Thứ sáu 20/09/2024 14:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Sở Xây dựng Vĩnh Phúc: Nỗ lực cải cách hành chính

14:47 | 10/12/2019

(Xây dựng) - Với mục tiêu cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đảm bảo thông thoáng, minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư vào các lĩnh vực hoạt động xây dựng, ngay từ đầu năm, lãnh đạo Sở Xây dựng Vĩnh Phúc đã ban hành kế hoạch cải cách hành chính, xác định rõ những mục tiêu trọng tâm cần phải thực hiện.

so xay dung vinh phuc no luc cai cach hanh chinh
Ảnh minh họa (nguồn: Internet).

Trong những năm qua, cải cách hành chính được Sở Xây dựng Vĩnh Phúc xác định là nhiệm vụ hàng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Lãnh đạo Sở thường xuyên quan tâm chỉ đạo, qua nhiều kênh kịp thời nắm bắt thông tin, phản hồi của DN, công dân đối với việc giải quyết thủ tục hành chính. Quá trình giải quyết thực hiện đơn giản hóa nhưng không vì nhanh mà giảm bớt thủ tục nhằm đảm bảo chất lượng hồ sơ thủ tục hành chính. Mặt khác, Sở Xây dựng Vĩnh Phúc cũng hết sức coi trọng công tác cán bộ trong cải cách hành chính, trường hợp có biểu hiện chây ỳ, giải quyết công việc chưa thấu đáo, qua việc đánh giá hàng tuần, hàng tháng xem xét thực hiện thay đổi, luân chuyển nếu thấy cần thiết.

Theo đó, đơn vị rà soát các thủ tục hành chính không phù hợp, chồng chéo để chỉnh sửa, bổ sung, thay thế kịp thời; cắt giảm đáng kể thời gian giải quyết các yêu cầu của tổ chức, công dân.

Sở tiếp tục thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông, niêm yết công khai các quy trình, thủ tục hành chính tại trụ sở cơ quan và trên trang thông tin điện tử của sở; thực hiện công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan để các tổ chức, người dân và DN cùng tham gia giám sát.

Bên cạnh đó, Sở Xây dựng Vĩnh Phúc cũng đã tham mưu với UBND tỉnh Vĩnh Phúc xây dựng cơ chế, chính sách, ban hành văn bản quy phạm pháp luật về hoạt động xây dựng.

Trong năm qua, Sở đã tiếp nhận và giải quyết hàng trăm thủ tục hành chính, tập trung vào việc thẩm định nhiệm vụ, đồ án quy hoạch, cấp phép xây dựng, kiểm tra công tác nghiệm thu… Các hồ sơ đều được giải quyết đúng quy định, không có hồ sơ tồn đọng. Ngoài ra, còn tổ chức sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng cho trên 100 cá nhân và cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng cho 100 tổ chức.

Trong năm 2020, Sở Xây dựng Vĩnh Phúc tiếp tục tập trung tăng cường vai trò chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra công tác cải cách hành chính; chỉ đạo các phòng chuyên môn xây dựng văn bản quy phạm pháp luật có chất lượng, phục vụ tốt yêu cầu của tổ chức, công dân, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh Vĩnh Phúc.

An Nhiên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load