Thứ sáu 20/09/2024 06:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Hạ tầng

Quảng Trị: Sẽ bàn giao tuyến đường Phường 2 đi Đông Lương, Đông Lễ trong tháng 7

10:45 | 04/07/2023

(Xây dựng) - Sau hơn 6 năm triển khai thi công, đến nay Dự án đường phường 2 đi Đông Lương, Đông Lễ (thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) đã cơ bản hoàn thành và sẽ được nhà thầu bàn giao cho chủ đầu tư trong tháng 7 năm nay.

Quảng Trị: Sẽ bàn giao tuyến đường Phường 2 đi Đông Lương, Đông Lễ trong tháng 7
Tuyến đường Phường 2 đi Đông Lễ, Đông Lương thi công kéo dài chậm tiến độ, nay đã cơ bản hoàn thành.

Trước đó, ngày 24/6, Báo điện tử Xây dựng có bài “Tuyến đường Phường 2 đi Đông Lễ, Đông Lương bao giờ mới hoàn thành?” phản ánh việc tuyến đường này sau hơn 6 năm triển khai thi công, nhưng vẫn chưa hoàn thành và bị chậm so với tiến độ hơn 2 năm.

Cụ thể, tuyến đường có chiều dài trên 6.208m, điểm đầu Km0+00 giao với đường Đặng Dung (thành phố Đông Hà) điểm cuối Km6+208,74 giao nhau với đường Nguyễn Hoàng, thành phố Đông Hà, mặt đường rộng 10,5m… có tổng mức vốn đầu tư trên 158 tỷ đồng do Tổng Công ty Xây dựng Bạch Đằng – CTCP đảm nhiệm thi công. Tuyến đường này đã được bàn giao mặt bằng cho Tổng Công ty Xây dựng Bạch Đằng - CTCP để thi công toàn bộ tuyến từ tháng 6/2021, riêng đối với phạm vi hộ Bà Lê Thị Loan (nằm trong vùng dự án thuộc diện đền bù giải phóng mặt bằng) có chiều dài khoảng 50m đã bàn giao mặt bằng để triển khai thi công từ đầu tháng 2/2023.

Tuy nhiên, sau khi được bàn giao mặt bằng, nhà thầu triển khai thi công rất chậm, các đoạn từ mố M2 cầu Lập Thạch đến Km2+565,11 (phạm vi qua khu vực hồ tôm Hợp tác xã Lập Thạch đoạn từ Km2+830-Km2+880), đoạn qua cống chui dưới cầu Đại Lộc từ Km5+478-Km5+720 đến nay vẫn chưa được thi công hoàn thành; đoạn tuyến từ Km0+00-Km1+630 đã được thi công nhưng bị hư hỏng kết cấu mặt đường, nhà thầu triển khai công tác khắc phục từ tháng 9/2022, tuy nhiên đến nay vẫn chưa hoàn thành lớp mặt đường bê tông nhựa.

Trước đó, ngày 01/6/2023, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Trị có văn bản gửi nhà thầu thi công đường phường 2 đi Đông Lương, Đông Lễ (thành phố Đông Hà) là Tổng công ty Xây dựng Bạch Đằng – CTCP. Sở này đã đề nghị nhà thầu khẩn trương huy động nhân lực, máy móc, thiết bị đẩy nhanh tiến độ công trình.

Tuyến đường nói trên bị chậm tiến độ có nhiều nguyên nhân, trong đó phần lớn xuất phát từ việc bàn giao mặt bằng chưa được kịp thời và liền mạch, dẫn đến việc thi công của nhà thầu gặp rất nhiều khó khăn và ảnh hưởng rất lớn đến tài chính khi phải bố trí thiết bị, nhân lực, máy móc chờ đợi, yếu tố thời tiết, thiên tai và dịch bệnh dẫn đến thời gian thi công bị kéo dài.

Tại các đoạn tuyến đã thảm nhựa xảy ra hư hỏng chủ yếu do mật độ giao thông quá lớn và có một số xe quá tải lưu thông qua lại sau khi xảy ra trận lụt lịch sử năm 2020 gây ra, một phần về các thủ tục pháp lý (gia hạn tiến độ, phê duyệt phát sinh...) để triển khai gói thầu chưa kịp thời, thời gian chờ phê duyệt dài nên nhà thầu chưa có cơ sở triển khai, sự chồng lấn của dự án khác triển khai cũng gây ảnh hưởng đến chất lượng công trình Công ty Điện miền Trung đào vỉa hè lắp đặt cột điện gây ra lún sụt hè phố, các hộ dân tự mở đường để vận chuyển vật liệu về san lấp...

Sau khi có công văn Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Trị gửi cho nhà thầu về việc đẩy nhanh tiến độ thi công dự án, cũng như phản ánh của Báo điện tử Xây dựng. Nhiều ngày qua, nhà thầu đã khắc phục khó khăn, tập trung xe máy, vật lực để đẩy nhanh tiến độ thi công những đoạn đường đang thi công dang dở còn lại thuộc tuyến đường Phường 2 đi Đông Lương, Đông Lễ.

Có mặt tại công trình vào ngày 3/7, phóng viên Báo điện tử Xây dựng ghi nhận, hiện tại, đoạn đường bị vướng và kéo dài không hoàn thành từ nhiều năm nay đã được hoàn thành. Riêng đoạn đi chui qua cầu Đại An (bắc qua sông Thạch Hãn) dài hơn 200m đã được nhà thầu tiến hành thảm nhựa, dự kiến sẽ hoàn thành trong vài ngày tới. Với tiến độ này, Ban Quản lý nhà thầu cho biết, tuyến đường Phường 2 đi Đông Lương, Đông Lễ sẽ được bàn giao cho chủ đầu tư trong tháng 7 này.

Hữu Tiến

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load