Thứ sáu 20/09/2024 17:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Giáo dục

Quảng Ninh: Hoàng Mạnh Chiến “người tốt việc tốt” học đường

14:28 | 06/12/2022

(Xây dựng) – Như đã đưa tin, ngày 29/11, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi thư khen em Hoàng Mạnh Chiến, học sinh lớp 7A2, trường THCS Cẩm Thịnh, thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh) có hành động dũng cảm cứu người thoát nạn. Em Hoàng Mạnh Chiến tiếp tục được doanh nghiệp và địa phương tặng quà, vinh danh tấm gương “người tốt việc tốt” trong tuổi trẻ học đường.

Quảng Ninh: Hoàng Mạnh Chiến “người tốt việc tốt” học đường
Lãnh đạo Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV thăm hỏi, tặng giấy khen và tiền thưởng 3 triệu đồng cho em Hoàng Mạnh Chiến.

Ngày 5/12/2022, đoàn lãnh đạo Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV do ông Nguyễn Anh Chương - Phó Giám đốc; bà Bùi Thị Hải Yến - Phó Chủ tịch Công đoàn cùng đại diện các phòng, ban chức năng của đơn vị đến thăm hỏi, tặng giấy khen và tiền thưởng 3 triệu đồng cho em Hoàng Mạnh Chiến 12 tuổi, học sinh lớp 7A2, trường THCS Cẩm Thịnh, thành phố Cẩm Phả về hành động dũng cảm cứu người bị tai nạn trên đường sắt mà Công ty Tuyển than Cửa Ông quản lý.

Quảng Ninh: Hoàng Mạnh Chiến “người tốt việc tốt” học đường
Em Hoàng Mạnh Chiến tấm gương “người tốt việc tốt” trong tuổi trẻ học đường.

Theo Hoàng Mạnh Chiến thuật lại, vào khoảng 19h30 tối 26/11em đi xe đạp trên đoạn đường dân sinh cắt ngang đường sắt tại khu vực Cầu Dài, thuộc tổ 3, Khu 7B, phường Cẩm Thịnh thì bắt gặp một vụ tai nạn giao thông. Nạn nhân là một người đàn ông lớn tuổi không may bị ngã xe máy giữa đường sắt. Chiếc xe máy nặng lại cồng kềnh đè lên người nạn nhân, khiến ông không tự đứng dậy được, mà một đoàn tàu chở than của Công ty Tuyển than Cửa Ông đang đến gần.

Quảng Ninh: Hoàng Mạnh Chiến “người tốt việc tốt” học đường
Hiện trường nơi xảy ra tai nạn đường sắt cắt ngang đường dân sinh tại khu vực Cầu Dài, thuộc tổ 3, Khu 7B, phường Cẩm Thịnh.

Em Hoàng Mạnh Chiến dừng xe đạp, hô hoán người khẩn cứu nhưng vô vọng, vì khi ấy đường vắng. Ngay lập tức em đã dùng hết sức mình kéo nạn nhân ra khỏi đường ray, trong tích tắc đoàn tàu đã chạy qua nghiền nát chiếc xe máy của nạn nhân. Hành động dũng cảm cứu người của em Hoàng Mạnh Chiến đã được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi thư khen, tặng ảnh Bác Hồ và cây bút quý. Hành động này đã và đang trở thành tấm gương “người tốt việc tốt” trong tuổi trẻ học đường ở địa phương và cả nước.

Vũ Phong Cầm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load