Thứ sáu 20/09/2024 18:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Sở Xây dựng Khánh Hòa thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc và trên công trường

15:57 | 02/07/2021

(Xây dựng) – Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa đã chủ động các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở và đặc biệt là tăng cường phòng, chống dịch tại các công trường trên địa bàn tỉnh.

so xay dung khanh hoa tang cuong phong chong dich covid 19 tai noi lam viec va tren cong truong
Sở Xây dựng Khánh Hòa tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc.

Nhằm chủ động ngăn chặn, kiểm soát dịch Covid-19, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng yêu cầu các Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, Sở, ban, ngành, đoàn thể; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các tổ chức xã hội, tầng lớp nhân dân; các đơn vị, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh tập trung cao độ thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp, biện pháp về phòng, chống dịch theo các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh đã ban hành.

Đồng thời, kích hoạt, tổ chức lại các chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch trên Quốc lộ 27C, Quốc lộ 26 thuộc địa phận tỉnh Khánh Hòa. Thực hiện kiểm soát chặt chẽ toàn bộ phương tiện và người đi đến, về Khánh Hòa từ tỉnh, thành phố có dịch; tất cả người đi đến, về Khánh Hòa từ tỉnh, thành phố phải thực hiện khai báo y tế, theo dõi sức khỏe tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm theo đúng quy định, hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và các Bộ, ngành liên quan.

Sở Xây dựng Khánh Hòa cũng là một trong những đơn vị đi đầu, thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để hoạt động ở trụ sở cơ quan, trên công trường xây dựng cũng như đảm bảo an toàn chống dịch:

Một là, đeo khẩu trang khi đi đến trụ sở làm việc và khi ra về.

Hai là, thường xuyên rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay.

Ba là, hạn chế tụ tập đông người, giữ khoảng cách tiếp xúc phù hợp trong trụ sở làm việc.

Bốn là, không khạc, nhổ; vứt rác, khẩu trang bừa bãi; che miệng và mũi khi ho, hắt hơi.

Năm là, trên các công trường xây dựng phải đảm bảo khoảng cách an toàn, trang bị đầy đủ bảo hộ lao động.

Ông Trần Nam Bình – Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa chia sẻ về những giải pháp mà Sở Xây dựng Khánh Hòa thực hiện như: Sở đã yêu cầu công chức, viên chức và người lao động thuộc các phòng, đơn vị trực thuộc Sở nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như: Đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, nơi làm việc, địa điểm công cộng; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn. Hạn chế tập trung đông người không cần thiết và hạn chế tập trung đến những nơi công cộng…

Đồng thời, khuyến khích công chức, viên chức và người lao động không tham gia các hoạt động lễ hội, đến nhà hàng, quán ăn, siêu thị, chợ, các địa điểm công cộng khác mà nơi đó không đảm bảo tuân thủ quy định phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt, hạn chế việc di chuyển đến các địa phương đang có dịch hoặc có nguy cơ cao.

Khi phát hiện bản thân hoặc người khác có các biểu hiện như: Ho, sốt, khó thở… cần kịp thời thông báo cho cơ sở y tế theo quy định để được tư vấn, hướng dẫn kịp thời.

Thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin chính thức từ các cơ quan chức năng để có biện pháp chủ động trong công tác phòng, chống dịch. Tuyệt đối không phổ biến, tuyên truyền thông tin sai sự thật, thông tin chưa được kiểm chứng bởi các cơ quan chức năng về tình hình dịch bệnh trên địa bàn trong và ngoài tỉnh.

Đối với cơ quan Sở Xây dựng và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở, ông Trần Nam Bình yêu cầu, văn phòng thực hiện bố trí nước/dung dịch rửa tay sát khuẩn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Hướng dẫn khách đến làm việc tại khu vực dành riêng, đảm bảo không tiếp khách tại phòng làm việc của các phòng.

so xay dung khanh hoa tang cuong phong chong dich covid 19 tai noi lam viec va tren cong truong
Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các công trình đang thi công nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Thực hiện kiểm soát việc vào và ra cơ quan, đơn vị hàng ngày đối với công chức, người lao động, khách đến và đi thông qua việc quét mã QR Code, sử dụng một trong các phần mềm: Tờ khai y tế, Ncovi, Bluezone để khai báo y tế; đeo khẩu trang; đo thân nhiệt; giữ khoảng cách theo quy định.

Ngoài ra, các phòng, đơn vị khi tổ chức các cuộc họp, buổi làm việc phải đảm bảo khoảng cách từng người ít nhất 2m và không quá 15 người/phòng họp, buổi làm việc. Trường hợp có yêu cầu khác, báo cáo lãnh đạo Sở xem xét, quyết định… Trung tâm Quản lý nhà và chung cư khẩn trương triển khai đầy đủ, nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch tại khu vực ký túc xá sinh viên Nha Trang.

Ngoài ra, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các chủ đầu tư trên địa bàn tỉnh có trách nhiệm thông tin đến các tổ chức, cá nhân đang tham gia hoạt động đầu tư xây dựng trên công trường thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới theo các nội dung đã được UBND tỉnh chỉ đạo.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch được kiểu quả, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Tấn Tuân – Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị toàn thể nhân dân không chủ quan, lơ là, nâng cao cảnh giác đối với dịch bệnh, tự giác chấp hành các yêu cầu, các biện pháp về phòng, chống dịch Covid-19; tích cực tham gia khai báo y tế, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ bản thân, gia đình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng.

Khuyến khích cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh bố trí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc trực tuyến nhưng phải hoàn thành công việc được giao, không làm gián đoạn hoạt động của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương đang công tác.

Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cở sở chủ động chịu trách nhiệm triển khai, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị, địa phương, cơ sở đang phụ trách.

Có thể thấy, trong thời gian qua, Bộ Xây dựng cũng như Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa đã tích cực, chủ động thực hiện các giải pháp nhằm hỗ trợ địa phương, người dân và doanh nghiệp vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Bài: Sở Xây dựng Khánh Hòa thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc và trên công trường tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ.

Duy Quan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load