Thứ sáu 20/09/2024 13:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Ra mắt Tạp chí điện tử Người Hà Nội

11:31 | 07/10/2022

(Xây dựng) - Chiều 6/10, tại Hà Nội, Tạp chí Người Hà Nội đã tổ chức Lễ ra mắt Tạp chí điện tử Người Hà Nội và phát động cuộc thi viết “Hà Nội & tôi”.

ra mat tap chi dien tu nguoi ha noi
Chính thức ra mắt Tạp chí điện tử Người Hà Nội (Ảnh: Thanh Tùng).

Tạp chí Người Hà Nội, tiền thân là Báo Người Hà Nội, là cơ quan ngôn luận của Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội. Ra mắt số đầu tiên từ tháng 5/1985, trải qua 37 năm hình thành và phát triển, Người Hà Nội đã không ngừng vươn lên tạo được chỗ đứng vững chắc trong lòng bạn đọc và từng bước khẳng định chính mình.

Từ ngày 01/01/2021, Báo Người Hà Nội chuyển đổi mô hình hoạt động sang tạp chí theo “Đề án sắp xếp, phát triển và quản lý báo chí Thành phố Hà Nội đến năm 2025”. Đứng trước xu hướng chuyển đổi số trong báo chí, Ban Biên tập Người Hà Nội chủ động chuyển mình, nắm bắt cơ hội, đổi mới hơn nữa để tiếp tục sứ mệnh “phụng sự” bạn đọc yêu thích văn học nghệ thuật Thủ đô và cả nước.

Bên cạnh việc tập trung nâng cao chất lượng tạp chí in, được sự cho phép của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tạp chí Người Hà Nội tiếp tục ra mắt bạn đọc ấn bản điện tử tại địa chỉ: http://www.nguoihanoi.com.vn.

Phát biểu tại Lễ ra mắt, bà Vương Minh Huệ - Tổng Biên tập Tạp chí Người Hà Nội nhấn mạnh: “Sự kiện ra mắt Tạp chí điện tử Người Hà Nội là dấu mốc ý nghĩa đánh dấu bước chuyển mình của Tạp chí Người Hà Nội để bắt nhịp với xu hướng phát triển của báo chí hiện đại. Ban Biên tập tạp chí hy vọng, trên nền tảng số, Người Hà Nội sẽ ngày một hay hơn, thông tin phong phú, đa dạng hơn, tiếp tục đóng góp vào công cuộc phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, vào sự nghiệp văn học, nghệ thuật của Thủ đô cũng như cả nước”.

Trong chương trình, đại diện lãnh đạo Tạp chí Người Hà Nội đã ký kết biên bản ghi nhớ với đại diện lãnh đạo các tạp chí: Văn nghệ Đất Tổ, Văn nghệ Ninh Bình, Xứ Thanh, Sông Hương về việc “Phối hợp tuyên truyền về lĩnh vực văn hóa, văn học, nghệ thuật trên Tạp chí văn nghệ 5 Hội Văn học nghệ thuật các vùng kinh đô Việt Nam xưa và nay”.

ra mat tap chi dien tu nguoi ha noi
Nhà báo Tào Khánh Hưng, Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng đại diện Ban Biên tập Báo Xây dựng tới dự và có lẵng hoa chúc mừng Tạp chí Người Hà Nội ra mắt ấn bản điện tử.

Cũng tại sự kiện này, nhà báo Tào Khánh Hưng, Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng đại diện Ban Biên tập Báo Xây dựng đã tới dự và có lẵng hoa chúc mừng Tạp chí Người Hà Nội. Đồng thời, chúc Tạp chí điện tử Người Hà Nội sẽ luôn phát huy là kênh thông tin chuyên sâu về văn học nghệ thuật, cũng như phản ánh kịp thời, chính xác nhịp sống, chuyển động trên mọi lĩnh vực của Thủ đô.

Đặc biệt, cũng trong buổi lễ ra mắt ấn bản điện tử, Tạp chí Người Hà Nội còn phát động Cuộc thi viết “Hà Nội & tôi”. Cuộc thi nhằm góp phần tôn vinh, lan tỏa những giá trị văn hóa truyền thống của Thăng Long - Hà Nội; cốt cách thanh lịch văn minh của người Hà Nội; sức quyến rũ, sự hội tụ bởi lòng nhân hậu, bao dung, chan hòa của đất và người kinh kỳ ngàn năm… Từ đây góp phần khơi dậy, bồi đắp tình yêu, niềm tự hào đối với mỗi người con khi được sinh ra và lớn lên; được sinh sống, học tập, làm việc tại Thủ đô văn hiến.

Khánh Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Ninh Bình: Xử lý sạt lở bờ tả sông Vạc và kè hữu sông Đáy

    (Xây dựng) – Nhằm đảm bảo an toàn cho tuyến đê sông Vạc và tuyến đê sông Đáy đoạn qua địa bàn huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình đã quyết định đầu tư xử lý sạt lở bờ tả sông Vạc và xử lý kè hữu sông Đáy ngay từ đầu năm 2024 để ứng phó với mưa bão.

    09:12 | 20/09/2024
  • Nghiên cứu, triển khai đầu tư cao tốc Nha Trang – Đà Lạt theo phương thức PPP

    (Xây dựng) – Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo 426/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về tình hình triển khai thực hiện Dự án đường bộ cao tốc Nha Trang (Khánh Hoà) – Đà Lạt (Lâm Đồng).

    09:06 | 20/09/2024
  • Hà Nội: Đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài “mỏi mòn” chờ ngày cán đích

    (Xây dựng) – Sau hơn 2,5 năm chậm tiến độ, 300m đường cuối cùng của dự án đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài đang rơi vào bế tắc vì công tác giải phóng mặt bằng, khiến nơi đây biến thành vườn rau và một số hoạt động sử dụng đất không đúng mục đích.

    08:53 | 20/09/2024
  • Quảng Bình: Sơ tán, di dời gần 1.000 hộ dân ra khỏi khu vực sạt lở

    (Xây dựng) - Để đảm bảo an toàn cho người dân do ảnh hưởng của bão số 4, tỉnh Quảng Bình đã khẩn trương tổ chức sơ tán, di dời 852 hộ/2.995 khẩu ra khỏi khu vực sạt lở.

    22:20 | 19/09/2024
  • Văn Yên (Yên Bái): Gắn biển công trình chào mừng 60 năm thành lập huyện

    (Xây dựng) - Huyện Văn Yên (Yên Bái) vừa tổ chức gắn biển và đưa vào sử dụng công trình chào mừng 60 năm Ngày thành lập huyện.

    20:56 | 19/09/2024
  • Bắc Giang: Tiếp tục tập trung giải quyết, khắc phục hậu quả do bão số 3

    (Xây dựng) – Mới đây, Tỉnh ủy Bắc Giang đã ban hành Công văn số 3366-CV/TU về việc tiếp tục giải quyết, khắc phục hậu quả của bão số 3 và mưa, lũ trên địa bàn.

    20:43 | 19/09/2024
  • Hà Tĩnh: Sẵn sàng phương án di dời hộ dân khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn

    (Xây dựng) - Trước tình hình bão số 4 ảnh hưởng gây mưa lớn, có nguy cơ ngập lụt cao, nhiều địa phương trên địa bàn Hà Tĩnh đã sẵn sàng phương án di dời các hộ dân vùng thường xuyên bị ngập lụt, sạt lở đất ven sông, chân núi và hạ du các hồ chứa nước đến nơi an toàn.

    16:03 | 19/09/2024
  • Dáng núi trong điểm trường Thâm Luông

    (Xây dựng) - Được hoàn thành xây dựng vào năm 2023, mới đây, điểm trường Thâm Luông (Hà Giang) đã xuất sắc giành chiến thắng trong hạng mục Trường và Đại học của Giải thưởng Kiến trúc Quốc tế IAA năm 2024 (International Architecture Awards 2024). Công trình chứa đựng câu chuyện ý nghĩa về kiến trúc “xanh” giữa núi rừng.

    15:53 | 19/09/2024
  • Phục hồi cây xanh đô thị sau bão

    (Xây dựng) – Bão số 3 qua đi đã để lại những thiệt hại vô cùng lớn đối với lá phổi xanh của Thủ đô. Thống kê sơ bộ, bão số 3 khiến 8.700 cây đô thị của Hà Nội bị gãy đổ, tuy nhiên trong số đó chỉ có thể dựng trồng lại được khoảng 1.900 cây. Bên cạnh đó là mối nguy hiểm tiềm tàng từ những cây xanh già cỗi lâu năm trước bão gió, vì vậy việc khôi phục cây xanh nghiêng, đổ… cần khắc phục nhanh và kịp thời.

    15:48 | 19/09/2024
  • Sập cầu Ngòi Móng tại thành phố Hòa Bình

    (Xây dựng) - Cầu Ngòi Móng trên Tỉnh lộ 445 (tuyến đường nối thành phố Hòa Bình) bất ngờ bị nứt, sụt mố cầu lúc nửa đêm.

    15:30 | 19/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load