Thứ sáu 20/09/2024 16:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Phú Thọ: Thống nhất nội dung trước Kỳ họp thứ Bảy, HĐND tỉnh khóa XIX

09:08 | 19/10/2023

(Xây dựng) - Ngày 18/10, dưới phiên họp thường kỳ tháng 10 để thống nhất nội dung, chương trình Kỳ họp thứ Bảy, HĐND tỉnh khóa XIX dưới sự chủ trì của đồng chí Bùi Minh Châu - Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ.

Phú Thọ: Thống nhất nội dung trước Kỳ họp thứ Bảy, HĐND tỉnh khóa XIX
Bí thư Tỉnh ủy Bùi Minh Châu phát biểu kết luận phiên họp.

Kỳ họp thứ Bảy, HĐND tỉnh dự kiến diễn ra trong ba ngày từ ngày 6/12 đến hết ngày 8/12/2023. Các tổ đại biểu tiếp xúc cử tri trước kỳ họp dự kiến xong trước ngày 28/11/2023, tiếp xúc cử tri sau kỳ họp xong trước ngày 1/1/2024.

Tại Kỳ họp sẽ thảo luận 12 nội dung thường lệ, 13 nội dung chuyên đề và dự kiến sẽ thông qua 22 Nghị quyết. Trong đó, việc lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu, nhiệm kỳ 2021-2026 là nội dung đặc biệt của kỳ họp.

Sau khi nghe các đại biểu thảo luận, cho ý kiến về một số nội dung chuyên đề, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Minh Châu phát biểu kết luận, nhấn mạnh: Đây là kỳ họp cuối năm với nhiều nội dung quan trọng. Để đảm bảo nội dung của Kỳ họp, đồng chí đề nghị các cơ quan liên quan sớm thực hiện công tác chuẩn bị cho Kỳ họp, hoàn thành trước ngày 25/11, chuyển nội dung cho các ban của HĐND để thẩm tra ngay khi hoàn thiện. Riêng báo cáo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; phương hướng, nhiệm vụ năm 2024, đồng chí giao Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chủ trì các Ban của HĐND và các cơ quan liên quan tham gia, đóng góp theo đúng quy trình, quy định.

Về các nội dung chuyên đề trình tại kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các ban của HĐND chủ động xây dựng kế hoạch, thống nhất thời gian, cách thức thẩm tra các báo cáo, tiến hành nắm tình hình tại cơ sở theo hình thức phù hợp, không tổ chức thành chuyên đề hay thành lập đoàn giám sát. Ngoài ra, cần nghiên cứu, rà soát lại kỹ lưỡng các nội dung, đảm bảo quy định, tính khả thi và nguyên tắc, thứ tự ưu tiên trong triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, ưu tiên những vấn đề thực sự cấp bách liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đời sống của người dân, hoạt động của doanh nghiệp theo các quy định của pháp luật. Các cơ quan liên quan rà soát, đánh giá lại các nội dung đủ điều kiện để báo cáo với Thường trực HĐND tỉnh điều chỉnh, bổ sung tại kỳ họp lần này, hoàn thành chậm nhất vào ngày 5/11...

Tại phiên họp, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Minh Châu cũng thông báo dự kiến chương trình Kỳ họp chuyên đề sẽ diễn ra vào ngày 27/10 tới.

Thái Lâm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load