Thứ bảy 05/10/2024 06:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Sông Đà Cao Cường: Hợp tác toàn diện tạo đòn bẩy cho Dự án Nhà máy xử lý tro xỉ nhiệt điện Vĩnh Tân

21:11 | 12/10/2023

(Xây dựng) - Nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/110), chiều 11/10, tại Khách sạn Sao Đỏ thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương, Công ty Cổ phần Sông Đà Cao Cường (Sông Đà Cao Cường) cùng với Ngân hàng thương mại Cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) - chi nhánh Bắc Hải Dương tổ chức lễ Ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện và hợp đồng tín dụng giai đoạn 1 Dự án Nhà máy xử lý tro xỉ tại Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân (Bình Thuận).

Sông Đà Cao Cường: Hợp tác toàn diện tạo đòn bẩy cho Dự án Nhà máy xử lý tro xỉ nhiệt điện Vĩnh Tân
Ông Nguyễn Văn Hồng - Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND Thành phố Chí Linh (bên trái) thay mặt lãnh đạo Thành uỷ tặng hoa chúc mừng lễ ký kết và Ngày Doanh nhân Việt Nam

Cụ thể, BIDV chi nhánh Bắc Hải Dương sẽ cung cấp các gói tín dụng ngắn, trung và dài hạn, các gói tín dụng ưu đãi, các dịch vụ thanh toán bảo lãnh và các sản phẩm ngân hàng khác cho Sông Đà Cao Cường.

Sau 16 năm xây dựng và phát triển, Sông Đà Cao Cường là 1 doanh nghiệp khoa học công nghệ luôn đi đầu trong lĩnh vực xử lý tro xỉ, thạch cao của các nhà máy nhiệt điện than và phân bón hóa chất để làm vật liệu xây dựng như: Tro bay, gạch, tấm panel ALC, LC, tường, sàn dạng nhẹ có cốt thép bằng công nghệ chưng áp, cùng với các sản phẩm hoàn thiện khác như vữa khô, keo dán gạch đá, bột bả, vật liệu chống thấm...

Sông Đà Cao Cường: Hợp tác toàn diện tạo đòn bẩy cho Dự án Nhà máy xử lý tro xỉ nhiệt điện Vĩnh Tân
Ông Kiều Văn Mát - Chủ tịch HĐQT Sông Đà Cao Cường phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Kiều Văn Mát - Chủ tịch HĐQT Sông Đà Cao Cường cho biết: “Chúng tôi đang triển khai dự án với quy mô lớn nhất hiện nay là hệ thống xử lý tro xỉ tại Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân. Đây là dự án chúng tôi đầu tư nhiều công sức, khoa học công nghệ, tài chính, sự song hành của các nhà khoa học trong nước, nước ngoài và đội ngũ cán bộ Công ty. Sau khi tro xỉ được xử lý bài bản, chúng tôi sẽ sản xuất ra các cấu kiện bê tông nhẹ, bê tông nặng, phục vụ xây dựng ở biển đảo, các phụ gia phục vụ cho ngành bê tông, xi măng; các loại keo, vữa phục vụ cho ngành xây dựng”.

“Đây là dự án chúng tôi sử dụng hệ thống khép kín triệt để nhất. Từ khí thải, nước đều tuần hoàn một cách tối đa. Dự kiến đến quý I/2024 chúng tôi sẽ hoàn thành giai đoạn 1 để đưa nhà máy vào vận hành. Để giảm tải tro xỉ cho Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân và phục vụ cho xuất khẩu các sản phẩm về vật liệu xây dựng”, ông Mát cho hay.

Sông Đà Cao Cường: Hợp tác toàn diện tạo đòn bẩy cho Dự án Nhà máy xử lý tro xỉ nhiệt điện Vĩnh Tân
Quang cảnh lễ ký kết.

Nhờ áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn, khí thải được quản lý tốt, nước và các chất thải rắn được Công ty tái sử dụng để tuần hoàn sản xuất các sản phẩm vật liệu xây dựng mới có nhiều tính năng ưu việt so với sản phẩm cùng loại truyền thống với giá thành cạnh tranh. Mặt khác việc chuyển đổi sang mô hình kinh tế tuần hoàn là chủ trương lớn của Chính phủ, là xu hướng tất yếu trong việc xây dựng một nền kinh tế xanh, phát triển bền vững, không chỉ đạt mục tiêu kinh tế - xã hội, môi trường, mà còn để ứng phó với biến đổi khí hậu.

Mộc Miên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Bóng đèn phích nước Rạng Đông hướng tới điện tử công nghệ cao

    (Xây dựng) - Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông (Rạng Đông) đang tạo ra một hệ sinh thái sản phẩm thông minh, tiêu tiết kiệm năng lượng, hướng tới một nền sản xuất xanh và tiêu dùng xanh. Rạng Đông giờ đây không chỉ có bóng đèn, phích nước, mà hiện tại khoảng 40% sản phẩm của Rạng Đông đã là các sản phẩm kết nối IoT…

    18:30 | 03/10/2024
  • Công ty sản xuất gạch bông gió uy tín, giá tốt tại Thành phố Hồ Chí Minh

    (Xây dựng) - Công ty TNHH Sản xuất thương mại ARES (ARES) là một trong những đơn vị phát triển bền vững và thành công trong lĩnh vực kiến trúc xây dựng. Với tầm nhìn chiến lược và sứ mệnh góp phần xây dựng một xã hội hiện đại hơn, ARES đã không ngừng nỗ lực để cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, đồng thời lan tỏa thông điệp về sự cam kết và trách nhiệm đối với khách hàng.

    18:29 | 03/10/2024
  • Philips và đế chế khóa cửa điện tử: Bảo mật bằng AI, nói không với trộm cắp

    (Xây dựng) - Philips - thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng, mang đến thị trường những sản phẩm khóa cửa điện tử với tính năng hiện đại vượt trội và độ bền cao.

    16:06 | 03/10/2024
  • Thủ tướng Chính phủ trao giải thưởng quốc gia về đổi mới sáng tạo cho Viettel

    (Xây dựng) - Tại Ngày hội Đổi mới sáng tạo 2024 vừa diễn ra, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trao giải thưởng quốc gia về đổi mới sáng tạo cho Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel).

    15:15 | 03/10/2024
  • Công ty Gia Định - Nhà sản xuất, lắp đặt thang máy hàng đầu Việt Nam

    (Xây dựng) - Thang máy đã và đang trở thành sản phẩm gần gũi với gia đình, công ty, doanh nghiệp. Không chỉ là phương tiện di chuyển, thang máy còn là điểm nhấn kiến trúc, góp phần tạo nên không gian sống hiện đại và đẳng cấp. Công ty Thang máy Gia Định với những mẫu thiết kế tinh tế, đa dạng sẽ giúp ngôi nhà của bạn trở nên sang trọng và tiện nghi hơn.

    14:35 | 03/10/2024
  • Home Services Việt Nam: Đối tác uy tín hàng đầu về vệ sinh nhà xưởng, công trình xây dựng

    (Xây dựng) - Với nhiều năm kinh nghiệm, Home Services Việt Nam là đơn vị đồng hành đáng tin cậy của hàng trăm doanh nghiệp xây dựng lớn nhỏ. Là thương hiệu thành viên chủ lực trực thuộc hệ sinh thái của BPG Group, chúng tôi hiểu rõ tầm quan trọng của một môi trường làm việc sạch sẽ, an toàn và hiệu quả của các công trình xây dựng. Vì vậy, công ty luôn không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến những giải pháp vệ sinh nhà xưởng, công trình xây dựng tốt nhất.

    14:34 | 03/10/2024
  • Hải Dương: Doanh nghiệp trúng 2 dự án khu dân cư mới trong 1 ngày là ai?

    (Xây dựng) - Chỉ trong 1 ngày, Công ty Cổ phần Đầu tư bất động sản Hồng Phát được UBND tỉnh Hải Dương chấp thuận là nhà đầu tư thực hiện 2 dự án xây dựng khu dân cư mới trên địa bàn huyện Tứ Kỳ.

    11:01 | 03/10/2024
  • Dalat Holiday - Dịch vụ thuê xe du lịch 7 chỗ đáng tin cậy tại Đà Lạt

    (Xây dựng) - Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Đà Lạt cùng gia đình hoặc bạn bè? Việc lựa chọn một phương tiện di chuyển tiện nghi và an toàn là điều vô cùng quan trọng. Dalat Holiday xin giới thiệu dịch vụ thuê xe 7 chỗ, giải pháp hoàn hảo cho mọi chuyến đi của bạn.

    10:46 | 03/10/2024
  • Cơ hội cho doanh nghiệp cơ khí tiếp cận máy móc, công nghệ mới tại MTA Hanoi 2024

    (Xây dựng) – Ngày 2/10, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E Hà Nội đã chính thức khai mạc Triển lãm quốc tế lần thứ 10 ngành Cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo 2024 (MTA Hanoi 2024). Triển lãm do Công ty Informa Markets Việt Nam tổ chức trong 3 ngày (từ ngày 2 – 4/10) quy tụ hơn 90 nhà trưng bày trên tổng diện tích 4.000m2, đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ.

    20:56 | 02/10/2024
  • CapitaLand kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam thông qua kiến tạo những giá trị tích cực cho bất động sản và cộng đồng

    (Xây dựng) – CapitaLand tự hào đánh dấu cột mốc kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam với chuỗi sự kiện ý nghĩa, bao gồm tiệc tri ân các đối tác, đơn vị đồng hành và nhân viên. Sự kiện còn tiếp đón Đại sứ Singapore tại Việt Nam Jaya Ratnam. Gần 400 khách mời gồm các đối tác kinh doanh và các đơn vị đồng hành đã đến tham dự sự kiện.

    20:25 | 02/10/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load