Thứ sáu 20/09/2024 14:00 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Quảng Bình: Kiểm soát chặt nguồn lây để phục hồi kinh tế

23:11 | 21/09/2021

(Xây dựng) - Theo Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình, tính đến 6h ngày 21/9, toàn tỉnh có 1.541 ca nhiễm Covid-19, trong đó, có 758 ca đã điều trị khỏi và 04 ca tử vong.

quang binh kiem soat chat nguon lay de phuc hoi kinh te
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình kiểm tra cơ sở vật chất bảo đảm cho người lao động sản xuất “3 tại chỗ” ở một số xí nghiệp.

Trong 06 ngày qua, số lượng các ca bệnh trong ngày đã có chiều hướng giảm và tập trung chủ yếu trong các khu phong tỏa, khu cách ly tập trung. Một số ổ dịch mới xuất hiện đã kịp thời được kiểm soát như tại Cửa khẩu quốc tế Cha Lo, chợ Ba Đồn và Trường Đại học Quảng Bình.

Sau khi chuyển trạng thái, việc ban hành các nội dung cụ thể về lưu thông, hoạt động sản xuất kinh doanh đã cơ bản tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong đời sống, sản xuất. Các lực lượng chức năng tiếp tục triển khai quyết liệt, hiệu quả nhiều giải pháp phòng, chống dịch, không chủ quan. Do đó những ngày sắp tới, ngành Y tế tập trung triển khai các biện pháp để tiếp tục kéo giảm số ca mắc bệnh.

Về công tác lấy mẫu xét nghiệm, đến ngày 20/9, toàn tỉnh đã tiến hành lấy trên 157.000 mẫu xét nghiệm RT-PCR. Công tác thu dung, điều trị đảm bảo theo đúng quy định. Về kết quả tiêm vắc xin, đến nay đã triển khai tiêm hơn 128.318 liều vắc xin, cho hơn 51.896 người từ 18 tuổi trở lên.

Lãnh đạo Sở Y tế cho hay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đang có những chuyển biến tích cực. Người dân cần tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa các biện pháp phòng chống dịch để sớm đưa cuộc sống trở về trạng thái bình thường mới.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, ông Vũ Đại Thắng - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình yêu cầu UBND tỉnh, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh tiếp thu các ý kiến tại buổi làm việc để tiếp tục chỉ đạo, điều hành công tác phòng, chống dịch hiệu quả. Trước mắt, cần tập trung cao độ, khẩn trương truy vết, khoanh vùng, xét nghiệm tại ổ dịch thị xã Ba Đồn theo các quy định của Trung ương, Bộ Y tế; đẩy nhanh việc xét nghiệm, nhanh chóng bóc tách F0 ở khu vực có nguy cơ cao. Các địa bàn khác, nhất là ở địa bàn đang là “vùng đỏ” cần tiếp tục đẩy mạnh việc xét nghiệm, rà soát để đảm bảo không còn F0 trong cộng đồng. Tại khu vực cửa khẩu quốc tế Cha Lo, các lực lượng chức năng cần phối hợp chặt chẽ, ngăn chặn hiệu quả nguồn dịch bệnh xâm nhập qua biên giới.

quang binh kiem soat chat nguon lay de phuc hoi kinh te
Kiểm soát chặt các nguồn lây và xây dựng phương án phục hồi sản xuất là các nhiệm vụ trọng tâm được bàn luận tại cuộc họp.

Từng bước đưa hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân trở lại bình thường, UBND tỉnh, các ngành chức năng cần xây dựng phương án cụ thể để phục hồi sản xuất, kinh doanh; đồng thời bảo đảm các yêu cầu dịch tễ, không phòng, chống dịch một cách cực đoan. Các huyện, các xã cũng phải xây dựng kế hoạch cụ thể từng bước phục hồi kinh tế trong tình hình mới trên từng địa bàn.

Nhất Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Mưa lớn trên diện rộng tại Kon Tum: Cảnh báo lũ quét và sạt lở đất

    (Xây dựng) - Theo bản đồ dự báo lượng mưa trong 24 giờ được phát sóng đêm 18/9, toàn tỉnh Kon Tum sẽ trải qua một đợt mưa lớn. Đặc biệt, các huyện Đăk Glei, Tu Mơ Rông và Kon Plông xuất hiện màu xanh đậm, cho thấy lượng mưa dự báo đáng kể. Những khu vực này có nguy cơ cao phải đối mặt với tình trạng ngập lụt và sạt lở đất, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân và môi trường.

    09:18 | 20/09/2024
  • Ninh Bình: Xử lý sạt lở bờ tả sông Vạc và kè hữu sông Đáy

    (Xây dựng) – Nhằm đảm bảo an toàn cho tuyến đê sông Vạc và tuyến đê sông Đáy đoạn qua địa bàn huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình đã quyết định đầu tư xử lý sạt lở bờ tả sông Vạc và xử lý kè hữu sông Đáy ngay từ đầu năm 2024 để ứng phó với mưa bão.

    09:12 | 20/09/2024
  • Nghiên cứu, triển khai đầu tư cao tốc Nha Trang – Đà Lạt theo phương thức PPP

    (Xây dựng) – Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo 426/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về tình hình triển khai thực hiện Dự án đường bộ cao tốc Nha Trang (Khánh Hoà) – Đà Lạt (Lâm Đồng).

    09:06 | 20/09/2024
  • Hà Nội: Đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài “mỏi mòn” chờ ngày cán đích

    (Xây dựng) – Sau hơn 2,5 năm chậm tiến độ, 300m đường cuối cùng của dự án đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài đang rơi vào bế tắc vì công tác giải phóng mặt bằng, khiến nơi đây biến thành vườn rau và một số hoạt động sử dụng đất không đúng mục đích.

    08:53 | 20/09/2024
  • Quảng Bình: Sơ tán, di dời gần 1.000 hộ dân ra khỏi khu vực sạt lở

    (Xây dựng) - Để đảm bảo an toàn cho người dân do ảnh hưởng của bão số 4, tỉnh Quảng Bình đã khẩn trương tổ chức sơ tán, di dời 852 hộ/2.995 khẩu ra khỏi khu vực sạt lở.

    22:20 | 19/09/2024
  • Văn Yên (Yên Bái): Gắn biển công trình chào mừng 60 năm thành lập huyện

    (Xây dựng) - Huyện Văn Yên (Yên Bái) vừa tổ chức gắn biển và đưa vào sử dụng công trình chào mừng 60 năm Ngày thành lập huyện.

    20:56 | 19/09/2024
  • Bắc Giang: Tiếp tục tập trung giải quyết, khắc phục hậu quả do bão số 3

    (Xây dựng) – Mới đây, Tỉnh ủy Bắc Giang đã ban hành Công văn số 3366-CV/TU về việc tiếp tục giải quyết, khắc phục hậu quả của bão số 3 và mưa, lũ trên địa bàn.

    20:43 | 19/09/2024
  • Hà Tĩnh: Sẵn sàng phương án di dời hộ dân khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn

    (Xây dựng) - Trước tình hình bão số 4 ảnh hưởng gây mưa lớn, có nguy cơ ngập lụt cao, nhiều địa phương trên địa bàn Hà Tĩnh đã sẵn sàng phương án di dời các hộ dân vùng thường xuyên bị ngập lụt, sạt lở đất ven sông, chân núi và hạ du các hồ chứa nước đến nơi an toàn.

    16:03 | 19/09/2024
  • Dáng núi trong điểm trường Thâm Luông

    (Xây dựng) - Được hoàn thành xây dựng vào năm 2023, mới đây, điểm trường Thâm Luông (Hà Giang) đã xuất sắc giành chiến thắng trong hạng mục Trường và Đại học của Giải thưởng Kiến trúc Quốc tế IAA năm 2024 (International Architecture Awards 2024). Công trình chứa đựng câu chuyện ý nghĩa về kiến trúc “xanh” giữa núi rừng.

    15:53 | 19/09/2024
  • Phục hồi cây xanh đô thị sau bão

    (Xây dựng) – Bão số 3 qua đi đã để lại những thiệt hại vô cùng lớn đối với lá phổi xanh của Thủ đô. Thống kê sơ bộ, bão số 3 khiến 8.700 cây đô thị của Hà Nội bị gãy đổ, tuy nhiên trong số đó chỉ có thể dựng trồng lại được khoảng 1.900 cây. Bên cạnh đó là mối nguy hiểm tiềm tàng từ những cây xanh già cỗi lâu năm trước bão gió, vì vậy việc khôi phục cây xanh nghiêng, đổ… cần khắc phục nhanh và kịp thời.

    15:48 | 19/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load