Thứ năm 16/05/2024 00:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ngãi: Thị xã Đức Phổ cấp hơn 1.000 Giấy phép xây dựng mới

17:06 | 11/11/2023

(Xây dựng) – Chỉ tính riêng trong 10 tháng của năm 2023, UBND thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi) đã giải quyết toàn bộ 346 hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng mới, đạt tỷ lệ 100% nhu cầu phát sinh của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn.

Quảng Ngãi: Thị xã Đức Phổ cấp hơn 1.000 Giấy phép xây dựng mới
Chủ tịch UBND thị xã Đức Phổ Đỗ Tâm Hiển phát biểu tại buổi đối thoại.

Ngày 10/11, Chủ tịch UBND thị xã Đức Phổ Đỗ Tâm Hiển đã có buổi đối thoại với tổ chức, công dân về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính năm 2023. Trong đó tập trung chủ yếu ở nội dung thực hiện thủ tục Cấp Giấy phép xây dựng mới đối với công trình cấp III, cấp IV và nhà ở riêng lẻ; các hộ kinh doanh mới đăng ký thành lập năm 2023. Tham dự buổi đối thoại có đại diện lãnh đạo HĐND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã; các Ban HĐND thị xã; đại diện lãnh đạo và chuyên viên Phòng Quản lý đô thị, Phòng Tài chính – Kế hoạch thị xã; đại diện các tổ chức, công dân có liên quan.

Tại buổi đối thoại, người đứng đầu UBND thị xã Đức Phổ nhấn mạnh, hoạt động được tổ chức nhằm mục đích lắng nghe tâm tư, nguyện vọng cũng như những đề xuất, kiến nghị của các tổ chức, cá nhân … qua đó giúp nâng cao chất lượng và hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn thị xã, nhất là thủ tục hành chính liên quan đến cấp Giấy phép xây dựng mới và đăng ký kinh doanh mới.

Quảng Ngãi: Thị xã Đức Phổ cấp hơn 1.000 Giấy phép xây dựng mới
Thị xã Đức Phổ là đô thị lớn thứ 2 của tỉnh Quảng Ngãi

Theo Báo cáo của Phòng Quản lý đô thị thị xã Đức Phổ, đến nay trên địa bàn đã cấp tổng cộng 1.112 Giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ. Trong đó, năm 2021 cấp 333 trường hợp, năm 2022 cấp 433 trường hợp. Trong 10 tháng của năm 2023 đơn vị đã tiếp nhận 346 hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng và toàn bộ hồ sơ của các tổ chức, cá nhân đã được giải quyết.

Giấy phép xây dựng đa phần là cấp mới, tỷ lệ Giấy phép cấp cho công trình sửa chữa, cải tạo và có thời hạn rất thấp. Quá trình giải quyết, thị xã Đức Phổ đã tạo mọi điều kiện thuận lợi, hỗ trợ và hướng dẫn để các tổ chức, cá nhân thực hiện các thủ tục hành có liên quan theo đúng quy định.

Quảng Ngãi: Thị xã Đức Phổ cấp hơn 1.000 Giấy phép xây dựng mới
Đông đảo người dân đã tham gia nhiều lượt ý kiến, kiến nghị, xoay quanh các nội dung tại buổi đối thoại

Cơ quan chuyên môn này đánh giá, tình hình cấp Giấy phép xây dựng, quản lý trật tự xây dựng đô thị trên địa bàn đã từng bước được cải thiện, số lượng người dân đề nghị cấp phép xây dựng tăng đáng kể qua các năm. Đồng thời, nhận thức của người dân đã tăng lên, am hiểu hơn các quy định của pháp luật về trật tự xây dựng… trước khi xây dựng đều lập hồ sơ đề nghị cấp giấy phép.

Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng một số hộ dân đã nộp hồ sơ xin phép xây dựng nhưng chưa được cấp giấy phép đã khởi công xây dựng công trình, một số trường hợp xây dựng không đúng giấy phép được cấp.

Quảng Ngãi: Thị xã Đức Phổ cấp hơn 1.000 Giấy phép xây dựng mới
Số lượng hồ sơ đề nghị cấp phép xây dựng trên địa bàn thị xã Đức Phổ tăng đáng kể qua các năm

Tại buổi đối thoại, với tinh thần cởi mở, thẳng thắn các tổ chức, cá nhân đã có nhiều lượt ý kiến, kiến nghị, xoay quanh các nội dung, gồm: Thời hạn cấp phép xây dựng đối với nhà ở riêng lẻ; việc tách thửa đối với đất ở; công tác đo đạc diện tích đất ở những thời điểm khác nhau có sự chênh lệch, gây khó khăn trong việc sử dụng đất ở của một số hộ gia đình. Một số người dân cũng đề nghị các cấp chính quyền thông tin thêm về vấn đề xây dựng tường rào, cổng ngõ trên đất ở đối với các tổ chức và cá nhân khi chưa hoặc không xây dựng nhà ở.

Quảng Ngãi: Thị xã Đức Phổ cấp hơn 1.000 Giấy phép xây dựng mới
Trong 10 tháng năm 2023, thị xã Đức Phổ có 229 hộ kinh doanh đăng ký thành lập mới.

Trên tinh thần cầu thị và trách nhiệm, thông qua buổi đối thoại, đại diện lãnh đạo các cơ quan, phòng, ban liên quan ở thị xã và Chủ tịch UBND thị xã Đức Phổ đã trực tiếp trả lời, làm rõ một số vấn đề mà tổ chức và cá nhân quan tâm; đồng thời, ghi nhận các ý kiến còn lại để gửi các sở, ngành, địa phương liên quan để phối hợp giải quyết và trả lời cho các tổ chức, cá nhân.

Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load