Thứ sáu 20/09/2024 13:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Lao động

Quảng Trị: Ký kết thoả ước lao động tập thể đầu tiên

10:44 | 01/12/2021

(Xây dựng) – Ngày 30/11, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị và Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị ký kết bản thoả ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp.

quang tri ky ket thoa uoc lao dong tap the dau tien
Hai bên cùng nhau ký kết bản thỏa ước lao động tập thể bằng văn bản thỏa thuận về các điều kiện lao động, quyền lợi và nghĩa vụ của hai bên trong quan hệ lao động.

Đây là lần đầu tiên ký kết thoả ước lao động tập với gồm 8 doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực chế biến, kinh doanh xuất nhập khẩu gỗ trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Trong đó, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị là người đại diện cho tập thể người lao động trong doanh nghiệp; Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị đại diện tập thể người sử dụng lao động.

Hai bên cùng nhau ký kết bản thỏa ước lao động tập thể bằng văn bản thỏa thuận về các điều kiện lao động, quyền lợi và nghĩa vụ của hai bên trong quan hệ lao động, với mục đích nhằm đảm bảo quyền lợi, trách nhiệm của người sử dụng lao động và người lao động tại các doanh nghiệp, góp phần ổn định quan hệ lao động và phát triển doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Các nội dung được ký kết bao gồm: Tiền lương, tiền thưởng, nâng lương; Việc làm và bảo đảm việc làm; Thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi; An toàn lao động, vệ sinh lao động và bảo hiểm xã hội; Chế độ phúc lợi; Hoạt động công đoàn. Thời hạn của bản ký kết thoả ước lao động tập thể là 2 năm kể từ ngày ký.

Bản ký kết cũng nêu rõ, Ban chấp hành công đoàn cơ sở có trách nhiệm giám sát việc thực hiện thoả ước lao động tập thể và kiến nghị bằng văn bản với người sử dụng lao động những nội dung vi phạm thỏa ước. Người sử dụng lao động có trách nhiệm trả lời bằng văn bản những kiến nghị của công đoàn trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận được kiến nghị. Trường hợp người sử dụng lao động không thực hiện thì Ban chấp hành công đoàn cơ sở báo cáo Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh để giải quyết.

Hữu Tiến

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load