Thứ sáu 20/09/2024 18:32 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Sở Xây dựng Khánh Hòa: Triển khai đồng bộ nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn trong hoạt động thi công trên công trường xây dựng do dịch Covid-19

17:16 | 01/06/2021

(Xây dựng) – Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn, Sở Xây dựng Khánh Hòa đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn trong hoạt động thi công trên các công trường xây dựng nhằm chủ động phòng chống dịch Covid-19 và duy trì hoạt động đảm bảo tiến độ các dự án.

so xay dung khanh hoa trien khai dong bo nhieu giai phap thao go kho khan trong hoat dong thi cong tren cong truong xay dung do dich covid 19
Công nhân trên công trường xây dựng thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, đại diện Sở Xây dựng Khánh Hòa cho biết: Để tiếp tục duy trì tiến độ lao động tại các công trình xây dựng, đồng thời chủ động trong công tác phòng chống dịch Covid-19, Sở Xây dựng đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố, chủ đầu tư, đơn vị tham gia hoạt động xây dựng triển khai đồng bộ các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh thuộc lĩnh vực xây dựng, cụ thể:

Một là, tầm soát xét nghiệm cộng đồng kiểm soát nguồn lây. Hoạt động của các doanh nghiệp, nhà máy, công trình xây dựng, cơ sở sản xuất kinh doanh, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch thực hiện theo hướng dẫn hiện hành của Ban Chỉ đạo tỉnh. Sở Xây dựng đề nghị bổ sung thực hiện tầm soát xét nghiệm cộng đồng kiểm soát nguồn lây phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, căn cứ văn bản hướng dẫn tạm thời về biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh để phổ biến đến các đơn vị, đảm bảo công tác phòng, chống dịch trên các công trường xây dựng.

Hai là, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Đối với những người đến tỉnh Khánh Hòa từ các tỉnh, thành phố có ca bệnh Covid-19 cộng đồng đang hoạt động không thuộc các đối tượng dưới đây thì thực hiện khai báo y tế trực tiếp tại trạm y tế xã, phường, thị trấn nơi đến. Đồng thời hàng ngày thực hiện đầy đủ biện pháp 5K, tự theo dõi sức khỏe tại nhà và báo cáo ngay cho trạm y tế xã, phường, thị trấn nơi đến khi có triệu chứng hô hấp (ho, khó thở, đau ngực…) và/ hoặc bị sốt để được hướng dẫn các biện pháp y tế phù hợp.

Cụ thể, trường hợp được xác định là F1 đủ 21 ngày kể từ ngày cuối tiếp xúc với nguồn lây và thực hiện lấy mẫu, xét nghiệm SAR-CoV-2 theo quy định. Cách ly y tế tập trung đủ 21 ngày kể từ ngày rời khỏi vùng dịch đối với những người đến tỉnh Khánh Hòa từ khu vực, địa điểm bị phong tỏa do có ca bệnh Covid-19 và thực hiện lấy mẫu, xét nghiệm SAR-CoV-2 theo quy định.

Cách ly y tế tại nhà theo đúng quy định tại Quyết định số 879/QĐ-BYT ngày 12/3/2020 của Bộ Y tế đối với những người đến tỉnh Khánh Hòa từ vùng, khu vực có quy định giãn cách xã hội ở tất cả các cấp độ được Quyết định bởi Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của các tỉnh, thành phố nơi xuất phát hoặc có thời gian lưu trú tại các tỉnh, thành phố đó.

Ông Lê Tấn Phùng - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Sở giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh triển khai cụ thể các quy định này, đồng thời cập nhật hàng ngày và khi cần thiết, khẩn cấp danh sách các các điểm/ vùng dịch Covid-19 theo phân loại nói trên cho Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố và chính quyền các địa phương, các Phòng Y tế cùng cấp để phối hợp chỉ đạo, giám sát, cách ly y tế và triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19”.

so xay dung khanh hoa trien khai dong bo nhieu giai phap thao go kho khan trong hoat dong thi cong tren cong truong xay dung do dich covid 19
Để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết.

Ba là, thành lập Tổ kiểm tra, giám sát cộng đồng. Theo đó, tiến hành lập Tổ kiểm tra, giám sát cộng đồng (với sự tham gia của lực lượng thanh niên xung kích, công an…) tại các huyện, thị xã, thành phố, nhất là tại thành phố Nha Trang, thành phố Cam Ranh, thị xã Ninh Hòa, huyện Cam Lâm, huyện Vạn Ninh để nhắc nhở công nhân người lao động đeo khẩu trang và không tập trung đông người tại một vị trí làm việc.

Ngoài ra, thực hiện nghiêm việc khai báo, giám sát y tế đối với tất cả trường hợp đến đi du lịch trở về sau dịp lễ từ các tỉnh, thành phố khác. Đối với người dân trở về từ các vùng dịch, phải thực hiện cách ly y tế tại nơi lưu trú theo quy định.

Ngoài ra, Khánh Hòa cũng đề nghị toàn thể nhân dân địa phương không chủ quan, lơ là, nâng cao cảnh giác đối với dịch bệnh, tự giác chấp hành các yêu cầu, các biện pháp về phòng, chống dịch Covid-19.

Tích cực tham gia khai báo y tế, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ bản thân, gia đình… Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu trách nhiệm triển khai, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị, địa phương, cơ sở mình, bảo đảm sức khỏe, an toàn cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động”.

Trước đó, UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu tất cả các cấp, ngành, đơn vị, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Ban Bí thư, Lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế và của tỉnh Khánh Hòa. Tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, huy động toàn bộ hệ thống chính quyền các cấp vào cuộc, đảm bảo kiểm soát hiệu quả, không để dịch xuất hiện trong cộng đồng và lây lan ra diện rộng trên địa bàn tỉnh.

Kiên quyết thực hiện các nguyên tắc phòng, chống dịch: Ngăn chặn, phát hiện cách ly, khoanh vùng, dập dịch cùng với làm tốt công tác điều trị với phương châm “4 tại chỗ”; Đồng thời, vẫn tiếp tục triển khai các hoạt động kinh tế - xã hội trên cơ sở đảm bảo kiểm soát tốt dịch bệnh.

Bài Sở Xây dựng Khánh Hòa: Triển khai đồng bộ nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn trong hoạt động thi công trên công trường xây dựng do dịch Covid-19 tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ.

Duy Quan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load