Thứ sáu 20/09/2024 09:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Siemens kỷ niệm 30 năm chính thức thành lập và đồng hành với Việt Nam

18:49 | 19/08/2023

(Xây dựng) - Siemens đánh dấu cột mốc kỷ niệm 30 năm chính thức hiện diện tại Việt Nam bằng dạ tiệc tri ân trang trọng tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Siemens kỷ niệm 30 năm chính thức thành lập và đồng hành với Việt Nam
Siemens kỷ niệm 30 năm chính thức thành lập và đồng hành với Việt Nam.

Đây là một dịp đặc biệt để Siemens Việt Nam tôn vinh những thành tựu đã đạt được tại đây cho tới nay và để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của công ty tới những cá nhân, tổ chức liên quan đã ủng hộ và tin tưởng Siemens trong suốt trong ba thập kỷ qua. Đó cũng là cơ hội để Siemens tái khẳng định cam kết hỗ trợ Việt Nam phát triển cơ sở hạ tầng thông minh, thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển bền vững.

Phát biểu tại sự kiện, ông Matthias Rebellius - thành viên HĐQT Siemens AG và Tổng Giám đốc Ban Hạ tầng thông minh cho biết: “Chúng tôi hết sức tự hào về những đóng góp của mình cho sự phát triển về cơ sở hạ tầng đô thị và kinh tế-xã hội của Việt Nam trong 3 thập kỷ qua. Chúng tôi đã góp phần làm nên những thay đổi tốt đẹp cho hàng triệu khách hàng và đối tác, khiến họ trở nên cạnh tranh hơn, kinh doanh thành công và phát triển bền vững hơn. Bước sang một thập niên mới tại Việt Nam, chúng tôi cam kết sẽ thúc đẩy sự tiến bộ của Việt Nam vì một tương lai xanh”.

Siemens đã và đang có sự hiện diện mạnh mẽ tại Việt Nam và trong nhiều lĩnh vực như năng lượng, y tế, công nghiệp, tòa nhà và giao thông vận tải.

Công ty đã có những đóng góp đáng kể cho sự phát triển của ngành năng lượng Việt Nam, góp phần đảm bảo nguồn cung cấp điện ổn định cho quốc gia thông qua việc tham gia thực hiện nhiều dự án nhà máy điện trọng điểm từ nhiệt điện cho đến điện gió và điện mặt trời.

Các nhà máy điện sử dụng tua bín khí của Siemens như nhà máy điện chu trình kết hợp (CTKH) Phú Mỹ 3 với công suất 740MW, nhà máy CTKH Cà Mau 1&2 với tổng công suất 1,500MW và nhà máy CTKH Nhơn Trạch 2 với công suất 750MW là những nhà máy điện hoạt động hiệu quả nhất Việt Nam, với độ tin cây cao trên 95%. Siemens cũng góp phần đưa nhà máy điện mặt trời lớn nhất Việt Nam Trung Nam – Thuận Nam vào hoạt động. Toàn bộ cụm dự án điện mặt trời này dự kiến sẽ đóng góp khoảng 1 tỷ kWh điện vào hệ thống điện của quốc gia mỗi năm.

Siemens kỷ niệm 30 năm chính thức thành lập và đồng hành với Việt Nam
Phó Chủ tịch HĐQT Siemens phát biểu tại sự kiện.

Trong lĩnh vực y tế, hệ thống chẩn đoán hình ảnh của Siemens Healthineers đã góp phần đáng kể vào việc cải thiện chất lượng khám chữa bệnh cho người dân Việt Nam. Một số ví dụ như gói cung cấp giải pháp chẩn đoán hình ảnh cho bệnh viên đa khoa quốc tế S.I.S Cần Thơ và gói lắp đặt hệ thống xét nghiệm tự động hóa hoàn toàn Aptio Automation cho bệnh viện Chợ Rẫy.

Các giải pháp số hóa và tự động hóa của Siemens giúp các khách hàng Việt Nam trong các ngành xử lý nước thải, thực phẩm và đồ uống, giấy, xi măng, chế tạo máy, hóa chất, kim loại và các ngành công nghiệp khác tăng năng suất, tăng hiệu quả sử dụng năng lượng và tăng sức cạnh tranh. Ví dụ, giải pháp toàn diện trên nền tảng SIMOCRANE của Siemens giúp Tân Cảng Sài Gòn - cảng container lớn nhất Việt Nam tối đa năng suất từ đó giảm đáng kể thời gian giải phóng tàu.

Siemens cũng tích cực hỗ trợ Việt Nam làm chủ hành trình chuyển đổi số và nắm bắt cơ hội từ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Giải pháp Doanh nghiệp số của Siemens đã giúp biến tham vọng chế tạo chiếc ô tô đầu tiên tại Việt nam của Vinfast thành hiện thực trong thời gian kỷ lục. Trạm biến áp 220kV Thủy Nguyên là trạm biến áp số 220kV đầu tiên ở Việt Nam có lưới điện được trang bị công nghệ Process Bus của Siemens, cho phép khách hàng của chúng tôi cung cấp một hệ thống điện bảo mật, hiệu quả, linh hoạt và thông minh hơn.

Phát triển bền vững là một phần quan trọng trong chiến lược của Siemens và bao trùm mọi hoạt động của công ty. Minh chứng là các giải pháp sáng tạo giúp lĩnh vực sản xuất điện, các tòa nhà, và nhà máy sử dụng năng lượng hiệu quả và bền vững hơn.

Các giải pháp công nghệ cho nhà máy điện chu trình kết hợp của Siemens giúp Việt nam giảm thiểu phát thải gần 5 triệu tấn khí CO2 trong khi đó các giải pháp công nghệ tòa nhà đã giúp khách hàng tiết kiệm từ 20% đến 30% năng lượng tiêu thụ.

Cụ thể, hệ thống quản lý tòa nhà của Siemens đã giúp Tòa nhà Đức tại thành phố Hồ Chí Minh trở một trong những tòa nhà văn phòng xanh và sử dụng năng lượng hiệu quả nhất Việt Nam. Siemens cũng cung cấp công nghệ và thiết bị cho hệ thống truyền động điện được sử dụng cho xe buýt điện của Vinfast (eBus), nhờ đó góp phần cải thiện môi trường đô thị.

Siemens kỷ niệm 30 năm chính thức thành lập và đồng hành với Việt Nam
CEO Siemens Việt Nam phát biểu tại sự kiện.

T.S Phạm Thái Lai - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Siemens Đông Nam Á và Việt Nam cho hay, Siemens tự hào lớn mạnh cùng Việt Nam trong 30 năm vừa qua, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước và trên hành trình Việt Nam trở thành một trong những quốc gia phát triển năng động nhất Châu Á. “Chúng tôi biết ơn sự hợp tác chặt chẽ và hỗ trợ mạnh mẽ từ chính phủ hai nước Việt Nam và CHLB Đức, các đối tác, khách hàng, các nhà cung cấp cũng như đội ngũ cán bộ công nhân viên tân tụy của chúng tôi. Bên cạnh đó, nhân dịp này Siemens cam kết sẽ tiếp tục tăng cường sự hiện diện và nỗ lực hơn nữa để hỗ trợ Việt Nam trên hành trình chuyển đổi số và phát triển bền vững” – T.S Phạm Thái Lai - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Siemens Đông Nam Á và Việt Nam khẳng định.

Lê Trang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3

    (Xây dựng) - Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

    16:59 | 18/09/2024
  • Triển lãm Nội thất và Xây dựng Việt Nam VIBE 2024 sắp diễn ra

    (Xây dựng) - Ngày 18/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (SACA) kết hợp với Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo giới thiệu Triển lãm Nội thất và Xây dựng Việt Nam VIBE 2024. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 2 - 5/10 tại Trung tâm Triển lãm Sài Gòn (SECC), quy tụ hơn 150 doanh nghiệp tham gia.

    16:43 | 18/09/2024
  • Vinamilk mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền

    (Xây dựng) - Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.

    14:44 | 18/09/2024
  • Khám phá showroom nội thất đồng bộ lớn nhất miền Trung

    (Xây dựng) - Tọa lạc tại 280-282 Lê Quảng Chí, Đà Nẵng với tổng diện tích trưng bày gần 400m2, SBS Showroom thuộc Công ty thiết kế và xây dựng SBS tự tin mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hoàn toàn chân thực và mới mẻ.

    13:59 | 18/09/2024
  • Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 sẽ khai mạc vào ngày 25/9

    (Xây dựng) – Được sự chỉ đạo, bảo trợ của Bộ Xây dựng và UBND Thành phố Hà Nội, Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 lần thứ ba với chủ đề “Trang trí nội ngoại thất - Kiến trúc - Bất động sản & Vật liệu xây dựng” sẽ được diễn ra tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch & Xây dựng quốc gia từ ngày 25/9/2024 đến ngày 29/9/2024 do Trung tâm Thông tin, Bộ Xây dựng và Tập đoàn Tổ chức Triển lãm quốc tế xây dựng Vietbuild phối hợp tổ chức thực hiện.

    08:51 | 18/09/2024
  • VinFast chính thức mở bán ô tô điện VF 3 tại Philippines

    (Xây dựng) - Ngày 17/9/2024, tiếp nối thành công vang dội tại Việt Nam, VinFast Auto chính thức nhận đặt cọc xe VF 3 tại Philippines. Đây là lần đầu tiên VinFast mở bán mẫu mini-SUV điện thời thượng này tại một thị trường quốc tế.

    15:43 | 17/09/2024
  • Meeyland.com tích hợp 3D mang lại hiệu quả ưu việt dành cho nhà môi giới

    (Xây dựng) - Với việc tích hợp công nghệ 3D mang tính đột phá, meeyland.com đem đến cho nhà môi giới bất động sản công cụ quảng bá chuyên nghiệp, hiệu quả nhất hiện nay. Tính năng này sẽ giúp người dùng trải nghiệm bất động sản sống động mà không cần tham quan trực tiếp.

    14:45 | 17/09/2024
  • Vinamilk hỗ trợ cho nhiều hộ dân trong vùng ngập lụt kéo dài ở ngoại thành Hà Nội

    (Xây dựng) - Trong ngày 16/9, Vinamilk đã mang nhiều sản phẩm sữa, nước, quà tặng đã được gửi đến tận tay người dân, trẻ em các huyện ngoại thành Hà Nội hiện vẫn còn đang bị ngập lụt kéo dài do ảnh hưởng sau bão.

    14:42 | 17/09/2024
  • Timi Office - Đơn vị thiết kế và thi công văn phòng trọn gói

    (Xây dựng) – Timo Office là một trong những đơn vị thiết kế thi công văn phòng trọn gói uy tín và chất lượng. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây để đưa ra lựa chọn phù hợp khi có nhu cầu thiết kế thi công văn phòng trọn gói.

    13:52 | 17/09/2024
  • Khẳng định thương hiệu bò Ba Tri: Hành trình xây dựng chuỗi giá trị nông nghiệp bền vững từ HTX Nông nghiệp Mỹ Chánh, Bến Tre

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh phát triển nông nghiệp hiện đại, Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Mỹ Chánh, thuộc xã Mỹ Chánh, huyện Ba Tri, đã khẳng định vai trò tiên phong của mình trong việc thúc đẩy nền kinh tế tập thể thông qua sự phát triển mạnh mẽ của chuỗi cung ứng con giống và kết nối tiêu thụ sản phẩm. Đặc biệt, thương hiệu “Bò Ba Tri” đang từng bước vươn xa và trở thành biểu tượng của nông sản chất lượng cao tại địa phương.

    10:05 | 17/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load