Thứ sáu 20/09/2024 15:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Quảng Bình: Thành lập Quỹ Khuyến học điện gió B&T

09:22 | 10/03/2022

(Xây dựng) - Ngày 9/3, tỉnh Quảng Bình đã công bố quyết định cấp Giấy phép thành lập và công nhận Điều lệ Quỹ Khuyến học điện gió B&T tỉnh Quảng Bình.

quang binh thanh lap quy khuyen hoc dien gio bt
Điện gió B&T ủng hộ 600 triệu đồng cho chương trình “Sóng và máy tính cho em” ở 2 huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy trong tháng 11/2021.

Quỹ Khuyến học điện gió B&T với mục tiêu hỗ trợ, giúp đỡ phương tiện học tập, khuyến khích học sinh đang học ở các trường THCS, THPT, cơ sở dạy nghề chủ yếu trong vùng dự án của Cụm trang trại Điện gió B&T.

Quỹ tập trung hỗ trợ các học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Quảng Ninh, huyện Lệ Thủy vươn lên học giỏi liên tục trong 03 năm, xuất sắc hàng năm, đạt giải cao trong các kỳ thi.

Đây không chỉ là nguồn động lực mà còn là người bạn đồng hành trên con đường bước tới thành công của các em học sinh, là bước đệm hậu thuẫn giúp thế hệ trẻ thêm tự tin để hoàn thành nhiệm vụ, là ngọn đuốc thổi lên phong trào học tập của các huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy nói riêng và tỉnh Quảng Bình nói chung.

Theo đó, Quỹ Khuyến học này được hình thành từ nguồn vốn ban đầu là 1,6 tỷ đồng do Công ty Cổ phần Điện gió B&T (trụ sở tại 59 Phan Bội Châu, phường Đồng Hải, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) tài trợ.

Tài sản của quỹ sẽ được tăng trưởng trên cơ sở vận động tài trợ, quyên góp của các tổ chức, cá nhân trong nước theo quy định của pháp luật để hoạt động theo tôn chỉ, mục đích của quỹ.

Được biết, Cụm trang trại điện gió B&T là một trong số những cụm trang trại điện gió lớn nhất Việt Nam, với 60 tuabin, công suất 252 MW, tổng mức đầu tư hơn 8.200 tỷ đồng. Dự kiến khi đi vào hoạt động B&T sẽ nộp thuế cho tỉnh Quảng Bình khoảng 100 tỷ đồng mỗi năm.

Sử dụng công nghệ tuabin Vestas 4.2-V150, chiều cao 145m, đường kính cánh quạt 150m, cụm trang trại điện gió B&T dự kiến sản xuất 648 triệu kWh điện năng lượng sạch (tương đương 60% lượng điện tiêu thụ của toàn tỉnh Quảng Bình) và góp phần giảm 581.000 tấn CO2 hàng năm.

Cùng với 60km đường giao thông nội bộ nối các trụ tuabin, hạ tầng giao thông công cộng liên xã, liên huyện sẽ được cải thiện và góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của 2 huyện Quảng Ninh và Lệ Thuỷ; Tạo công ăn việc làm cho hàng trăm lao động địa phương và tạo nên tiềm năng du lịch khác biệt địa phương.

Nhất Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load