Thứ bảy 21/09/2024 01:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Giáo dục

Quảng Bình: Gần 24 vạn học sinh đến trường, khai giảng năm học mới

16:21 | 05/09/2022

(Xây dựng) - Sáng 5/9, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình có 570 trường và cơ sở giáo dục đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023, với sự tham gia của gần 24 vạn học sinh.

quang binh gan 24 van hoc sinh den truong khai giang nam hoc moi
Học sinh phổ thông đến trường khai giảng năm học mới.

Năm học 2022 - 2023, tỉnh Quảng Bình có 570 trường và cơ sở giáo dục, với gần 240.000 học sinh. Toàn tỉnh bắt đầu tổ chức lễ khai giảng năm học mới vào lúc 7h30 ngày 5/9 cho các trường phổ thông, mầm non. Sau lễ khai giảng, các trường tổ chức dạy học bình thường.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình yêu cầu các đơn vị trường học tổ chức Lễ khai giảng trang nghiêm, vui tươi với các nghi thức như: Đón học sinh đầu cấp, chào cờ, hát Quốc ca, đọc thư chúc mừng của Chủ tịch nước, diễn văn khai giảng năm học mới, đánh trống khai trường…

Riêng cấp học mầm non, lễ khai giảng được tổ chức dưới hình thức “Ngày hội đến trường của bé”. Bên cạnh đó, các trường học, cơ sở giáo dục đã thực hiện nghiêm túc việc phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định và tổ chức dạy học bình thường ngay sau lễ khai giảng. Tập trung động viên tinh thần dạy và học ngay từ đầu năm học theo phương án mà các nhà trường đã xây dựng, trong đó chú trọng đón học sinh đầu cấp.

quang binh gan 24 van hoc sinh den truong khai giang nam hoc moi
Một điểm trường mầm non tổ chức chương trình Ngày hội đến trường của bé.

Để tổ chức tốt Lễ khai giảng, các nhà trường đã trang trí khuôn viên, trường, lớp sạch, đẹp, có khẩu hiệu chào mừng năm học mới thể hiện quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học.

Được biết, trước đó ngày 28/8, các trường học đã tổ chức ôn tập, thi lại cho học sinh; rà soát tuyển sinh đầu cấp theo kế hoạch, quy chế, quy định và hướng dẫn của các cấp quản lý giáo dục; quan tâm đặc biệt đến những học sinh tiểu học, THCS, học sinh dân tộc thiểu số có nguy cơ bỏ học để vận động đến trường.

Các đơn vị cũng tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng và sửa chữa cơ sở vật chất trường học; tu sửa, vệ sinh phong quang trường lớp, củng cố thư viện, phòng thí nghiệm thực hành, phòng học bộ môn, phòng chức năng.

Năm học 2022 - 2023, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình tập trung thực hiện nhiệm vụ được giao tại Nghị quyết số 29 của Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo và các Nghị quyết của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông…

Nhất Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load