Thứ sáu 20/09/2024 19:37 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Secoin và con đường phát triển bền vững - Yếu tố dẫn lối thành công của một thương hiệu Quốc gia

15:45 | 01/08/2023

(Xây dựng) - Cùng với nguồn nguyên liệu thuần thiên nhiên, thân thiện với môi trường, Secoin đã tiên phong mang về những công nghệ khoa học tiên tiến, đã được chọn lọc và kiểm chứng thành công ở các nước Ý, Đức, Tây Ban Nha… Từ đó, trở thành người đi đầu và được Bộ Xây dựng đánh giá là “Người góp phần tạo dựng nên ngành công nghiệp vật liệu xây dựng không nung tại Việt Nam”.

Secoin và con đường phát triển bền vững - Yếu tố dẫn lối thành công của một thương hiệu Quốc gia
Ông Đinh Hồng Kỳ - Chủ tịch Công ty Cổ phần Secoin.

Được công nhận là CSI-100 (Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững của Việt Nam), Secoin là một trong những minh chứng của doanh nghiệp phát triển bền vững trong gần 35 năm qua: Đi từng bước nhỏ vững chắc, kiên định trên nền tảng cốt lõi là sản xuất những sản phẩm vật liệu xây dựng xanh thân thiện với môi trường.

Giá trị cốt lõi của thương hiệu Secoin nằm ở chính những sản phẩm gạch - ngói nghệ thuật cao cấp, được tạo nên bởi sự kết tinh những giá trị tri thức, công nghệ, lịch sử, văn hóa gần gũi với thiên nhiên, thân thiện với môi trường và hài hòa với lợi ích của người tiêu dùng. Chính sự kết tinh ấy đã giúp Secoin chắt lọc những công nghệ ưu việt của thế giới về Việt Nam và đưa những sản phẩm nghệ thuật tinh hoa của Việt Nam tới phân khúc thị trường cao cấp trên toàn cầu.

Chủ tịch Đinh Hồng Kỳ - Người thổi sự sống vào những viên gạch bông im lìm

Được người Pháp du nhập vào Việt Nam vào thế kỷ 19, gạch bông dần trở thành sản phẩm được sử dụng phổ biến ở Việt Nam. Loại gạch này có ưu điểm giữ mát vào mùa hè và giữ ấm trong mùa đông. Vào thời bao cấp, nhiều tòa nhà văn phòng, khách sạn được lát bằng gạch bông. Ở hầu hết các công trình kiến trúc mà người Pháp xây dựng ở Việt Nam, gạch bông hiện diện như một dấu ấn đặc trưng.

Nhưng đến thập niên 1990, gạch nung và gạch men ceramic bắt đầu lấn sân, gạch bông gần như “tuyệt chủng”. Chất lượng gạch bông suy giảm dần và chúng trở thành sản phẩm giá rẻ, chủ yếu để bán cho nhà nghèo. Hầu hết thợ làm gạch bông đã phải bỏ nghề, sống vất vưởng.

Trong khi đó, ở châu Âu, Mỹ hay Trung Đông, gạch bông được xem là hàng cao cấp vì là hàng thủ công (hand made) và chỉ có nhà giàu mới có tiền mua. Ở Hà Lan, Pháp hay Đức, do giá nhân công cao, gạch bông được bán với giá vào khoảng 100euro/m2 trông khi giá ở Việt Nam tính ra chỉ khoảng... 2euro/m2.

Từ đó, ông Đinh Hồng Kỳ đã nhìn ra cơ hội kinh doanh tại quê hương. Ông Kỳ nhiều lần tự hỏi tại sao tay nghề thợ gạch bông của Việt Nam lại không có sản phẩm xuất khẩu sang các thị trường này? Và giấc mơ về gạch bông - hàng hiệu Việt Nam bắt đầu hình thành.

Qua nhiều thăng trầm, những viên gạch bông Secoin được sản xuất mang lại nhiều giá trị to lớn: Giá trị truyền thống của một ngành gạch bông với hơn trăm năm lịch sử đã được cha truyền con nối qua nhiều thế hệ người Việt; Giá trị từ văn hóa nơi nét thanh lịch của phương Tây và sự huyền bí của phương Đông được hội tụ; Giá trị từ cảm hứng kiến trúc khi vẻ đẹp cổ điển quý phái hòa quyện với phong cách ấn tượng hiện đại; Giá trị từ những bàn tay vàng của các nghệ nhân Việt Nam để tạo ra những kiệt tác luôn mang sự khác biệt; Giá trị từ tri thức và niềm đam mê của một công ty gạch bông hàng đầu Việt Nam.

Tất cả những giá trị đó đã được kết tinh để gạch bông Secoin thật sự trở thành một tác phẩm nghệ thuật được đón nhận trên toàn thế giới. Từ một ngành gạch bông đã lụi tàn ở trong nước đến phục hồi phát triển thương hiệu bền vững, được thế giới nhìn nhận và xuất khẩu đi hơn 60 quốc gia.

Q.U.A.D – Giá trị cốt lõi của những viên gạch Secoin.

Khi được hỏi điều gì đã tạo nên giá trị thương hiệu gạch của Secoin, đưa một sản phẩm thuần Việt ra toàn thế giới. Ông Định Hồng Kỳ cho biết, bí quyết và giá trị cốt lõi của những viên gạch Secoin chỉ nằm gói gọn trong 4 chữ cái: “Q.U.A.D”. Theo đó: Quality - sản phẩm chất lượng: Khái niệm về chất lượng sản phẩm trên thế giới đã khác, không chỉ nói về nói về sản phẩm tốt, đẹp, đạt các tiêu chuẩn chất lượng sản xuất tiêu chuẩn như ISO... mà còn phải có CSR (Trách nhiệm xã hội của doanh Nghiệp), các kiểm định chứng nhận xanh đảm bảo an toàn cho người sử dụng... Vì hội tụ đủ các yếu tố đó, đặc biệt đạt kiểm định VOC A+ của châu Âu nên sản phẩm Secoin được tham gia vào 3 chuỗi cung ứng lớn trên toàn cầu và công nhận là CSI 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam.

Secoin và con đường phát triển bền vững - Yếu tố dẫn lối thành công của một thương hiệu Quốc gia
Gạch bông Secoin sử dụng tại khách sạn 5 sao Le Telfair, Mauritius.

Unique - Tính độc đáo, độc nhất: Bản thân viên gạch Bông Secoin đã có quá trình tạo ra cực kỳ công phu độc đáo gồm có 9 công đoạn chính. Bên cạnh đó Secoin kết hợp các siêu nguyên liệu cùng với các nhà thiết kế hàng đầu nước ngoài tạo ra các mẫu mã độc nhất, không giống với bất kỳ sản phẩm nào khác. Ngoài ra Secoin còn làm ra các sản phẩm mang tính cá nhân hóa rất cao, đặc biệt là dòng gạch Bông Cẩn Đồng tại Secoin hoàn toàn là làm theo yêu cầu mẫu mã, đáp ứng các nhu cầu riêng biệt của từng vị khách hàng khó tính nhất.

Secoin và con đường phát triển bền vững - Yếu tố dẫn lối thành công của một thương hiệu Quốc gia
Secoin và con đường phát triển bền vững - Yếu tố dẫn lối thành công của một thương hiệu Quốc gia
Gạch Bông Cẩn Đồng.

Authentic - sản phẩm đích thực, sản phẩm thiết thực: Là những cái sản phẩm phải mang tính bản vị của địa phương, có những cái tính đặc trưng riêng biệt, mang tính giá trị văn hóa, giá trị truyền thống lịch sử. Sản phẩm gạch bông của Secoin không chỉ gắn liền với câu chuyện truyền thống sản xuất gạch bông cha truyền con nối có lịch sử 114 năm mà còn chứa đựng đầy tâm huyết của những người nghệ nhân, người họa sĩ, người nghệ sĩ, người thiết kế tạo ra những hoa văn bất hữu...

Desire – có thể hiểu là sự chấp nhận của người địa phương đối với sản phẩm đó: Sản phẩm của Secoin đã được phân phối tại các cửa hàng cao cấp nổi tiếng trên thế như Mỹ, Pháp, Nhật Bản, Úc... và được người địa phương chấp nhận sử dụng rộng rãi.

Secoin và con đường phát triển bền vững - Yếu tố dẫn lối thành công của một thương hiệu Quốc gia
Gạch bông cao cấp Secoin được sủ dụng tại cửa hàng thời trang handmade cao cấp Aigle.

Đây là bốn cái yếu tố dẫn lối cho những sản phẩm của Secoin đi đến thành công, nhiều lần bắt tay với các ông lớn trên thị trường như: Lamborghini, Swarovski, Pfizer. Đặc biệt là trở thành thương hiệu gạch bông cao cấp trong giới thượng lưu, có những chỗ đứng sâu rộng ở thị trường nước ngoài và tạo ra sựu bền vững cho một cái dòng sản phẩm.

Gạch Scarpa Secoin - Sản phẩm mới mang hồn nghệ thuật vào không gian sống

Gạch Scarpa được xuất phát từ tên của một kiến trúc sư người Ý - Carlo Scarpa (1906 - 1978). Ông là một kiến trúc sư chịu ảnh hưởng của vật liệu, cảnh quan và lịch sử của văn hóa Venice và của Nhật Bản.

Năm 1957, Scarpa được công ty máy đánh chữ Olivetti giao nhiệm vụ thiết kế phòng trưng bày của họ ở Venice, Ý. Phòng trưng bày này được coi là một kiệt tác của kiến trúc hiện đại, và hiện là bảo tàng trưng bày tác phẩm của ông.

Độ bền bỉ cao – đó chính là ưu điểm nổi bật của loại gạch Scarpa. Những mẫu gạch này sở hữu một độ cứng tương đối cao do được sản xuất từ công nghệ ép thủy lực tiên tiến và hiện đại bậc nhất trên thị trường hiện nay. Do đó, khả năng bền bỉ cao cùng với độ chịu lực, chịu tác động của thời tiết và ngoại cảnh tối ưu nhất.

Secoin và con đường phát triển bền vững - Yếu tố dẫn lối thành công của một thương hiệu Quốc gia
Mẫu gạch Scarpa Secoin ngoài độ bền bỉ còn có sự đa dạng về mẫu mã đậm tính nghệ thuật trong mỗi không gian sử dụng khác nhau.

Bên cạnh đó, mẫu gạch Scarpa Secoin ngoài độ bền bỉ còn có sự đa dạng về mẫu mã đậm tính nghệ thuật trong mỗi không gian sử dụng khác nhau, cụ thể như: Về màu sắc: sử dụng những bột màu phong phú khi sản xuất gạch tùy theo nhu cầu hoặc đơn đặt hàng của quý khách hàng; họa tiết: với nhiều loại họa tiết khác nhau từ đơn giản đến phổ biến như trơn bóng, mặt trăng, mảnh đá tự nhiên, các mảnh vật liệu terrazzo…

Do đặc tính sử dụng công nghệ ép thủy lực, không qua quá trình nung nên vấn đề khí thải ra ngoài môi trường là không có. Chính điều này đã khiến gạch Scarpa Secoin trở thành một loại gạch khá thân thiện và an toàn với môi trường – cũng như trở thành sản phẩm nổi bật trong dòng vật liệu xanh, an toàn với Trái đất.

Secoin đã chứng tỏ mình là một hãng sản xuất tiên phong trong việc phát triển bền vững. Hiện tại, Secoin đang tập trung vào hoạt động chuyển đổi ESG (môi trường, xã hội, quản trị) và tiếp tục cam kết với việc bảo vệ môi trường và phát triển mô hình sản xuất kinh doanh theo hướng kinh tế tuần hoàn. Secoin hứa hẹn tiếp tục là nguồn cảm hứng cho sự phát triển bền vững của một thương hiệu Quốc gia.

Nguyễn Dương – Hàn Thủy

Theo

Cùng chuyên mục
  • Trạm sạc sẽ phủ khắp mọi ngõ ngách nhờ lời giải phi thường của V-GREEN

    (Xây dựng) - Chơi lớn với mức chia sẻ doanh thu cam kết 750 đồng/kWh điện sạc cho đối tác trong tối thiểu 10 năm, mô hình nhượng quyền của V-GREEN được đánh giá là đem tới lợi ích cho cả ba bên, trong đó, người tiêu dùng hưởng lợi đầu tiên nhờ hạ tầng trạm sạc khắp mọi ngõ ngách.

  • Green BM – Tiên phong trong nội địa hóa nguyên liệu và phát triển bền vững ngành Vật liệu xây dựng

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh toàn cầu hóa và những biến động không ngừng của thị trường quốc tế, nội địa hóa nguyên liệu trở thành yếu tố chiến lược quan trọng đối với các doanh nghiệp sản xuất. Việc tự chủ trong nguồn nguyên liệu không chỉ giúp giảm chi phí mà còn mang lại sự ổn định cho hoạt động kinh doanh. Đối với nền kinh tế, nội địa hóa nguyên liệu góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp nội địa và tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người lao động.

  • Homemy - Nền tảng cung cấp thông tin doanh nghiệp lĩnh vực xây dựng uy tín

    (Xây dựng) - Trong thời đại công nghệ, khách hàng mong muốn tìm kiếm những thông tin nhà thầu trong lĩnh vực xây dựng một cách nhanh chóng, rõ ràng và minh bạch. Để đáp ứng được nhu cầu đó, Homemy ra đời với sứ mệnh kết nối các nhà thầu với khách hàng, cung cấp những thông tin chính xác và đáng tin cậy cho người dùng. Homemy luôn sẵn lòng giải đáp những thắc mắc của khách hàng liên quan đến lĩnh vực xây dựng.

  • Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính toàn diện bằng giải pháp công nghệ

    (Xây dựng) - Ngày 11/9, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Tập đoàn FPT đã tổ chức thành công buổi lễ công bố vận hành chính thức hệ thống FPT CFS - Giải pháp đóng sổ và hợp nhất báo cáo tài chính toàn diện. Đây là sự kiện tiếp nối chuỗi dự án chuyển đổi số tài chính toàn diện của Vinamilk trong chiến lược phát triển bền vững, góp phần nâng cao vị thế thương hiệu của Vinamilk trên thị trường Việt Nam và quốc tế.

  • Sea Office: Dịch vụ cho thuê văn phòng tối ưu chi phí

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh khốc liệt, việc tối ưu hóa chi phí vận hành là một trong những ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp. Chi phí thuê văn phòng, đặc biệt là tại các thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, thường chiếm một phần đáng kể trong ngân sách của doanh nghiệp. Hiểu được điều này, Sea Office mang đến giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tối ưu hiệu quả hoạt động thông qua các dịch vụ văn phòng linh hoạt và hệ sinh thái hỗ trợ chuyên nghiệp.

  • Vingroup tổ chức chuỗi hoạt động thiện nguyện, kêu gọi cộng đồng chung tay tái thiết cuộc sống sau bão lũ

    (Xây dựng) – Hôm nay (19/9), Tập đoàn Vingroup, các công ty thành viên và đối tác đồng hành công bố tổ chức chuỗi hoạt động thiện nguyện “Gieo mầm Thiện tâm”. Đây là hành động thiết thực nhằm kêu gọi cộng đồng chung tay giúp đỡ đồng bào vùng bão vượt qua khó khăn, gieo mầm cho tương lai tươi sáng.

Xem thêm
  • Chất thể thao "từ trong ra ngoài" của VinFast VF 7

    (Xây dựng) - Thiết kế cá tính, sức mạnh động cơ vượt trội hoàn toàn trong phân khúc, cùng loạt trang bị công nghệ giúp xe thông minh và an toàn hơn, VinFast VF 7 được xem là mẫu xe phong cách thể thao đáng tiền nhất trong tầm giá 1 tỷ đồng tại Việt Nam.

    20:16 | 19/09/2024
  • Thanh Hóa: Vicem Bỉm Sơn bị nhà thầu phản ánh vi phạm trong gói thầu 500 tỷ đồng

    (Xây dựng) - Ngày 12/9, Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn (Vicem Bỉm Sơn) công bố kết quả lựa chọn nhà thầu tại gói thầu gần 500 tỷ đồng do đơn vị này mời thầu. Ngay lập tức, đại diện Liên danh nhà thầu SINOMA - T&TCONS - PETROCONS gửi đơn tới báo chí, phản ánh Vicem Bỉm Sơn vi phạm Luật Đấu thầu, tạo điều kiện cho doanh nghiệp khác trúng thầu, gây thiệt hại kinh tế.

    15:35 | 19/09/2024
  • Thu mua đồ cũ Sài Gòn - chuyên mua bán, thanh lý xác nhà

    (Xây dựng) - Trong xã hội hiện đại, nhu cầu tiêu dùng và tái chế đồ cũ ngày càng phổ biến, không chỉ giúp giảm thiểu rác thải mà còn tạo ra một nguồn tài nguyên giá trị.

    15:24 | 19/09/2024
  • Công ty TNHH Sông Thao lên tiếng về thông tin bị “thâu tóm” dự án khoáng nóng Thanh Thủy

    (Xây dựng) - Công ty TNHH Sông Thao vừa phát đi thông cáo báo chí, phủ định việc chuyển nhượng Dự án đầu tư Khu du lịch nghỉ dưỡng khoáng nóng Thanh Thủy.

    11:04 | 19/09/2024
  • Á Đông Land - Đại lý F1 The Opus One uy tín hàng đầu

    (Xây dựng) - Á Đông Land tự hào là đại lý F1 chính thức phân phối dự án The Opus One - viên ngọc quý cuối cùng của đại đô thị Vinhomes Grand Park.

    10:50 | 19/09/2024
  • Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3

    (Xây dựng) - Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

    16:59 | 18/09/2024
  • Triển lãm Nội thất và Xây dựng Việt Nam VIBE 2024 sắp diễn ra

    (Xây dựng) - Ngày 18/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (SACA) kết hợp với Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo giới thiệu Triển lãm Nội thất và Xây dựng Việt Nam VIBE 2024. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 2 - 5/10 tại Trung tâm Triển lãm Sài Gòn (SECC), quy tụ hơn 150 doanh nghiệp tham gia.

    16:43 | 18/09/2024
  • Vinamilk mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền

    (Xây dựng) - Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.

    14:44 | 18/09/2024
  • Khám phá showroom nội thất đồng bộ lớn nhất miền Trung

    (Xây dựng) - Tọa lạc tại 280-282 Lê Quảng Chí, Đà Nẵng với tổng diện tích trưng bày gần 400m2, SBS Showroom thuộc Công ty thiết kế và xây dựng SBS tự tin mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hoàn toàn chân thực và mới mẻ.

    13:59 | 18/09/2024
  • Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 sẽ khai mạc vào ngày 25/9

    (Xây dựng) – Được sự chỉ đạo, bảo trợ của Bộ Xây dựng và UBND Thành phố Hà Nội, Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 lần thứ ba với chủ đề “Trang trí nội ngoại thất - Kiến trúc - Bất động sản & Vật liệu xây dựng” sẽ được diễn ra tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch & Xây dựng quốc gia từ ngày 25/9/2024 đến ngày 29/9/2024 do Trung tâm Thông tin, Bộ Xây dựng và Tập đoàn Tổ chức Triển lãm quốc tế xây dựng Vietbuild phối hợp tổ chức thực hiện.

    08:51 | 18/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load