Thứ sáu 20/09/2024 23:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Sở Xây dựng Thái Nguyên: Thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh do dịch Covid-19

22:07 | 01/06/2021

(Xây dựng) – Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 và sự xuất hiện của các ca nhiễm mới trên địa bàn, Sở Xây dựng Thái Nguyên đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh vừa đảm bảo chống dịch Covid-19 hiệu quả, vừa không để đình trệ công việc và không ảnh hưởng đến sức khỏe của người lao động.

so xay dung thai nguyen thuc hien dong bo nhieu giai phap thao go kho khan trong hoat dong san xuat kinh doanh do dich covid 19
Công ty TNHH Khai thác chế biến khoáng sản Núi Pháo thường xuyên tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho nhân viên và các nhà thầu.

Trước nguy cơ dịch bệnh lây lan trên địa bàn, trong các khu công nghiệp là rất lớn, Sở Xây dựng tỉnh Thái Nguyên đã tích cực triển khai nhiều biện pháp cứng rắn nhằm tháo gỡ khó khăn vướng mắc do dịch Covid-19 gây ra, với quyết tâm không để dịch bùng phát, lây lan, ảnh hưởng đến các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Cụ thể:

Một là, công nhân lao động các tỉnh, thành phố: Bắc Giang, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hà Nam, Hà Nội và các đơn vị hành chính (xã, phường, thị trấn) thuộc vùng dịch tại các tỉnh, thành phố khác dừng việc di chuyển ra, vào tỉnh Thái Nguyên kể từ 00h ngày 27/5.

Ngược lại, người lao động của tỉnh Thái Nguyên đang làm việc tại các địa phương nêu trên ngừng di chuyển về tỉnh, ở lại địa phương nơi làm việc cho đến khi tình hình dịch bệnh tại các địa phương đó được kiểm soát và tỉnh có thông báo mới.

Hai là, khuyến khích chuyên gia, người quản lý làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đang cư trú ở các địa phương khác (kể cả các địa phương không có dịch) thì nghỉ lại tại Thái Nguyên cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát và tỉnh có chỉ đạo mới.

Trường hợp đặc biệt, các chuyên gia, người quản lý không thể ở lại Thái Nguyên và hàng ngày ra, vào tỉnh Thái Nguyên thì phải có cam kết bảo đảm tuyệt đối an toàn về phòng, chống dịch Covid-19 và phải thực hiện xét nghiệm ba ngày một lần. Đối với trường hợp hàng ngày không ra, vào tỉnh thì khi đi vào tỉnh Thái Nguyên yêu cầu phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 của đơn vị có thẩm quyền trong vòng năm ngày trước khi vào tỉnh Thái Nguyên.

Trước đó, ngày 26/5, tỉnh Thái Nguyên có thêm 1 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 tại xóm Đầm Danh, xã Thành Công, thị xã Phổ Yên. Ngay sau khi nhận được thông tin về kết quả xét nghiệm của bệnh nhân, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Nguyên đã phối hợp với Trung tâm y tế thị xã Phổ Yên, Trung tâm Y tế huyện Phú Bình khẩn trương tiến hành điều tra, truy vết, khoanh vùng và xử lý ổ dịch.

UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành công văn hỏa tốc tăng cường công tác quản lý, kiểm soát người ra, vào tỉnh. Trước mỗi diễn biến mới, Thái Nguyên lập tức có những chỉ đạo hỏa tốc điều chỉnh cho phù hợp với thực tế.

Ông Trịnh Việt Hùng - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã yêu cầu các đơn vị, địa phương nhanh chóng hoàn thiện kịch bản, phương án ứng phó với các tình huống, diễn biến dịch Covid-19 có thể diễn ra đồng thời tiếp tục duy trì mục tiêu kép vừa bảo đảm phòng chống dịch hiệu quả, vừa bảo đảm các hoạt động sản xuất kinh doanh tại các cơ sở sản xuất, các doanh nghiệp diễn ra bình thường; Công an tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông và Ban quản lý các khu công nghiệp Thái Nguyên triển khai ngay việc lắp đặt hệ thông camera tại các khu công nghiệp, các chốt kiểm soát ra vào các khu công nghiệp để đảm bảo mọi dữ liệu được truyền kịp thời, đầy đủ về trung tâm điều hành thông minh của tỉnh.

Ba là, lập các chốt kiểm dịch tại các cửa ngõ vào các khu công nghiệp. Tại buổi làm việc với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, Sở Xây dựng Thái Nguyên đã yêu cầu: Lập các chốt kiểm dịch tại các cửa ngõ vào các khu công nghiệp, nhất là các khu công nghiệp Điềm Thuỵ, Yên Bình để kiểm soát thật chặt chẽ người vào, ra khu công nghiệp; người vào khu công nghiệp phải khai báo trung thực để kịp thời phát hiện, khoanh vùng, truy vết. Nghiên cứu thành lập mô hình Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh; các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp sớm xây dựng dự thảo quy chế phối hợp phòng chống dịch Covid-19...

Bốn là, sẵn sàng phương án thiết lập và xây dựng bệnh viện dã chiến. Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Xây dựng Thái Nguyên đã hoàn tất bản tham mưu trình tự, thủ tục để sẵn sàng phương án thiết lập và xây dựng bệnh viện dã chiến điều trị người mắc Covid-19 trên địa bàn.

Ông Hoàng Đức Khánh - Giám đốc Sở Xây dựng cho biết: Để hoàn thành nhiệm vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao, ngành Xây dựng Thái Nguyên đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương thực hiện duy trì ổn định sản xuất, kinh doanh đồng thời đảm bảo chống dịch Covid-19 hiệu quả, không để đình trệ công việc và cũng không được để ảnh hưởng đến sức khỏe của người lao động.

Ngày 31/5, Sở Thông tin và Truyền thông Thái Nguyên chính thức ra mắt Trang thông tin chính thức về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tại địa chỉ tên miền covid.thainguyen.gov.vn giúp người dân nắm bắt những nội dung chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong công tác phòng, chống dịch bệnh và trang bị kiến thức phòng, chống dịch bệnh thông qua các hướng dẫn, khuyến cáo từ cơ quan y tế.

Năm là, tổ chức tập huấn, diễn tập phương án xử lý tình huống khi xuất hiện các nhiễm tại các doanh nghiệp.

Công ty TNHH Khai thác chế biến khoáng sản Núi Pháo, Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG và nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tổ chức diễn tập phương án xử lý tình huống đối với ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 tại cơ sở doanh nghiệp mình.

Ngày 30/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Phú Lương cũng tổ chức diễn tập phương án cách ly xã hội đối với 01 tổ dân phố trên địa bàn huyện để phòng, chống dịch Covid-19.

Trường Đại học Y - Dược (Đại học Thái Nguyên) tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng cho hơn 200 tình nguyện viên là những cán bộ, học viên, sinh viên Nhà trường đã viết đơn đăng ký tình nguyện tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và sẵn sàng lên đường chi viện đến các “điểm nóng” khi cần thiết.

Mặt trận Tổ quốc, công đoàn các cấp… kêu gọi sự chung tay của doanh nghiệp, cá nhân; đồng thời trực tiếp có nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà, động viên nhằm chia sẻ những khó khăn, vất vả, nguy hiểm mà đội ngũ cán bộ, nhân viên ngành Y tế của tỉnh đang căng mình trên tuyến đầu phòng, chống dịch.

Sáu là, tăng cường kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các khu công nghiệp. Thái Nguyên quyết định thành lập 6 đoàn kiểm tra do lãnh đạo các sở: Công Thương, Y tế, Lao động - Thương binh và xã hội, Công an và Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh làm trưởng các đoàn kiểm tra, đánh giá, hướng dẫn việc thực hiện Công điện số 680/CĐ-TTg ngày 24/5/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc đảm bảo an toàn Covid-19 tại các khu công nghiệp; tại nơi làm việc và ký túc xá cho người lao động; việc thực hiện, chấp hành các quy định có liên quan trong phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong và ngoài khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tham mưu, kiến nghị, đề xuất UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chỉ đạo giải quyết các tồn tại, vướng mắc hoặc xử lý vi phạm (nếu có) trong việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của pháp luật.

Bà Nguyễn Thanh Hải - Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên khẳng định: Thái Nguyên sẽ kiên quyết dừng hoạt động của các cơ sở sản xuất, kinh doanh không đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Trịnh Việt Hùng - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cho biết: Một kết quả hơn nhiều mong đợi: Mọi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân các dân tộc trong tỉnh Thái Nguyên giờ phút này không ai còn đứng ngoài cuộc trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 này.

Có thể nói, với sự vào cuộc tích cực, chủ động và quyết liệt của lãnh đạo tỉnh, các ngành, các cấp tại Thái Nguyên cùng với nhiều giải pháp thiết thực được đưa ra, đã tạo được niềm tin Thái Nguyên luôn đảm bảo mục tiêu vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả vừa ổn định xã hội và phát triển kinh tế tại địa phương.

Do làm tốt các công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, về cơ bản đến nay tỉnh Thái Nguyên vẫn kiểm soát tốt tình hình; duy trì sản xuất và đời sống ổn định cho nhân dân.

Bài: Sở Xây dựng Thái Nguyên: Thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh do dịch Covid-19 tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NĐ-CP ngày 29/05/2020 của Chính phủ.

Nguyễn Thành

Theo

Cùng chuyên mục
  • Bài 3: Để công trình xanh lấp lánh giữa đại ngàn Tây Bắc

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh hiện đại, việc giữ gìn và bảo tồn những ngôi nhà truyền thống không còn khó khăn. Tuy nhiên, giữ gìn văn hoá truyền thống không đơn giản chỉ là tập trung vào hình thái bên ngoài thông qua khẩu hiệu, mà cần có những hành động thiết thực với những kế hoạch chỉn chu. Con người thực hiện và hưởng thụ cũng phải thấu hiểu tiềm năng, lợi thế, bản sắc của mình thì từ đó mới dám nghĩ, dám làm, biến ước mơ không gian xanh, sống xanh thành hiện thực và bền vững trong tương lai.

  • Nơi mái nhà xưa hòa quyện cùng hơi thở hiện đại

    (Xây dựng) - Là một quán cafe nằm tại Đông Anh, Thành phố Hà Nội - nơi có tốc độ đô thị hóa cao, Ngói space nổi bật giữa những công trình bê tông, vách kính và mái tôn ngột ngạt.

  • Yên Bái: Tặng quà hỗ trợ gia đình thân nhân liệt sỹ bị thiệt hại do bão số 3

    (Xây dựng) - Ngày 18/9, Đoàn công tác của Trung ương Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ Việt Nam (Trung ương Hội) do Trung tướng Hoàng Khánh Hưng, Chủ tịch Trung ương Hội dẫn đầu đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ 05 gia đình thân nhân liệt sỹ trên địa bàn thành phố Yên Bái.

  • Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam ủng hộ 200 triệu đồng khắc phục hậu quả bão lũ

    (Xây dựng) - Ngày 20/9, ông Nguyễn Hồng Quân, Chủ tịch Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam, nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng và đại diện lãnh đạo cơ quan, hội viên trực thuộc Hội đã trao số tiền 200 triệu đồng ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai do cơn bão số 3 gây ra tới Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

  • Bình Dương: Xử lý rác để phát triển “sản phẩm xanh”

    (Xây dựng) - Được biết đến là tỉnh phát triển công nghiệp, ngay từ những ngày đầu tái lập Bình Dương luôn chú trọng công tác bảo vệ môi trường đi đôi với phát triển bền vững. Công ty Cổ phần – Tổng Công ty Nước và Môi trường Bình Dương (Biwase) được tỉnh Bình Dương giao nhiệm vụ không chỉ cung cấp nguồn nước sạch, mà còn xử lý nước thải, chất thải, tái tạo năng lượng và tái chế rác tạo sản phẩm thân thiện môi trường.

  • Quảng Trạch (Quảng Bình): Tập trung nguồn lực xây dựng Quảng Phương trở thành đô thị loại V

    (Xây dựng) - Trước khi được quy hoạch, khu vực này là vùng cát trắng mênh mông nhưng bằng sự quyết tâm, tập trung các nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, đô thị trẻ Quảng Trạch đang từng bước phát triển…

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load