Thứ bảy 05/10/2024 06:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Sắp diễn ra Hội thảo “Phòng cháy chữa cháy cho công trình cao tầng - Thực trạng và Giải pháp”

21:05 | 13/12/2021

(Xây dựng) – Được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Xây dựng, Báo Xây dựng phối hợp với Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường (Bộ Xây dựng) sẽ tổ chức Hội thảo “Phòng cháy chữa cháy cho công trình cao tầng - Thực trạng và Giải pháp” vào sáng 17/12/2021 tại Hội trường tầng 4, Nhà D, trụ sở Bộ Xây dựng, 37 Lê Đại Hành, Thành phố Hà Nội.

sap dien ra hoi thao phong chay chua chay cho cong trinh cao tang thuc trang va giai phap

Xuất phát từ tình hình thực tế công tác phòng cháy, chữa cháy cho công trình xây dựng, nhà ở, đặc biệt là nhà cao tầng luôn là việc cần được quan tâm hàng đầu để đáp ứng các yêu cầu về an toàn sinh mạng và đảm bảo tài sản cho người sử dụng. Do đó, các dự án đầu tư xây dựng công trình buộc phải đáp ứng các yêu cầu khắt khe theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn cháy. Trong đó, QCVN 06:2020/BXD về an toàn cháy quy định những yêu cầu về phòng cháy, chữa cháy khi thiết kế xây dựng mới, cải tạo, mở rộng đối với nhà, công trình dân dụng cao tầng bắt buộc áp dụng từ ngày 1/7/2020.

Thực hiện vai trò, chức năng, nhiệm vụ là Cơ quan ngôn luận của Bộ Xây dựng, mục đích nhằm phổ biến, giới thiệu các quy định, quy chuẩn mới để hỗ trợ các chủ đầu tư, nhà tư vấn, nhà thầu xây dựng nắm rõ hơn các yêu cầu thực tiễn của cơ quan quản lý nhà nước về thẩm định, thẩm duyệt, nghiệm thu thiết kế xây dựng, phòng cháy, chữa cháy và bàn giao công trình đưa vào sử dụng theo đúng quy định của 2 quy chuẩn mới ban hành (Quy chuẩn QCVN 06:2020/BXD về an toàn cháy cho nhà, công trình và Quy chuẩn QCVN 04:2019/BXD nhà chung cư và các quy chuẩn liên quan khác). Đồng thời giới thiệu các loại vật liệu, các giải pháp thiết kế đáp ứng yêu cầu về an toàn cháy để các chủ đầu tư lựa chọn.

sap dien ra hoi thao phong chay chua chay cho cong trinh cao tang thuc trang va giai phap

Được sự chấp thuận của Bộ Xây dựng, Báo Xây dựng sẽ tổ chức Hội thảo “Phòng cháy chữa cháy cho công trình cao tầng: Thực trạng và Giải pháp” vào ngày 17 tháng 12 năm 2021.

Hoạt động này góp phần nâng cao vị thế và vai trò chỉ đạo, quản lý của Bộ Xây dựng trong quản lý chất lượng và an toàn của công trình xây dựng. Đồng thời, nâng cao vai trò của Báo Xây dựng trong việc truyền tải thông tin đúng tôn chỉ, mục đích phục vụ công tác lãnh đạo của Bộ Xây dựng, Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường, Vụ Vật liệu Xây dựng cũng như phục vụ cộng đồng xã hội nói chung, cộng đồng doanh nghiệp chủ đầu tư xây dựng nói riêng, tạo nên ổn định trong phát triển của ngành. Giảm thiểu mọi rủi ro, tai nạn và thiệt hại về người và của trong Phòng cháy chữa cháy.

Tại hội thảo các đại biểu sẽ được nghe một số chuyên đề báo cáo tổng quát và các tham luận trao đổi với nội dung, các vấn đề cần trao đổi tiếp, kiến nghị giải quyết liên quan tới công tác Phòng cháy chữa cháy để áp dụng trong thời gian tới.

Lê Mỹ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load