Thứ sáu 20/09/2024 11:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Quảng Bình: Tạo điều kiện cho các công trình cấp bách, vốn đầu tư công được thi công trong thời gian giãn cách

21:55 | 09/09/2021

(Xây dựng) – Ngày 9/9, UBND tỉnh Quảng Bình có Quyết định về việc cho phép các công trình, dự án cấp bách, vốn đầu tư công đủ điều kiện đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 được phép thi công.

quang binh tao dieu kien cho cac cong trinh cap bach von dau tu cong duoc thi cong trong thoi gian gian cach
UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu khẩn trương hướng dẫn, tổ chức hoạt động xây dựng tại các công trình cấp bách.

Quyết định nêu rõ, đối với nhóm công trình giao thông, xây dựng, công trình cấp bách, vốn đầu tư công yêu cầu chủ đầu tư, Ban quản lý dự án khẩn trương hoàn thành hồ sơ và đề xuất UBND các huyện, thị xã, thành phố để rà soát, kiểm tra, quyết định việc cho phép được thi công.

Việc tổ chức hoạt động thi công phải bảo đảm đúng tinh thần và nội dung của Công văn số 1462/UBND-NCVX ngày 4/8/2021 của UBND tỉnh Quảng Bình về việc hướng dẫn giãn cách xã hội đối với việc áp dụng các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ trong phòng, chống dịch. Chủ đầu tư và các đơn vị có liên quan phải xây dựng kế hoạch phòng, chống Covid-19 cùng kịch bản xử lý khi có trường hợp mắc Covid-19 liên quan đến công trình xây dựng gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố xem xét, chấp thuận.

Đồng thời, chủ đầu tư, đơn vị liên quan dự án thực hiện quản lý công nhân, người lao động theo phương án “3 tại chỗ” (sản xuất tại chỗ; ăn, uống tại chỗ; nghỉ ngơi tại chỗ) đối với công trình bảo đảm điều kiện hoặc phương châm "1 cung đường, 2 điểm đến là từ nơi ở đến công trình”, tổ chức chặt chẽ các hoạt động ra, vào công trình hàng ngày (khai báo y tế, đo thân nhiệt, sát khuẩn, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, vào sổ theo dõi…) phun khử khuẩn định kỳ nơi ăn, ở tại lán trại, nhà trọ, văn phòng làm việc theo quy định phòng, chống Covid-19.

Chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng xác định nhu cầu, lập phương án về cung ứng nhiên liệu, vật tư, vật liệu xây dựng phục vụ thi công xây dựng trong thời gian giãn cách; báo cáo UBND các huyện, thị xã, thành phố về đơn vị cung cấp, lịch trình, số lượt và thời gian vận chuyển đến công trình để xem xét, chấp thuận hoạt động.

Những công trình trọng điểm, cấp bách được đầu tư từ nguồn ngân sách cấp huyện, thành phố hay nguồn vốn khác thì giao UBND huyện, thành phố rà soát kỹ, chấp thuận đối với các công trình đủ điều kiện để tiếp tục triển khai thi công trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ danh mục các công trình được cho phép, chấp thuận hoạt động phối hợp với chủ đầu tư để cung cấp danh sách các cơ quan, đơn vị có liên quan (tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công, đơn vị cung ứng vật tư, dịch vụ…) để UBND phường, xã xem xét cấp giấy đi đường bảo đảm hoạt động xây dựng.

Trước mắt, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình giao Giám đốc Sở Y tế tham mưu khẩn trương tham mưu UBND tỉnh kế hoạch xét nghiệm SAR-CoV-2 định kỳ đối với những người tham gia hoạt động xây dựng theo quy định và xem xét các kịch bản phòng, chống dịch của doanh nghiệp xây dựng đề ra.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu UBND tỉnh phê duyệt danh sách công trình, dự án trọng điểm, cấp bách do các đơn vị cấp tỉnh làm chủ đầu tư gửi UBND cấp huyện theo dõi, giám sát các hoạt động xây lắp đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Về hồ sơ đề nghị xem xét, các đơn vị căn cứ nội dung hướng dẫn của Bộ Y tế tại Công văn số 5522/BYT-MT ngày 12/7/2021 điền thông tin theo mẫu kế hoạch phòng, chống Covid-19 đối với cơ sở sản xuất kinh doanh và mẫu cam kết phòng, chống dịch tại khu nhà trọ cho người lao động.

Ông Đoàn Ngọc Lâm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, ngoài các công trình, dự án trọng điểm, cấp bách, vốn đầu tư công được thi công, được phép đăng ký lập hồ sơ để thực hiện hoạt động xây dựng thì yêu cầu tạm dừng hoạt động thi công các công trình nhà ở riêng lẻ, tư nhân ở các khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội cho đến khi có thông báo mới.

Nhất Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load