Thứ sáu 20/09/2024 17:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Quảng Bình: Tiếp tục hỗ trợ hộ nghèo cư trú ở khu vực bị ảnh hưởng bão, lũ

19:40 | 03/11/2021

(Xây dựng) – Thời gian qua, từ nguồn kinh phí của Nhà nước và các nguồn hỗ trợ khác, UBND tỉnh Quảng Bình đã hỗ trợ xây dựng hơn 12.500 nhà ở cho hộ nghèo và các đối tượng khó khăn già cả, neo đơn, khuyết tật...

quang binh tiep tuc ho tro ho ngheo cu tru o khu vuc bi anh huong bao lu
Tỉnh Quảng Bình từng bước kiên cố hóa nhà ở cho hộ nghèo theo tiêu chuẩn 3 cứng.

Theo số liệu điều tra khảo sát sơ bộ của Sở Xây dựng và đề xuất của các địa phương tại khu vực thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi bão, hiện nay, trên địa bàn tỉnh này có khoảng 1.048 hộ nghèo đang cư trú tại những khu vực bị ảnh hưởng bởi bão, lụt và họ đang có nguyện vọng xây dựng mới hoặc sửa chữa nhà ở phòng chống bão, lụt.

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Sở Xây dựng cho biết: Quảng Bình là địa phương thường xuyên xảy ra mưa, bão, lũ, lụt, lở đất, cuộc sống người nghèo còn nhiều khó khăn. Nguồn hỗ trợ từ các nhà hảo tâm, nguồn vốn ngân sách địa phương còn ít chưa có đủ năng lực để hỗ trợ tất cả người nghèo được xây dựng mới, sửa chữa, nâng cấp nhà ở.

Trên cơ sở tình hình thực hiện các chương trình chính sách hỗ trợ về nhà ở tại địa phương cũng như các kiến nghị từ cơ sở, đồng thời nhằm nâng cao điều kiện an toàn nhà ở cho người dân trong vùng chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, Sở Xây dựng Quảng Bình đã có văn bản gửi Bộ Xây dựng về việc đề nghị tham mưu Thủ tướng Chính phủ kéo dài thời gian thực hiện các chương trình, chính sách hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà ở hiện tại hoặc sớm ban hành chương trình hỗ trợ giai đoạn tiếp theo cho các hộ nghèo theo chuẩn nghèo trong giai đoạn 2021-2025, nhất là các hộ nghèo ở khu vực thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi bão, lụt, các huyện ven biển; nâng mức hỗ trợ và mức vay vốn ưu đãi, bố trí thêm ngân sách Trung ương để các hộ nghèo đủ điều kiện để thực hiện.

Sau khi được hỗ trợ, các hộ gia đình phải xây dựng được nhà ở mới hoặc sửa chữa, nâng cấp nhà ở đang có, đảm bảo diện tích sử dụng tối thiểu 25m2. Nhà ở phải đảm bảo tiêu chuẩn “3 cứng”.

Được biết, mục tiêu đề ra trong Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2021-2030, địa phương này có 5.000 hộ nghèo và hộ cận nghèo cần hỗ trợ xây dựng nhà ở mới. Từ đó, cần linh hoạt lồng ghép, bố trí các nguồn vốn để thực hiện. Đồng thời, trong tình hình giá cả vật liệu, nhân công ngày càng tăng, cần xây dựng cơ chế, chính sách mới phù hợp, hỗ trợ, tạo động lực cho các hộ nghèo, khó khăn thực hiện xây dựng nhà mới, sửa chữa, nâng cấp nhà hiện có.

Nhất Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load