Thứ sáu 20/09/2024 10:47 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Ra mắt Nhà máy điện tử thông minh Phenikaa và thương hiệu chiếu sáng Phenikaa Lighting

10:25 | 30/07/2022

(Xây dựng) – Ngày 29/7, Tập đoàn Phenikaa chính thức ra mắt Nhà máy điện tử thông minh Phenikaa và thương hiệu chiếu sáng Phenikaa Lighting – Thương hiệu sở hữu công nghệ lõi tạo ra đèn LED vì sức khỏe đầu tiên tại Việt Nam, do người Việt sáng chế.

Nhà máy điện tử thông minh Phenikaa là mắt xích quan trọng trong Hệ sinh thái chủ động và bền vững với mô hình 3 “Nhà” (Nhà Giáo dục – Nhà Khoa học – Nhà Sản xuất kinh doanh) của Phenikaa.

ra mat nha may dien tu thong minh phenikaa va thuong hieu chieu sang phenikaa lighting
PGS.TS Hồ Xuân Năng - Chủ tịch Tập đoàn Phenikaa tại Lễ ra mắt Nhà máy điện tử thông minh Phenikaa và thương hiệu Phenikaa Lighting.

Hệ sinh thái với mô hình 3 “Nhà”

Trên thế giới, mô hình chuỗi liên kết giữa doanh nghiệp, trường đại học và các trung tâm nghiên cứu khoa học đã trở nên phổ biến và chứng minh được hiệu quả.

Ở các quốc gia phát triển, rất nhiều những sáng chế, phát minh, thành tựu công nghệ mang đến sự khác biệt và giá trị lợi ích cho doanh nghiệp đều được xuất phát từ nghiên cứu của các trường đại học và trung tâm nghiên cứu khoa học.

Tại Việt Nam, mô hình này cũng đang dần được hình thành và đưa vào áp dụng. Tuy nhiên, phần lớn vẫn là sự kết nối giữa các đơn vị độc lập, riêng lẻ. Rất ít doanh nghiệp có thể tự hình thành và phát triển trong nội bộ một hệ sinh thái đầy đủ để chủ động vận hành mô hình liên kết này với sức mạnh nội lực.

ra mat nha may dien tu thong minh phenikaa va thuong hieu chieu sang phenikaa lighting
Hệ sinh thái chủ động và bền vững với mô hình 3 “Nhà” của Phenikaa.

Với chiến lược phát triển chủ động và bền vững, Tập đoàn Phenikaa đầu tư mạnh mẽ để xây dựng và vận hành hiệu quả Hệ sinh thái với mô hình 3 “Nhà” (Nhà Giáo dục – Nhà Khoa học – Nhà Sản xuất kinh doanh).

Trong đó, “Nhà Giáo dục” là các cơ sở Giáo dục – Đào tạo của Tập đoàn với định hướng trải nghiệm – đổi mới sáng tạo theo tiêu chuẩn quốc tế đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, có đầy đủ năng lực, tư duy, thái độ sống và khả năng thích ứng nhanh, chuyển đổi kịp thời trong thời đại mới.

“Nhà Khoa học” là các cơ sở Nghiên cứu khoa học, có chức năng, nhiệm vụ thúc đẩy hoạt động nghiên cứu và phát triển bám sát yêu cầu thực tiễn để giải quyết các bài toán thực tế trong sản xuất kinh doanh của Tập đoàn cũng như nhu cầu của xã hội.

“Nhà Sản xuất kinh doanh” là các cơ sở sản xuất kinh doanh của Tập đoàn, nơi thử nghiệm, ứng dụng, chuyển giao đưa vào sản xuất thương mại cho các dự án nghiên cứu khoa học; cung cấp và hỗ trợ các giờ giảng doanh nghiệp; tạo điều kiện trải nghiệm tối đa và cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Mô hình 3 “Nhà” tạo thành một chuỗi các mắt xích hoạt động gắn kết cơ hữu với nhau nhằm giải quyết các yêu cầu sản xuất kinh doanh của Tập đoàn và nhu cầu của xã hội và trở thành nền tảng vững chắc để chắp cánh cho các sản phẩm chất lượng sử dụng các công nghệ lõi của Tập đoàn ra đời và phục vụ đời sống xã hội, góp phần đem lại cuộc sống tốt đẹp và tiện ích hơn mỗi ngày.

Cùng thuộc trong hệ sinh thái Phenikaa, 3 “Nhà” luôn có sự liên kết, hợp tác chặt chẽ thông qua hình thức vận hành theo chu trình khép kín: Đào tạo – Nghiên cứu – Đóng gói thương mại và chuyển giao - Sản xuất – Bán hàng để tối ưu hiệu quả và gia tăng sức mạnh.

Mô hình hoạt động này đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển chủ động và bền vững của Tập đoàn, cũng như việc hiện thực khát vọng được góp phần vào sự phát triển tài năng và trí tuệ Việt; tạo nên những thành tựu nghiên cứu khoa học, công nghệ mang tính ứng dụng cao, có sức ảnh hưởng đột phá trong kinh tế và khoa học của đất nước.

Nhà máy điện tử thông minh Phenikaa – Mắt xích quan trọng trong mô hình 3 “Nhà” của Phenikaa

Với tầm nhìn trở thành Tập đoàn Công nghệ - Công nghiệp hàng đầu trên nền tảng sản xuất thông minh, công nghệ thông minh, vật liệu thông minh, Tập đoàn Phenikaa đầu tư xây dựng Nhà máy điện tử thông minh Phenikaa (Phenikaa Electronics) như một điển hình của mô hình sản xuất thông minh toàn diện.

ra mat nha may dien tu thong minh phenikaa va thuong hieu chieu sang phenikaa lighting
Với sự liên kết chặt chẽ giữa các thành viên trong mô hình 3 “Nhà”, Phenikaa Electronics góp phần hiện thực hóa khát vọng vươn cao trên hành trình đổi mới sáng tạo của Tập đoàn.

Nhà máy điện tử thông minh Phenikaa là mắt xích quan trọng trong mô hình 3 “Nhà” của Phenikaa, nơi thử nghiệm, ứng dụng, chuyển giao các công trình nghiên cứu công nghệ lõi của Tập đoàn như: Công nghệ tự hành, công nghệ bản đồ, công nghệ chiếu sáng Phenikaa Natural TrueCircadian… để sản xuất và cung cấp ra thị trường các sản phẩm vật liệu quang điện tử, vi mạch điện tử, Robot tự hành, chip LED, thiết bị chiếu sáng LED vì sức khỏe con người và LED cho các lĩnh vực khác như công nghiệp, nông nghiệp, giao thông công cộng… theo tiêu chuẩn quốc tế.

Bắt đầu hoạt động vào cuối năm 2021, Phenikaa Electronics đã trở thành một trong những nhà máy thông minh có quy mô hiện đại và tiên tiến nhất trong lĩnh vực sản xuất thiết bị điện tử tại Việt Nam.

Điểm nổi bật của nhà máy chính là ứng dụng các công nghệ thông minh, tiên tiến theo tiêu chuẩn quốc tế trong vận hành và quản lý, bao gồm 4 hệ thống: Năng lượng thông minh; An ninh thông minh với nhiều vòng bảo mật; Sản xuất thông minh, Giám sát thông minh.

Với cách quản trị và vận hành hiện đại, nhà máy có công suất đạt tới hơn 4,5 tỷ linh kiện điện tử mỗi năm.

Với sự liên kết chặt chẽ giữa các thành viên trong mô hình 3 "Nhà”, Nhà máy điện tử thông minh Phenikaa góp phần hiện thực hóa khát vọng vươn cao trên hành trình đổi mới sáng tạo của Tập đoàn, đem đến các sản phẩm vượt trội cho cuộc sống tiện ích, thông minh của người dùng.

Phenikaa Lighting với công nghệ lõi của Phenikaa

Phenikaa Lighting là một trong những thành quả đáng ghi nhận từ mô hình 3 “Nhà” tại Phenikaa.

ra mat nha may dien tu thong minh phenikaa va thuong hieu chieu sang phenikaa lighting
Các sản phẩm chiếu sáng LED của Phenikaa Lighting cung cấp nguồn sáng chất lượng với phổ ánh sáng tự nhiên như ánh sáng mặt trời.

Sản phẩm dòng dân dụng của Phenikaa Lighting được ứng dụng công nghệ chiếu sáng tự nhiên vì sức khỏe con người Phenikaa Natural TrueCircadian do chính Tập đoàn Phenikaa nghiên cứu, phát triển và sở hữu độc quyền.

Phenikaa Lighting được sản xuất tại Nhà máy điện tử thông minh Phenikaa, với quy trình kiểm soát chất lượng chặt chẽ theo tiêu chuẩn quốc tế.

Đây sẽ là các sản phẩm chiếu sáng LED vượt trội, cung cấp nguồn sáng chất lượng với phổ ánh sáng tự nhiên như ánh sáng mặt trời, vùng phổ ánh sáng sinh học được tăng cường và tối ưu cho sự hấp thụ của mắt người.

Hiện nay, Phenikaa Lighting lĩnh vực dân dụng có 5 dòng sản phẩm LED chính gồm: Essenaa, Balagraa, Sunaa, Healthaa và Tunaturaa.

Với công nghệ chiếu sáng tự nhiên Phenikaa, đèn LED của Phenikaa Lighting không chỉ sở hữu những đặc điểm như những đèn LED thông thường, mà còn được đảm bảo an toàn quang sinh học theo nhiều tiêu chuẩn, tiết kiệm năng lượng và đặc biệt là mang đến nguồn ánh sáng chất lượng cao.

Từng dòng sản phẩm của Phenikaa Lighting có những lợi thế và đặc điểm riêng biệt, được ứng dụng trong từng môi trường, không gian và mục đích sử dụng khác nhau, phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng của người dùng.

ra mat nha may dien tu thong minh phenikaa va thuong hieu chieu sang phenikaa lighting
Cũng trong ngày 29/7, Tập đoàn AMS OSRAM và Tập đoàn Phenikaa ký kết hợp tác chiến lược.

Việc ra đời của thương hiệu Phenikaa Lighting với những sản phẩm đèn LED thông minh chất lượng cao, cung cấp ánh sáng tự nhiên, cân bằng, phù hợp với nhịp sinh học và sức khỏe con người, với giá cạnh tranh khẳng định hiệu quả của Hệ sinh thái Phenikaa với mô hình 3 “Nhà” cùng chiến lược phát triển chủ động và bền vững của Phenikaa; tiếp tục đánh dấu và ghi nhận nỗ lực, thành tựu đổi mới sáng tạo của Phenikaa trong hành trình hiện thực hóa mục tiêu trở thành Tập đoàn Công nghệ - Công nghiệp hàng đầu về các thiết bị thông minh, giải pháp thông minh và sản xuất thông minh.

Trong thời gian tới, Tập đoàn Phenikaa sẽ tiếp tục không ngừng đổi mới sáng tạo để tạo ra các sản phẩm "Made by Vietnamese" với hàm lượng công nghệ cao, chất lượng vượt trội mang lại cuộc sống thông minh, tiện ích vì sức khỏe con người.

Minh Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
  • Sea Office - Giải pháp văn phòng cho thuê tối ưu chi phí

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh khốc liệt, việc tối ưu hóa chi phí vận hành là một trong những ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp. Chi phí thuê văn phòng, đặc biệt là tại các thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, thường chiếm một phần đáng kể trong ngân sách của doanh nghiệp. Hiểu được điều này, Sea Office mang đến giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tối ưu hiệu quả hoạt động thông qua các dịch vụ văn phòng linh hoạt và hệ sinh thái hỗ trợ chuyên nghiệp.

  • Vingroup tổ chức chuỗi hoạt động thiện nguyện, kêu gọi cộng đồng chung tay tái thiết cuộc sống sau bão lũ

    (Xây dựng) – Hôm nay (19/9), Tập đoàn Vingroup, các công ty thành viên và đối tác đồng hành công bố tổ chức chuỗi hoạt động thiện nguyện “Gieo mầm Thiện tâm”. Đây là hành động thiết thực nhằm kêu gọi cộng đồng chung tay giúp đỡ đồng bào vùng bão vượt qua khó khăn, gieo mầm cho tương lai tươi sáng.

  • Chất thể thao "từ trong ra ngoài" của VinFast VF 7

    (Xây dựng) - Thiết kế cá tính, sức mạnh động cơ vượt trội hoàn toàn trong phân khúc, cùng loạt trang bị công nghệ giúp xe thông minh và an toàn hơn, VinFast VF 7 được xem là mẫu xe phong cách thể thao đáng tiền nhất trong tầm giá 1 tỷ đồng tại Việt Nam.

  • Thanh Hóa: Vicem Bỉm Sơn bị nhà thầu phản ánh vi phạm trong gói thầu 500 tỷ đồng

    (Xây dựng) - Ngày 12/9, Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn (Vicem Bỉm Sơn) công bố kết quả lựa chọn nhà thầu tại gói thầu gần 500 tỷ đồng do đơn vị này mời thầu. Ngay lập tức, đại diện Liên danh nhà thầu SINOMA - T&TCONS - PETROCONS gửi đơn tới báo chí, phản ánh Vicem Bỉm Sơn vi phạm Luật Đấu thầu, tạo điều kiện cho doanh nghiệp khác trúng thầu, gây thiệt hại kinh tế.

  • Thu mua đồ cũ Sài Gòn - chuyên mua bán, thanh lý xác nhà

    (Xây dựng) - Trong xã hội hiện đại, nhu cầu tiêu dùng và tái chế đồ cũ ngày càng phổ biến, không chỉ giúp giảm thiểu rác thải mà còn tạo ra một nguồn tài nguyên giá trị.

  • Công ty TNHH Sông Thao lên tiếng về thông tin bị “thâu tóm” dự án khoáng nóng Thanh Thủy

    (Xây dựng) - Công ty TNHH Sông Thao vừa phát đi thông cáo báo chí, phủ định việc chuyển nhượng Dự án đầu tư Khu du lịch nghỉ dưỡng khoáng nóng Thanh Thủy.

Xem thêm
  • Á Đông Land - Đại lý F1 The Opus One uy tín hàng đầu

    (Xây dựng) - Á Đông Land tự hào là đại lý F1 chính thức phân phối dự án The Opus One - viên ngọc quý cuối cùng của đại đô thị Vinhomes Grand Park.

    10:50 | 19/09/2024
  • Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3

    (Xây dựng) - Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

    16:59 | 18/09/2024
  • Triển lãm Nội thất và Xây dựng Việt Nam VIBE 2024 sắp diễn ra

    (Xây dựng) - Ngày 18/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (SACA) kết hợp với Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo giới thiệu Triển lãm Nội thất và Xây dựng Việt Nam VIBE 2024. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 2 - 5/10 tại Trung tâm Triển lãm Sài Gòn (SECC), quy tụ hơn 150 doanh nghiệp tham gia.

    16:43 | 18/09/2024
  • Vinamilk mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền

    (Xây dựng) - Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.

    14:44 | 18/09/2024
  • Khám phá showroom nội thất đồng bộ lớn nhất miền Trung

    (Xây dựng) - Tọa lạc tại 280-282 Lê Quảng Chí, Đà Nẵng với tổng diện tích trưng bày gần 400m2, SBS Showroom thuộc Công ty thiết kế và xây dựng SBS tự tin mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hoàn toàn chân thực và mới mẻ.

    13:59 | 18/09/2024
  • Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 sẽ khai mạc vào ngày 25/9

    (Xây dựng) – Được sự chỉ đạo, bảo trợ của Bộ Xây dựng và UBND Thành phố Hà Nội, Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 lần thứ ba với chủ đề “Trang trí nội ngoại thất - Kiến trúc - Bất động sản & Vật liệu xây dựng” sẽ được diễn ra tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch & Xây dựng quốc gia từ ngày 25/9/2024 đến ngày 29/9/2024 do Trung tâm Thông tin, Bộ Xây dựng và Tập đoàn Tổ chức Triển lãm quốc tế xây dựng Vietbuild phối hợp tổ chức thực hiện.

    08:51 | 18/09/2024
  • VinFast chính thức mở bán ô tô điện VF 3 tại Philippines

    (Xây dựng) - Ngày 17/9/2024, tiếp nối thành công vang dội tại Việt Nam, VinFast Auto chính thức nhận đặt cọc xe VF 3 tại Philippines. Đây là lần đầu tiên VinFast mở bán mẫu mini-SUV điện thời thượng này tại một thị trường quốc tế.

    15:43 | 17/09/2024
  • Meeyland.com tích hợp 3D mang lại hiệu quả ưu việt dành cho nhà môi giới

    (Xây dựng) - Với việc tích hợp công nghệ 3D mang tính đột phá, meeyland.com đem đến cho nhà môi giới bất động sản công cụ quảng bá chuyên nghiệp, hiệu quả nhất hiện nay. Tính năng này sẽ giúp người dùng trải nghiệm bất động sản sống động mà không cần tham quan trực tiếp.

    14:45 | 17/09/2024
  • Vinamilk hỗ trợ cho nhiều hộ dân trong vùng ngập lụt kéo dài ở ngoại thành Hà Nội

    (Xây dựng) - Trong ngày 16/9, Vinamilk đã mang nhiều sản phẩm sữa, nước, quà tặng đã được gửi đến tận tay người dân, trẻ em các huyện ngoại thành Hà Nội hiện vẫn còn đang bị ngập lụt kéo dài do ảnh hưởng sau bão.

    14:42 | 17/09/2024
  • Timi Office - Đơn vị thiết kế và thi công văn phòng trọn gói

    (Xây dựng) – Timo Office là một trong những đơn vị thiết kế thi công văn phòng trọn gói uy tín và chất lượng. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây để đưa ra lựa chọn phù hợp khi có nhu cầu thiết kế thi công văn phòng trọn gói.

    13:52 | 17/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load