Thứ sáu 20/09/2024 17:47 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Ngân hàng

SHB và IFC ký kết hợp tác Khoản vay cao cấp trị giá 120 triệu USD

10:04 | 22/03/2023

(Xây dựng) - Ngày 21/03/2023, tại Hà Nội, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) đã tổ chức Lễ ký kết Hợp đồng Tín dụng giữa SHB và IFC với gói vay trị giá 120 triệu USD.

SHB và IFC ký kết hợp tác Khoản vay cao cấp trị giá 120 triệu USD
Lễ Ký kết “hợp tác khoản vay cao cấp” giữa Ngân hàng SHB và tổ chức IFC.

Cụ thể, hai bên ký kết khoản vay đầu tiên trong tổng gói vay 120 triệu USD từ nguồn vốn trực tiếp của IFC có kỳ hạn 3 năm. Ngoài ra, IFC, thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới sẽ tiếp tục xúc tiến một gói vay bổ sung huy động từ các bên cho vay quốc tế.

Khoản vay nhằm hỗ trợ SHB phát triển danh mục cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), trong đó có các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ và những doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng. SHB cam kết sẽ dành riêng tối thiểu 37,5% giá trị khoản vay để cho vay các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, và ngân hàng sẽ nhận được khoản tài trợ 226.000 USD từ Quỹ Sáng kiến Tài chính dành cho Nữ doanh nhân (We-Fi) và Quỹ Tạo Cơ hội cho Nữ doanh nhân (WEOF) – các sáng kiến tài trợ toàn cầu với mục tiêu mở rộng cơ hội tiếp cận vốn cho nữ doanh nhân.

Đồng thời, 16,7% giá trị khoản vay sẽ được SHB dành riêng tài trợ cho các doanh nghiệp SME tham gia vào các chuỗi cung ứng. Bên cạnh sự hỗ trợ về tài chính, IFC đang tư vấn cho SHB đẩy mạnh tài trợ chuỗi cung ứng với những giải pháp và sản phẩm chuyên biệt, từ đó sẽ tạo đòn bẩy và sức bật, đem đến các giải pháp tài chính giúp tạo sự liền mạch, tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả chuỗi cung ứng.

Tại Lễ ký kết, bà Ngô Thu Hà - Tổng Giám đốc SHB chia sẻ: “Việc IFC và nhiều tổ chức tài chính quốc tế đồng hành cùng SHB trong thời gian qua tiếp tục khẳng định uy tín và năng lực của SHB trên thị trường tài chính quốc tế, đồng thời khẳng định chiến lược đúng đắn của Ngân hàng trong việc phát triển an toàn, mạnh mẽ, xây dựng nền tảng, bộ đệm vững chắc, giúp SHB tăng trưởng ổn định và bền vững, đáp ứng đầy đủ, toàn diện các tiêu chuẩn an toàn, tuân thủ các chuẩn mực quốc tế. Thời gian qua, SHB đã triển khai nhiều chương trình đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp SME, đặc biệt là doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ - nhóm doanh nghiệp đang ngày càng đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế. Chúng tôi tin rằng, nếu có những chính sách và giải pháp hỗ trợ kịp thời, nhất là về dòng vốn ưu đãi như từ IFC, nhóm doanh nghiệp này sẽ phát huy được nhiều hơn nữa thế mạnh, mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, hướng tới phát triển bền vững”.

IFC cũng dự kiến sẽ cung cấp hạn mức bảo lãnh tài trợ thương mại 75 triệu USD cho SHB trong khuôn khổ Chương trình Tài trợ Thương mại Toàn cầu (GTFP). Việc tham gia GTFP sẽ giúp SHB mở rộng mạng lưới ngân hàng đối tác toàn cầu, đồng thời góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng về thương mại, hỗ trợ các hoạt động xuất nhập khẩu cho các doanh nghiệp trong nước.

Cũng tại sự kiện, ông Thomas Jacobs - Giám đốc Quốc gia IFC tại Việt Nam, Campuchia và Lào cho biết: “Mối quan hệ hợp tác mới giữa hai bên sẽ giúp SHB củng cố hoạt động kinh doanh theo chiến lược phát triển, giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển kinh doanh nhờ vào nguồn vốn vay cũng như liên kết với các chuỗi cung ứng toàn cầu, từ đó đóng góp vào tăng trưởng kinh tế và tạo việc làm ở Việt Nam”.

“Điều quan trọng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt là những doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ phải được hỗ trợ và có thể tiếp cận nguồn vốn cần thiết để phát triển và mở rộng hoạt động kinh doanh của mình,” ông Thomas Jacobs nhấn mạnh.

Không chỉ vậy, trong quá trình hợp tác, IFC cùng với các đối tác trong chương trình sẽ đồng hành hỗ trợ và tư vấn cho SHB trong việc xây dựng chiến lược phát triển, kinh doanh, góp phần nâng cao năng lực quản trị điều hành, quản trị rủi ro theo tiêu chuẩn quốc tế.

Với những giá trị cộng hưởng kể trên, SHB sẽ có thêm nguồn lực và lợi thế để nắm bắt cơ hội, kết nối cung - cầu vốn hiệu quả hơn nữa, cũng như cho các kế hoạch dài hạn để tiếp tục tăng trưởng bền vững và hiệu quả.

Kiến Tài

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Agribank chung sức cùng các địa phương và người dân khắc phục hậu quả của cơn bão số 3

    (Xây dựng) - Trước tình cảnh nhiều địa phương đang chịu thiệt hại nặng nề về người và tài sản bởi thiên tai, mặc dù hoạt động của nhiều chi nhánh, phòng giao dịch cũng bị ảnh hưởng, thiệt hại cơ sở vật chất bởi cơn bão số 3 và mưa, lũ sau bão nhưng với tinh thần tương thân tương ái, phát huy vai trò trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng, Agribank triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, chung tay cùng các địa phương và người dân vượt qua khó khăn, sớm khắc phục thiệt hại, ổn định cuộc sống.

    15:01 | 12/09/2024
  • Triển khai mua bán vàng (digiGOLD) trên ứng dụng số VietinBank iPay Mobile

    (Xây dựng) - Nắm bắt được nhu cầu tích lũy thông minh và an toàn trên nền tảng số, cũng như hòa mình vào xu thế phát triển công nghệ số của quốc gia, từ ngày 10/9/2024, VietinBank và VietinBank Gold & Jewellery (VGJ) chính thức mang đến giải pháp tài chính số, mở ra trải nghiệm tích lũy bền vững, giao dịch thuận tiện mang tên digiGOLD: Trải nghiệm số - Trọn an tâm.

    11:49 | 12/09/2024
  • Vietbank và “cú đúp” trong ngày khai trương điểm giao dịch thứ 119 – Phòng Giao dịch Vietbank Thuận An

    (Xây dựng) - Sáng 11/9, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) tổ chức thành công Lễ khai trương điểm giao dịch thứ 119 - Phòng Giao dịch Vietbank Thuận An (Vietbank Thuận An) – Chi nhánh Bình Dương tại thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.

    17:00 | 11/09/2024
  • Agribank - Ngân hàng vì sự phát triển của cộng đồng

    (Xây dựng) - Ngoài vai trò là nhà đầu tư lớn của “Tam nông”, Agribank còn là một doanh nghiệp thực hiện xuất sắc trách nhiệm với cộng đồng. Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Agribank chú trọng dành nguồn lực cho các hoạt động an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, nâng cao điều kiện giáo dục, y tế, hạ tầng nông thôn… Nhiều năm liên tiếp, Agribank được vinh danh “Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng”, khẳng định truyền thống sẻ chia và chiến lược hoạt động kinh doanh góp phần xây dựng một đất nước phồn vinh.

    19:57 | 10/09/2024
  • PVcomBank ra mắt tính năng “Quỹ hội nhóm” trên PVConnect

    (Xây dựng) - Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã triển khai tính năng “Quỹ hội nhóm” trên ứng dụng PVConnect, giúp người dùng dễ dàng theo dõi, quản lý các khoản chi tiêu chung một cách minh bạch, hiệu quả.

    14:10 | 10/09/2024
  • Agribank tổ chức các đoàn công tác nắm bắt tình hình, khắc phục thiệt hại cơn bão số 3

    (Xây dựng) - Ngày 09/9, ngày làm việc đầu tiên sau bão số 3, Agribank tổ chức ngay các đoàn công tác nắm bắt tình hình, thăm hỏi khách hàng vay vốn, động viên cán bộ, người lao động các Chi nhánh tại một số địa phương chịu thiệt hại nặng nề do bão Yagi gây ra.

    10:54 | 10/09/2024
  • Agribank Chi nhánh Đông Long An: Tài trợ 2 tỷ đồng cho Quỹ khuyến học Nguyễn Văn Bộ

    (Xây dựng) - Ngày 8/9, UBND huyện Tân Trụ, tỉnh Long An tổ chức Lễ khánh thành và khai giảng năm học 2024 - 2025 của Trường THCS Nguyễn Văn Bộ. Nhân dịp này, Agribank Chi nhánh Đông Long An tài trợ Quỹ khuyến học Nguyễn Văn Bộ 2 tỷ đồng.

    18:46 | 08/09/2024
  • Agribank – Khát vọng vươn tầm khu vực và thế giới

    (Xây dựng) - Là ngân hàng thương mại duy nhất Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, trải qua hơn 36 năm phát triển với những tên gọi khác nhau, nhưng Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) luôn gương mẫu đi đầu trong tuân thủ pháp luật, thực thi hiệu quả chính sách tiền tệ của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; không ngừng khẳng định vai trò chủ lực trên thị trường tài chính nông nghiệp, nông thôn; tích cực đồng hành và hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, góp phần triển khai có hiệu quả Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

    15:00 | 07/09/2024
  • SeABank liên tục tăng hạng trong bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới”

    (Xây dựng) - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) năm thứ 3 liên tiếp nằm trong bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới 2024” (Top 1000 World Banks 2024) do Tạp chí The Banker bình chọn với xếp hạng thứ 752, tăng 19 bậc so với năm 2023 và tăng 169 bậc so với năm 2022.

    10:34 | 05/09/2024
  • Chuyển tiền quốc tế trên PVConnect, nhận nhiều ưu đãi từ PVcomBank

    (Xây dựng) - Hướng đến mục tiêu đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ mọi lúc, mọi nơi, đồng thời gia tăng giá trị trải nghiệm cho khách hàng, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) tiếp tục triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn đối với dịch vụ chuyển tiền quốc tế online trên ứng dụng PVConnect đến hết 31/12/2024.

    10:06 | 04/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load