinamilk; phù hợp với định hướng khi tái định vị thương hiệu, thay đổi bộ nhận diện. Tất nhiên, Green Farm chỉ là câu chuyện đầu tiên sau tái định vị thương hiệu, tiếp theo sẽ còn câu chuyện truyền cảm hứng ở các dòng sản phẩm khác. Trong năm 2024, chúng tôi sẽ bật mí thêm” - Giám đốc Điều hành Marketing Vinamilk tiết lộ.

Những giải thưởng quốc tế Vinamilk gặt hái năm 2023:

- Toàn bộ sữa bột trẻ em của Vinamilk, là các sản phẩm đầu tiên trong ngành này ở châu Á, đạt giải thưởng Purity Award - Giải thưởng khắt khe nhất về an toàn và tinh khiết của Clean Label Project (CLP) Hoa Kỳ.

- Vinamilk Green Farm và Vinamilk 100% Organic là 2 sản phẩm sữa tươi đầu tiên trên thế giới đạt chứng nhận về an toàn và tinh khiết của tổ chức Clean Label Project.

- 8 sản phẩm của Vinamilk được đưa vào danh sách “Vị ngon thượng hạng” của giải thưởng quốc tế Superior Taste Award, từ tổ chức International Taste Institute. Trong đó, sữa đặc Ông Thọ và sữa 9 loại hạt Vinamilk Super Nut là 2 sản phẩm đầu tiên của Việt Nam được gắn 3 sao - cấp độ cao nhất của giải thưởng này.

- Sữa 9 loại hạt Vinamilk Super Nut và sữa tươi Vinamilk Green Farm đạt hạng Vàng (gold award) của giải thưởng Monde Selection - giải thưởng chất lượng hàng đầu trong ngành thực phẩm và đồ uống trên thế giới.

- Sữa 9 loại hạt Vinamilk Super Nut đạt giải quán quân ở hạng mục "Sản phẩm thay thế sữa tốt nhất 2023" (Best Dairy Alternative) tại giải thưởng The World Dairy Innovation Awards 2023 (Giải thưởng ngành sữa toàn cầu về đổi mới sáng tạo năm 2023).

Thu Thủy

Theo

Cùng chuyên mục
  • Trạm sạc sẽ phủ khắp mọi ngõ ngách nhờ lời giải phi thường của V-GREEN

    (Xây dựng) - Chơi lớn với mức chia sẻ doanh thu cam kết 750 đồng/kWh điện sạc cho đối tác trong tối thiểu 10 năm, mô hình nhượng quyền của V-GREEN được đánh giá là đem tới lợi ích cho cả ba bên, trong đó, người tiêu dùng hưởng lợi đầu tiên nhờ hạ tầng trạm sạc khắp mọi ngõ ngách.

  • Green BM – Tiên phong trong nội địa hóa nguyên liệu và phát triển bền vững ngành Vật liệu xây dựng

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh toàn cầu hóa và những biến động không ngừng của thị trường quốc tế, nội địa hóa nguyên liệu trở thành yếu tố chiến lược quan trọng đối với các doanh nghiệp sản xuất. Việc tự chủ trong nguồn nguyên liệu không chỉ giúp giảm chi phí mà còn mang lại sự ổn định cho hoạt động kinh doanh. Đối với nền kinh tế, nội địa hóa nguyên liệu góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp nội địa và tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người lao động.

  • Homemy - Nền tảng cung cấp thông tin doanh nghiệp lĩnh vực xây dựng uy tín

    (Xây dựng) - Trong thời đại công nghệ, khách hàng mong muốn tìm kiếm những thông tin nhà thầu trong lĩnh vực xây dựng một cách nhanh chóng, rõ ràng và minh bạch. Để đáp ứng được nhu cầu đó, Homemy ra đời với sứ mệnh kết nối các nhà thầu với khách hàng, cung cấp những thông tin chính xác và đáng tin cậy cho người dùng. Homemy luôn sẵn lòng giải đáp những thắc mắc của khách hàng liên quan đến lĩnh vực xây dựng.

  • Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính toàn diện bằng giải pháp công nghệ

    (Xây dựng) - Ngày 11/9, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Tập đoàn FPT đã tổ chức thành công buổi lễ công bố vận hành chính thức hệ thống FPT CFS - Giải pháp đóng sổ và hợp nhất báo cáo tài chính toàn diện. Đây là sự kiện tiếp nối chuỗi dự án chuyển đổi số tài chính toàn diện của Vinamilk trong chiến lược phát triển bền vững, góp phần nâng cao vị thế thương hiệu của Vinamilk trên thị trường Việt Nam và quốc tế.

  • Sea Office: Dịch vụ cho thuê văn phòng tối ưu chi phí

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh khốc liệt, việc tối ưu hóa chi phí vận hành là một trong những ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp. Chi phí thuê văn phòng, đặc biệt là tại các thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, thường chiếm một phần đáng kể trong ngân sách của doanh nghiệp. Hiểu được điều này, Sea Office mang đến giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tối ưu hiệu quả hoạt động thông qua các dịch vụ văn phòng linh hoạt và hệ sinh thái hỗ trợ chuyên nghiệp.

  • Vingroup tổ chức chuỗi hoạt động thiện nguyện, kêu gọi cộng đồng chung tay tái thiết cuộc sống sau bão lũ

    (Xây dựng) – Hôm nay (19/9), Tập đoàn Vingroup, các công ty thành viên và đối tác đồng hành công bố tổ chức chuỗi hoạt động thiện nguyện “Gieo mầm Thiện tâm”. Đây là hành động thiết thực nhằm kêu gọi cộng đồng chung tay giúp đỡ đồng bào vùng bão vượt qua khó khăn, gieo mầm cho tương lai tươi sáng.

Xem thêm
  • Chất thể thao "từ trong ra ngoài" của VinFast VF 7

    (Xây dựng) - Thiết kế cá tính, sức mạnh động cơ vượt trội hoàn toàn trong phân khúc, cùng loạt trang bị công nghệ giúp xe thông minh và an toàn hơn, VinFast VF 7 được xem là mẫu xe phong cách thể thao đáng tiền nhất trong tầm giá 1 tỷ đồng tại Việt Nam.

    20:16 | 19/09/2024
  • Thanh Hóa: Vicem Bỉm Sơn bị nhà thầu phản ánh vi phạm trong gói thầu 500 tỷ đồng

    (Xây dựng) - Ngày 12/9, Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn (Vicem Bỉm Sơn) công bố kết quả lựa chọn nhà thầu tại gói thầu gần 500 tỷ đồng do đơn vị này mời thầu. Ngay lập tức, đại diện Liên danh nhà thầu SINOMA - T&TCONS - PETROCONS gửi đơn tới báo chí, phản ánh Vicem Bỉm Sơn vi phạm Luật Đấu thầu, tạo điều kiện cho doanh nghiệp khác trúng thầu, gây thiệt hại kinh tế.

    15:35 | 19/09/2024
  • Thu mua đồ cũ Sài Gòn - chuyên mua bán, thanh lý xác nhà

    (Xây dựng) - Trong xã hội hiện đại, nhu cầu tiêu dùng và tái chế đồ cũ ngày càng phổ biến, không chỉ giúp giảm thiểu rác thải mà còn tạo ra một nguồn tài nguyên giá trị.

    15:24 | 19/09/2024
  • Công ty TNHH Sông Thao lên tiếng về thông tin bị “thâu tóm” dự án khoáng nóng Thanh Thủy

    (Xây dựng) - Công ty TNHH Sông Thao vừa phát đi thông cáo báo chí, phủ định việc chuyển nhượng Dự án đầu tư Khu du lịch nghỉ dưỡng khoáng nóng Thanh Thủy.

    11:04 | 19/09/2024
  • Á Đông Land - Đại lý F1 The Opus One uy tín hàng đầu

    (Xây dựng) - Á Đông Land tự hào là đại lý F1 chính thức phân phối dự án The Opus One - viên ngọc quý cuối cùng của đại đô thị Vinhomes Grand Park.

    10:50 | 19/09/2024
  • Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3

    (Xây dựng) - Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

    16:59 | 18/09/2024
  • Triển lãm Nội thất và Xây dựng Việt Nam VIBE 2024 sắp diễn ra

    (Xây dựng) - Ngày 18/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (SACA) kết hợp với Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo giới thiệu Triển lãm Nội thất và Xây dựng Việt Nam VIBE 2024. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 2 - 5/10 tại Trung tâm Triển lãm Sài Gòn (SECC), quy tụ hơn 150 doanh nghiệp tham gia.

    16:43 | 18/09/2024
  • Vinamilk mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền

    (Xây dựng) - Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.

    14:44 | 18/09/2024
  • Khám phá showroom nội thất đồng bộ lớn nhất miền Trung

    (Xây dựng) - Tọa lạc tại 280-282 Lê Quảng Chí, Đà Nẵng với tổng diện tích trưng bày gần 400m2, SBS Showroom thuộc Công ty thiết kế và xây dựng SBS tự tin mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hoàn toàn chân thực và mới mẻ.

    13:59 | 18/09/2024
  • Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 sẽ khai mạc vào ngày 25/9

    (Xây dựng) – Được sự chỉ đạo, bảo trợ của Bộ Xây dựng và UBND Thành phố Hà Nội, Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 lần thứ ba với chủ đề “Trang trí nội ngoại thất - Kiến trúc - Bất động sản & Vật liệu xây dựng” sẽ được diễn ra tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch & Xây dựng quốc gia từ ngày 25/9/2024 đến ngày 29/9/2024 do Trung tâm Thông tin, Bộ Xây dựng và Tập đoàn Tổ chức Triển lãm quốc tế xây dựng Vietbuild phối hợp tổ chức thực hiện.

    08:51 | 18/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load