Thứ sáu 20/09/2024 05:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Quảng Bình: Đưa nhà chống bão lũ cộng đồng vào sử dụng

00:07 | 10/02/2021

(Xây dựng) - Sáng 8/02, Tập đoàn Trường Thịnh đã tổ chức bàn giao nhà chống bão lũ cộng đồng ở thôn Hữu Tân, xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh. Nhằm giúp người dân vùng “rốn” lũ có nơi an toàn tránh trú mỗi khi có thiên tai xảy ra.

quang binh dua nha chong bao lu cong dong vao su dung
Lãnh đạo Tập đoàn Trường Thịnh trao biển bàn giao cho chính quyền địa phương (ảnh Trương Nam).

Thôn Hữu Tân có địa hình thấp trũng, xung quanh là những cánh đồng lớn nên thường xuyên bị ngập lũ sâu và sóng đánh dữ dội. Trước những thiệt hại lớn trong đợt mưa lũ lịch sử tháng 10/2020, và tính cấp thiết cần có nơi tránh trú an toàn cho bà con vùng lũ, Tập đoàn Trường Thịnh quyết định trích kinh phí để xây dựng nhà chống bão, lũ cộng đồng cho người dân.

Được biết, đây là nhà chống bão, lũ cộng đồng có quy mô lớn đầu tiên tại tỉnh Quảng Bình. Ngoài ngôi nhà ở huyện Quảng Ninh, dịp này, Tập đoàn Trường Thịnh còn tài trợ xây dựng 1 công trình tương tự tại huyện Lệ Thủy. Và trong đợt lũ lịch sử tháng 10/2020, Tập đoàn Trường Thịnh đã tổ chức rất nhiều chuyến cứu trợ người dân vùng lũ với tổng kinh phí hàng tỉ đồng.

Công trình có tổng trị giá 3 tỷ đồng, được thiết kế kiên cố bằng bê tông cốt thép, kết cấu kiểu nhà sàn, có trụ bê tông nâng sàn cao vượt lũ và mái cũng được đổ bê tông để chống bão. Nhà có sức chứa từ trên dưới 200 người, có hệ thống trữ nước, nhà vệ sinh và khu vực nấu ăn ở 2 đầu. Điểm đặc biệt của ngôi nhà là ngoài chức năng phòng tránh bão lũ thì bình thường được sử dụng là nhà sinh hoạt cộng đồng.

Phát biểu tại lễ bàn giao, ông Phạm Trung Đông - Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh lưu ý chính quyền địa phương và bà con nhân dân cần bảo quản tốt công trình, cố gắng phát huy công năng, giá trị sử dụng của nhà chống bão, lũ cộng đồng.

Kim Oanh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Bình: Sơ tán, di dời gần 1.000 hộ dân ra khỏi khu vực sạt lở

    (Xây dựng) - Để đảm bảo an toàn cho người dân do ảnh hưởng của bão số 4, tỉnh Quảng Bình đã khẩn trương tổ chức sơ tán, di dời 852 hộ/2.995 khẩu ra khỏi khu vực sạt lở.

  • Văn Yên (Yên Bái): Gắn biển công trình chào mừng 60 năm thành lập huyện

    (Xây dựng) - Huyện Văn Yên (Yên Bái) vừa tổ chức gắn biển và đưa vào sử dụng công trình chào mừng 60 năm Ngày thành lập huyện.

  • Bắc Giang: Tiếp tục tập trung giải quyết, khắc phục hậu quả do bão số 3

    (Xây dựng) – Mới đây, Tỉnh ủy Bắc Giang đã ban hành Công văn số 3366-CV/TU về việc tiếp tục giải quyết, khắc phục hậu quả của bão số 3 và mưa, lũ trên địa bàn.

  • Hà Tĩnh: Sẵn sàng phương án di dời hộ dân khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn

    (Xây dựng) - Trước tình hình bão số 4 ảnh hưởng gây mưa lớn, có nguy cơ ngập lụt cao, nhiều địa phương trên địa bàn Hà Tĩnh đã sẵn sàng phương án di dời các hộ dân vùng thường xuyên bị ngập lụt, sạt lở đất ven sông, chân núi và hạ du các hồ chứa nước đến nơi an toàn.

  • Dáng núi trong điểm trường Thâm Luông

    (Xây dựng) - Được hoàn thành xây dựng vào năm 2023, mới đây, điểm trường Thâm Luông (Hà Giang) đã xuất sắc giành chiến thắng trong hạng mục Trường và Đại học của Giải thưởng Kiến trúc Quốc tế IAA năm 2024 (International Architecture Awards 2024). Công trình chứa đựng câu chuyện ý nghĩa về kiến trúc “xanh” giữa núi rừng.

  • Phục hồi cây xanh đô thị sau bão

    (Xây dựng) – Bão số 3 qua đi đã để lại những thiệt hại vô cùng lớn đối với lá phổi xanh của Thủ đô. Thống kê sơ bộ, bão số 3 khiến 8.700 cây đô thị của Hà Nội bị gãy đổ, tuy nhiên trong số đó chỉ có thể dựng trồng lại được khoảng 1.900 cây. Bên cạnh đó là mối nguy hiểm tiềm tàng từ những cây xanh già cỗi lâu năm trước bão gió, vì vậy việc khôi phục cây xanh nghiêng, đổ… cần khắc phục nhanh và kịp thời.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load